Liên cô vẻ mặt kỳ quái, "Hóa ra là Tô Quân.... Ta còn tưởng là Bùi Tranh.... "
Ta bật cười, khoát tay nói : "Làm sao có thể là hắn."
Có điều cẩn thận nghĩ, hắn cũng quả thực hơn ta vài tuổi, là xuất sư đồng môn với ta, quen biết từ nhỏ, lại là quan nhất phẩm.
Liên cô nói : " Ta vốn nhớ người cùng hắn quen biết từ nhỏ, coi như là mười mấy năm duyên phận, mấy năm nay bên cạnh người cũng chẳng có ai ngoài hắn là nam nhân, cũng không đoán ra còn một vị Tô Quân."
Ta với Bùi Tranh ...Ta bật cười lắc đầu : " Hắn hơn ta 8 tuổi."
Liên cô cũng cười : " Phụ quân người cũng hơn mẫu thân người 10 tuổi, chỉ cần thích, cái gì cũng không thành vấn đề, còn nếu đã không thích, cái gì cùng đều chướng mắt. Người đối hắn vô tâm, vậy cũng thôi đi."
Ta nhẹ nói phải, trong lòng có chút cảm giác khác thường.
Ta quen biết Bùi Tranh, so với Tô Quân còn sớm hơn, lâu hơn.Năm ấy, ta 6 tuổi, mẫu thân dẫn theo ta tới Bạch Hồng sơn trang của Nhị cha. Bùi Tranh là đứa bé được Nhị cha nhặt được trên chiến trường mang về. Khi đó hắn còn chưa có tên là " Bùi Tranh ", mà là " Bùi Tranh " (*), có một cô em gái bằng tuổi ta, tên là Bùi Sanh. Hai người xuất thân nhạc tịch thấp kém, cha mẹ là nhạc sư, lúc binh đao chiến sự bị thất lạc, sau lại theo Nhị cha ta mới có thân phận mới.
(*) 2 chữ Tranh này đồng âm, tên "Tranh" hiện giờ là 铮: nghĩa là tiếng chim/tiếng chuông kêu lanh lảnh, tên " Tranh " trước đấy là 筝 tranh trong đàn tranh) — Từ điển online bảo vậy
Chuyện năm ấy, đã xảy ra quá lâu, ta không còn nhớ rõ mấy. Sau lại theo mẫu thân hồi cung, nên không còn gặp hắn, chỉ biết hắn có lòng làm quan, liền bái làm môn hạ của phụ quân ta, làm môn sinh của Thừa tướng, nghe theo ý phụ quân, đổi tên thành "Bùi Tranh", 18 tuổi trúng Trạng Nguyên, tại quỳnh lâm yến ta mới gặp lại hắn.
Năm ấy ta mới 10 tuổi, vẫn là mẫu thân chấp chính. Dạ yến quần thần, mẫu thân nắm tay của ta, chỉ vào Bùi Tranh cúi đầu hỏi ta: "Còn nhớ rõ ai đây không?"
Ta ngẩng đầu nhìn đôi mắt phượng chứa đầy ý cười của hắn, hai gò má nóng lên, nhẹ nhàng bẽn lẽn trả lời một tiếng: "Cây cao lương."Bộ dạng trúng nội thương của hắn khi đó, đến nay ta vẫn còn nhớ rõ.
Còn có vẻ mặt nhịn cười của phụ quân, tiếng cười khoa trương của mẫu thân.
Nhưng chỉ trong chớp mắt, đã qua 8 năm...Liên cô vừa nãy nói, hơn người nhiều tuổi một chút, một người 18, một người 26, dường như cũng không hơn nhiều lắm, trong lòng bà nghĩ là Bùi Tranh. Hóa ra mẫu thân mấy người bọn họ nhìn trúng Bùi Tranh, nhưng Bùi Tranh chưa bao giờ nhắc tới chuyện này ở trước mặt ta, cân nhắc thái độ của hắn đối với ta, có lẽ trong lòng hắn không thích bị an bài cùng kẻ khác, sở dĩ chưa thất hôn, chỉ sợ cũng do chịu bức bách của cha mẹ ta. Hôm nay trên triều, hôn ước theo như lời hắn, là chỉ ai?
Là ta sao ?
Liên cô lại nói : " Người nếu không thích Bùi Tranh, ta liền đi nói cho hắn, để cho hắn hoàn toàn hết hy vọng. Hắn cũng đã 26 rồi, lại kéo dài nữa thì không hay, về sau người vẫn muốn hắn làm thần tử, trong lòng cũng không được tự nhiên, việc này vốn là hắn nợ Lưu gia người một ân huệ. Về phần Tô Quân, quả thật cũng là một nhân tài, người là hoàng đế, chỉ cần người thích, túm lấy là được, nhanh thành thân khai chi tán diệp, đỡ để cha mẹ người lo lắng. "
BẠN ĐANG ĐỌC
Quả nhân có bệnh
Narrativa generaleThể loại: Nữ cường, cung đình, hài, HE, gạch chân in đậm là không phải đam mỹ nhá, cũng không phải np nốt Giới thiệu Nghe nói, quả nhân là một tên dâm quân Năm 13 tuổi, ta vừa mới đăng cơ, ân khoa thủ sĩ, tại quỳnh lâm yến, vị thám hoa kia c...