"Nako, Donato Antonio Laxa Pangilinan! Tigilan mo ko, ayokoooooo!!" Sigaw ko at nag lakad palayo.
Kanina pa kase ako kinukulit nito ni Donny para sumama sakanya sakanila sa Laguna. Ayoko dahil.. 1. Ang layo! 2. Madami akong gagawin! 3. Tinatamad ako! He's so mapilit!!
"Sige na kase, Alyson Jade dela Fuente Kim!" Sabi niya at hinigit ako para humarap sakanya. I sent him a deathly glare.
"Please? Miss ka na nila Solana, pati sila Mommy!" Pamimilit niya pa. Kakatapos lang namin mag taping for MYX kaya malakas ang loob niyang mangulit. Si Sunny kase wala, ako tuloy napagbuntunan.
"Ayoko nga, Dons! Madami pa kong gagawin!" Pag dadahilan ko at nag lakad na ulit palayo.
He fetched his phone that's in his pocket then put it on his ears.
"Kuya Manny, pakihanda na po yung sasakayan. Pabukas na din po agad ng pinto sa backseat. Yes.. Thanks, Kuya!" I heard him say, ako naman patuloy lang nag lakad. Uuwi na din naman yan dahil hindi niya na ko mapipilit.
"Al, wait!" He said kaya humarap ako.
"Dons, I already said no. No as in hin--" I was caught off guard dahil binuhat niya ko na para akong sako. Syempre, nagkaka-kawag ako! Jusko abnormal ba tong batang to?
"Donny!!! Put me down for pete's sake!" I said at pinaghahampas yung likod niya. Pinagtitinginan na kami ng mga tao! Sino ba namang hindi titingin kung ganitong sitwasyon ang makikita mo?
"Won't do, Aleng! You don't want me to do it in a nice way so I chose the hard way, it's this!" I rolled my eyes on how well he knew me. Then an idea popped into my mind!
"Fine," i sighed in defeat. "Ibaba mo na ko, hindi ako tatakas or what. Sasama na ko, peacefully. Promise!" I said hoping he'll bite in to my bait.
He chuckled, yung mapang asar na tawa. "Not gonna happen! Alam ko na yang mga ganyang palusot, ilang beses ng sinabi ni Sunny sakin yan."
Okay... Sabi ko nga di gagana eh.
"Can't you at least put me down? nakakahiya na!" Naglalakad parin siya ng bitbit ako. Eh ang layo pa ng parking lot!
"Nope. Bahala na kung sinong makakita satin, not that I care anyways,"
"Nakakaasiwa na puro pwet mo lang ang nakikita ko!" Reklamo ko.
"Kunwari ka pa, you're enjoying the view naman." Pang aasar niya.
"Lakas mo ah," I said.
Finally nasa sasakyan na din kami at binaba niya na ko. Naiwan ko pa yung gamit ko sa dressing room nila! Patay ako kay Joao nito.
"Long time nu seh, Aly!" bati ni kuya Manny sakin kaya napangiti din ako.
"Oo nga, kuya! Namiss ko po kayo!" Sagot ko.
"Buti pa si kuya manny namiss mo," bulong ni Donny na nasa gilid ko. Eh sa lapit niya di ko ba siya maririnig?
"Tagal na den po kayu gostu makita nila ma'am Maricel at nung mga keds," hay na ko, kuya manny! Ako din!
"Busy lang sa work, kuya. Alam niyo naman po, mahirap kumita ng pera." Biro ko pero medyo totoo naman yon.
Then I heard Donny talking to someone.
"Hanots, tell mom we have a visitor ah. Someone special." He glanced at me with his wide smile.
Since hindi ko naman marinig yung sinasabi ni Hannah sa kabilang linya kaya puro si Donny lang naririnig ko. Sorry na at medyo may pagka chimoso ako.
BINABASA MO ANG
We're Different (Slow Update)
FanfictionIsang writer slash producer at isang aspiring artist, pinagtagpo ng isang TV competition.. Pero pano pag natapos na ang kompetisyon? Magtutuloy-tuloy ba ang pag-ibig na nasimulan? O isa lang sila sa mga nabiktima ng "Pinagtagpo pero hindi itinadhana...