Tiểu Tần cung tọa lạc ở số 38 đường Cửa Nam, là nơi hoa lệ nhất phố này.
Trích từ một câu nằm trong "Quá Tần luận" – Triều ca dạ huyền, vi tần cung nhân.
Một nơi yên hoa, lại giữ cái tên khí thế như vậy, thật sự không thể xem thường.
Tiểu đồng đón khách ngoài cửa mà cũng thanh tú quyến rũ người ta phạm tội, hắn liếc ta và Tiểu Lộ Tử một cái, liền tiến đến nghênh đón ta.
"Hai vị khách này thật lạ mặt, là đến lần đầu sao?"
Tiểu Lộ Tử lạnh run, lôi kéo ống tay áo ta, run giọng: "Bệ ..... ngài đừng tự mình sa ngã a, Thái Thượng hoàng mà biết, Tiểu Lộ Tử bị hoạn chín đời cũng không đủ a..."
Ta vỗ vỗ đầu hắn, cười tủm tỉm nói: "Ngươi không nói, ta không nói, ai biết? Tiểu Lộ Tử, ngươi chính là Qủa ..... Là tâm phúc của ta a ! Chính cái gọi là giúp hoàng đế làm một chuyện tốt cũng không bằng giúp hoàng đế làm một chuyện xấu, ngươi xem ta coi trọng ngươi như vậy, đến thanh lâu cũng mang theo ngươi, hôm nay ta mua bao riêng một phòng, ngươi cũng không cần phải tiết kiệm tiền cho ta. "Tiểu Lộ Tử vẻ mặt cầu xin. "Tiểu Lộ Tử, " Tử " như vậy .... Còn có thể làm gì?"
Ta không để ý đến hắn, nhấc bước vào Tiểu Tần cung, tiểu đồng kia ngăn ta lại, hỏi tên họ ta, là người nhà quan mấy phẩm.
Tiểu Tần cung này cũng có quy tắc vào cửa a.
Ta thuận miệng trả lời một câu: "Cô Tô quận chúa, Lưu Lăng."
Tiểu đồng bừng tỉnh đại ngộ, mỉm cười nói : "Tiểu nhân có mắt như mù, thất lễ rồi . Quận chúa là tới tìm Hầu gia đi."
Ta ngây người một lúc."Hầu gia?"
Tiểu đồng kia cười theo nói: "Đúng vậy, Phương tiểu hầu gia đang ở trên lầu nghe khúc ạ."
Khóe miệng ta giật giật — việc này, cũng khéo quá đi!
Nhắc đến chuyện này, phải nhắc tới Lưu Lăng. Lưu Lăng và ta coi như bà con, họ hàng theo rất nhiều tầng, vốn là cách khá xa, nhưng bởi vị cậu ruột của nàng, cũng chính là cậu họ của ta, cùng ta quan hệ không tồi, bởi vậy đến thế hệ của nàng, quan hệ với hoàng gia lại gần gũi hơn một chút.
Thân cữu Lưu Lăng họ Phương tên Chuẩn, mẫu thân ta phong hắn là Tiêu Dao Hầu, đem hắn đuổi ra cách xa đế đô, lại chỉ hôn cho hắn, cưới một vị nổi danh cọp cái, nói là lấy bạo chế bạo, mới có thể khiến lãng tử hồi đầu. Biểu cữu Tiêu Dao Hầu của ta kia có hồi đầu hay không ta không biết, nhưng tốt xấu cuối cùng cũng khiến cho Phương gia bọn hắn có người nối dõi.
Biểu cữu sở dĩ bị mẫu thân kiên quyết chỉ hôn, nguyên nhân trực tiếp hẳn là do hồi ta 8 tuổi, hắn mang theo ta đến Tiểu Tần cung chơi bị mẫu thân phát hiện.
Ta không giống những nữ tử hoàng gia khác, mẫu thân và phụ quân đều cảm thấy ta nên ra ngoài nhiều một chút mới hiểu được nỗi khó nhọc của dân gian, bởi vậy Nhị cha và Tam cha vào Nam ra Bắc đều mang theo ta, ta nhận thức được cũng không ít, nhưng mấy vị cha tuyệt đối sẽ không mang ta đến nơi bất lương.
Năm 8 tuổi ấy, biểu cữu vào đế đô, ở một thời gian dài, đem ta tha một vòng quanh đế đô, cuối cùng thần thần bí bí nói với ta, mang ta đi xem trò hề của nam nhân. Lúc đó, ta còn cao chưa đến nửa người, trên đầu bó thành hai nắm màu hồng phấn, vẻ mặt ngây thơ theo hắn vào Tiểu Tần cung, thị đồng canh cửa nhận ra hắn, ánh mắt mờ ám, nói: "Phương tiểu Hầu gia, lâu lâu không thấy, con gái đã lớn như vậy? Mang theo con gái vào Tiểu Tần cung, Phương tiểu hầu gia quả nhiên là danh sĩ tự phong lưu a!"
Biểu cữu choáng váng, nói: "Con gái cái gì, bản hầu gia còn chưa có lấy vợ đâu. Đây là cháu ruột ta, Cô Tô quận chúa, tiểu Lưu Lăng. "
Hắn đương nhiên không dám nói ra thân phận thật của ta, liền lấy tên đứa cháu bằng tuổi ta ra giả mạo, cũng không có ai nghi ngờ. Đó là lần đầu tiên ta biết đến nơi phong nguyệt, biểu cữu chỉ vào các tỷ tỷ xinh đẹp tựa thần tiên nói với ta : " Đậu đậu, đây gọi là thiên thượng nhân gian. "
Có điều ta cũng chẳng được chiêm ngưỡng bao lâu, ngồi chưa được một lát, một chén trà nhỏ chưa uống xong, Tam cha, Tứ cha liền lạnh mặt đá bay cửa lớn Tiểu Tần cung, cả nhóm người xông tới, lệnh bài Tam cha sáng ngời, sắc mặt cung chủ Tiểu Tần cung lập tức trắng bệch, đuổi lui mọi người. Tứ cha ôm ta, tam cha đánh hôn mê biểu cữu, kéo hắn trở về cung.
Sau đó, biểu cữu bị đuổi khỏi đế đô.
Hồi ức mà Tiểu Tần cung lưu lại cho ta, chính là các thần tiên tỷ tỷ, một cước thiên ngoại phi tiên của Tam cha, Tứ cha, còn có tay chân bị đánh đến bó bột của biểu cữu.
Nay đến Tiểu Tần cung lại gặp biểu cữu, duyên phận này thật sự làm người ta không khỏi thổn thức....
BẠN ĐANG ĐỌC
Quả nhân có bệnh
Ficção GeralThể loại: Nữ cường, cung đình, hài, HE, gạch chân in đậm là không phải đam mỹ nhá, cũng không phải np nốt Giới thiệu Nghe nói, quả nhân là một tên dâm quân Năm 13 tuổi, ta vừa mới đăng cơ, ân khoa thủ sĩ, tại quỳnh lâm yến, vị thám hoa kia c...