Have you guys ever wondered if somethings didn't happen at all? Like, pano kung hindi umalis sila Donny? Pano kung hindi ko nakilala sila Joao? If things ended differently between me and Joao? Things like these kept me up at night, ewan ko. Simula nung bumalik si Donny parang napapaisip ako but thay doesn't mean I still feel something about Donny ah.
Naging busy na din sila Joao to the point na bibihira nalang din kaming magkita, mag usap o miski makasalubong ang isa't isa. We're both okay, every once in a while naman nag de-date kami. If fate allows us..
Nasa loob ako ng bakanteng dressing room, hindi ako masyadong tumatambay sa studio dahil aasarin lang ako ni Donny. Okay ng si Sunny nalang yung bwisitin niya, ang hirap pa naman patigilin nun. lalo na pag malapit na ulit mag on-air.
May schedule sila Joao ngayon dito sa office pero ayoko munang guluhin din dahil baka busy. This past few weeks, napapansin kong nagiging close na si Blake at Tristan. Hindi ko alam kung ako lang pero minsan pag may chance tatanungin ko din tong si Blake.
My phone vibrated..
From: Russell
Where are you? Starbucks tayo.
He's so out of the blue talaga mag aya! Tanda ko tuloy nung bago sila maging boyband, inaya niya ko mag mang inasal ng hating gabi.
I replied.
From: Aly
Dressing room 28, tinatamad akong tumayo. Bili mo nalang ako, hehe.
Minsan nalang kase ako makapagpahinga kaya nilulubos ko na. Russell, ever since nakarecover ako from coma, he's been so distant. Hindi ko alam kung sakin lang ba o sa lahat.. But he's close with everyone! Even with Jax and Blake, pero pag sakin ilag siya. Kaya nakakapagtaka din na inaya niya ko mag Starbucks. He's one of my best friend too! Siya pinakaclose ko sa lahat, except Joao dahil iba naman yung closeness ko dun.
I got a reply from Russ..
From: Russell
Sige, yung madalas na order mo ba? Dyaan na ko mabilis lang.
Ang cute niya mag tagalog talaga! Sarap kurutin ng pisngi.
From: Aly
Yes please! Galing na mag tagalog ah.
He didn't reply afterwards, kaya nag hintay nalang din ako. Russell, I have to admit during PBS days, nung napanuod ko yung audition niya nung nasa Macau ako he was my happy crush. Sakanyang audition lang kase ang napanuod ko kaya I have no idea who the others were. The way he pursue a girl is kind of arrogant and straight forward but that's because he never had any experience. He tried naman so he has a point for that.
I'm singing my favorite song 'Everglow' by Coldplay, I'm nearing the end when someone clapped. Pag tingin ko si Russell, naka sandal sa door frame may dalang plastic bag. Gulat na gulat ako, si Joao palang ang nakakarinig sa pag kanta ko.
"Uh... Ahm... Andiyan ka na pala.???" Awkward kong tanong sakanya. He walked towards me.
"Ganda ng boses natin diyan ah,"
BINABASA MO ANG
We're Different (Slow Update)
Fiksi PenggemarIsang writer slash producer at isang aspiring artist, pinagtagpo ng isang TV competition.. Pero pano pag natapos na ang kompetisyon? Magtutuloy-tuloy ba ang pag-ibig na nasimulan? O isa lang sila sa mga nabiktima ng "Pinagtagpo pero hindi itinadhana...