Chapter 1: Meet my Character

540 14 2
                                    

Chapter 1

Ok. senior year ko na.. kailangan ko na maenjoy ang pagiging high school student ko kasi next school year, college na ko. Haha. Akalain mo yun?? ambilis nga naman ng panahon ohh..

Anyways, I’m Rhian Venice dela Fuente, sweet sixteen, at nagaaral sa Arcangel Academy.. ^___^ fourth year na ko ngayon at super excited na ulit pumasok para Makita ang aking beloved bestfriend and barkada.. syempre.. mawawala bas a listahan ko ng mga namiss ko yung aking long time crush na si Janno?? Hihi..

Pero, secret lang natin yun huh.. ayaw ko kasi ipagsabi. Ayaw ko ding malaman nya. Pero katulad ng ibang girls, merong times na nagpapacute ako sa kanya. Pero hindi naman obvious. ^___^ part din sya ng barkada namin. Pero hindi kami ganon kaclose. Nahihiya kasi ako sa kanya ehh.. hihi..

Papasok na ko sa school ngayon at ayun EXCITED na nga ko..

Pagpasok na pagpasok ko palang ng school, andami ng bumati sakin..

“ hi ate Rhian!!!”

“ hey Rhian.. what’s up??”

“ Rhiann ano balita???”

Haha.. ano namang meron?? Haha.. wala namang bago sakin.. nginitian ko nalangs sila..

^_________^

“ hey rhian!! HERE!!!” sagot ng bestfriend kong si Gab. Babae po sya.. Gabrielle Lee. 16. Friendly yan at super ganda. Maputi, bilugan ang eyes nya, matangos ang ilong. Pero mas maganda DAW ako..hihi..

“ hey guys.. what’s up?? Musta vacation??” tanong ko sa kanila..

“ ok naman.. ikaw?? Hindi ka nagparamdam ehh... sang lupalop ka ng mundo nagbakasyon aber??” tanong ni Mik mik.. Mikaela Louise Chua. 16. Super cute nyan.. maputi sya, matangos ang ilong at chubby. Pero sakto lang.. ^___^

“ haha.. hindi naman ako nagpunta sa kung saan. I just spent my vacation in Batangas. Alam nyo na. Every summer kailangan kasama ko ang mga cousin ko. RULES nay un..” haha.. ganon talaga sa family ng mother side ko . Kailangan daw kasi namin magbonding ng mga cousin ko.. actually ako lang ang babae sa family namin. 8 kaming magpipinsan at lahat sila lalaki. Ako lang babae. Kaya nga super lucky ko. Kasi lahat sila protective sakin and they treat me as there little sister.

“ oww.. dapat sinama mo kami. Puro boys yung pinsan mo diba?? Haha.. for sure gwapo mga yun..” adik talaga tong si Nica... mahilig yang mag boy hunting. Madami na din syang naging boyfriend at an ending, BROKEN HEARTED SYA. haha.. maganda naman yan. Mabait.. sino ba namang mapapsama sa barkada namin ang hindi maganda at gwapo?? Ehh.. sa aming 4 na babae, lahat kami nasa ranking ng most beautiful student dito sa AA. At syempre,, di naman magpapahuli ang mga boys namin. Lahat silang lima, nasa rank ng Most Handsome students.

“ tara na girls. Mamaya na kayo magkwentuhan dyan. Punta na tayo ng cafeteria. Maaga pa naman ehh..” si Luke. Luke Nicholas Madrigal. Sya ang pinaka mature samin. Pero, gwapo yan. As in.. ^___^ may past din sila ni Nica. Haha..

“ oo nga.. gutom na ako..” ugh.. si PJ. Patric Jeremy  Rivera. Ayaw nya ng tinatawag syang PJ. Ako lang ang natawag sa kanya ng ganon. Syempre.. makulit ako. ^___^. Sya ang pinaka matakaw sa barkada. Ewan ko ba dyan. Hindi ata nabubusog yan ehh.. rank 1 sya. ewan ko nga kung bakit. Pero kasi ang cute nya naman talaga.. ahaha.. may pagka childish at mukha talagang pagkain. Hindi sys ganon kafriendly. Masungit din sya sa ibang hindi nya kakilala.

“ kelan ka ba hindi nagutom??” tanong ni Chris. Haha, Christofer SAavedra... rank 3 yan sa most handsome students. Haha.. gwapo naman talaga yan ehh. Kaya lang, may pagkaplay boy at may pagka gangster.. haha.. mahilig kasi sa away yan..

To Infinity and BeyondTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon