oplan aminin...

102 1 0
                                    

habang patuloy ang pagiging close ni Nicole kay Gab ay ganun naman ang hindi pagpapansinan nila Irene at Gab.

Nagumpisa na ang liga nila Gab at nagulat ako sa aking nakita...0_0..ang suot niyang jersey ay may number na 20 at pangalan ko ang nakalagay..shuucks....

Sabado...

nanood kami ng liga ni Ruby..ang daming tao...shempre todo cheer kami...sa kalaban nila Gab..wala gusto lang namin  mangasar..

No 20 got the ball for a shoot. No good.. sabi ng commentator

Ano ba yan wala na ngang nagbabantay hindi pa nashoot..BOOOO..sigaw ko.. at nakita ko ang tingin ni Gab sa akin na nagsasabi Humanda ka sa akin mamaya....

Tapos na ang laban shempre talo sila Gab at sumabay pa kami sa kanila..Habang naglalakad pauwi..

nakakainis..natalo ba tayo.. si Gab yan

OK lang yan may next time pa naman.. Egoy ang pinsan niya

Paano ba naman may malas kasi..si Gab ulit sabay tingin sa akin ng masama

Malas? Kami? Ei kayo ka ang naglalaro, paano ba nman wala nang nagbabantay hindi pa nakashoot..anong tawag dun? saad ko sabay taas ang kilay at ngumiti

Wag na kayong manood sa susunod...pasigaw na sabi ni Gab

Bakit kaw ba ang pinapanood namin..?

ooopss..time out muna..Tama na yan Irene uwi na lang tayo..Si Ruby

Tama yan umuwi na nga kayo..si Gab ulit

Ang kapal mo talga...Sabi ko

Tara na Irene..

Humanda ka sa akin...bulong ko sabay grin

Dahil sa soooobrang inis ko sa kanya, bilang Nicole ay hindi muna ako tumawag sa kanya..anyways hindi naman niya alam ang number ko so bahala siya..

Sa bahay nila Gab...

Ruby sige na tawagan mo na si Nicole. Please naman..

Ayoko nga..

Sge na. anong gusto mong gawin ko? plsss

Sigurado ka?

UU nga..sge na please..

at dinial nga ni Ruby an number nila Nicole este Irene..

RRRInggg..Riinggg...

Hello Irene..(pabulong na sabi ni Ruby)

RUby? bakit ka bumubulong?

nasa tabi ko kasi si Gab gusto niya makausap si NIcole.

AYoko siya kausap..sabihin mo wala ako

Sigurado ka? ok sge bye..

Bakit mo binababa? Sabi ni Gab

wala si nicole.  Sige uwi na ako...pagmamadaling sabi ni Ruby

Takang taka si Gab at dahil gustong gusto niyang makausap si Nicole ay niredial niya ang telepono...nagring AYos....sa isip ni Gab..

 RRRRinggg..Riinggg

Hello Good afternoon po. Pwede po kay Nicole? magalang na sabi ni Gab

Hello. ay sori iho walang nicole dito wrong number ka ata....sagot sa kabilang linya

ganun po ba sige po salamat...may pagtatakang binaba ni Gab sabay tanong sa sarili  bakit kaya ganun?

Kinabukasan ay tumawag si Irene kay Gab.

Hello Gab, Si Nicole to pasensya ka na huh kung ngaun lang nakatwag

UU nga ei. sobrang namiss ko ung boses mo, Kelan ba tayo pwede magkita?

Magkita? malapit na yun... Sge huh..Next time na lang..May pupunthan pa kasi ako.

Ganun? saan ka nman pupunta?

Dito lang sa may bf..mga 2pm pa naman yun magreready lang ako

ah ok malapit lang pala sa amin.sge  bye

Kahit walang pasok ay nagkita pa rin kami ni Ruby at nang papunta na kami sa bahay ni Ruby ay nakasalubong namin si Gab at nagmamadaling nagbibike..

San ka punta Gab? Tanong ni Ruby

Sa may bf pupunta run si Nicole...sge bye..

Pupunta dun si Nicole..ei andito si....putol na sabi ni Ruby at nagtatanong  Paano?

Sorry..nagalibi kasi ako sa kanya ndie ko naman alam na pupunta siya dun...pagtatapat ko

Friend ang tindi ng tama ng pinsan ko sayo huh..i mean kay nicole...tukso ni Ruby

Wag ka ngang ganyan..soobrang naguguilty na nga ako ei. punta tayo kanila Elena..

Pagdating sa bahay nila Elena ay napagusapan na namin na aamin na ako kay Gab..pero paano? sa pamamagitan ng isang sulat..bahala na kung anong reaksyon niya.

Tara gawa na tayo..yaya ko.

OK...chorus ng dalawa

Pagkatapos namin magawa ang sulat ay pinabigay ko eto kay Ruby. Hindi na ako sumama sa kanila dahil hindi ko makayanan na makita ang magiging reaksyon niya.

Gab, sulat pinabibigay ni Nicole.. Si Ruby

Talga? akin na..salamat..At masayang binuksan ni Gab ang sulat pero unti unting nawala ang kanyang mga ngiti habang binabasa ito

Dearest Gab,

HI! Hello! I hope youre always doing fine. Lets go straight to the point.

Sana hindi magalit sa nakasulat/nakatype dito. Hwag kang magalit dahil hindi ko ito sinsadya. Mtagal ko nang gustong ipagtapat sayo na hind talaga ako si.......NICOLE SANCHEZ 

Sana mapatawad mo ako sa ginawa ko Wala talaga akong masamang intensyon o lokohin ka. Gusto ko lang maging kaibigan ka yun lang walang iba..Sana naman maging magkaibigan tayo kahit na malaman mo na ako si-----------------------------IRENE MAE MARQUEZ at NICOLE SANCHEZ ay iisa in english only one in bisaya usa ra!!!!!!

Im REally really sorry....

Hope to be still friends,

Irene

S*****t...sambit ni Gab sabay tapon ng sulat..Hindi kita mapapatwad sa ginawa mo sa akin..

KInabukasan sumama pa rin ako kay Ruby sa bahay nila at nakita ko si Gab na nakatingin sa akin. Makikita ko sa mga maya niya ang galit. Nang papalapit na kami sa kanya ay bigla siyang pumasok ng bahay nila.

Ano ba tong ginawa ko? imbes na maging kaibigan ko siya at napasama pa//wala na talagang pagasa. Bahala na ei ano na naman crush ko lang naman siya. Marami pa akong pwedeng makilalang boys pagdating sa high school..sana nga..

ano kaya ang naghihintay kay Irene at Gab??does first love never dies exists? totoo ba yung kasabihan na the more you hate the more you love? ei ang Tulak ng bibig kabig ng dibdib?

Abangan kung hanggang saan makakarating ang pagmamahal ni Irene kay Gab..May inaasahan rin bang pagmamahal si Irene mula kay Gab?

Tulak ng bibig, kabig ng dibdib (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon