"San ba kasi tayo pupunta?" I ask while pulling my hand back to me. Hinihila niya kasi ako! "Napuntahan na halos natin pwedeng pasyalan dito sa Baguio."
He look at me then, "No we didn't."
Ayoko ng makipag argue pa kaya nagpahila na lang ako. Kahit masakit na ung wrist ko. Medyo mahigpit kasi ung hawak niya.
Huminto kami sa isang? Ano ba ang tawag dito? Ah basta bahay na luma. I think ito ung sikat na "bahay ng lagim". Ung my ghosts daw and stuff.
"So I care about this because?" I said. I really don't like scary stuff. Zombies okay pa. Pero ung ganito? Seeing ghosts? Not so fast. I don't think I can handle. Baka atakihin ako.
He grinned. He knew all the way long na ayoko. Argh. This man is such a pain in my arse.
"No, no way." Tinignan ko siya ng masama. "Maghahalo muna ang balat sa tinalupan."
"You're so cute when get angry. Lagi ka nalang kaya magalit?" He joked. But t'was not funny so I will count that as his 'corny jokes'
"Earl naman!" I almost shouted. Pero pinipigilan ko pa din. "I don't like. I'm begging you."
Napatingin siya sa may braso ko. "I did this to you?" I nodded. "Hindi ko sinasadya. Bakit di mo naman sinabi?"
"You were so busy dragging me here that's why. I can't even manage to speak up kasi napapagod ako. You know naman na bawal ako mapagod, right?"
He just looked down tapos hinawakan ung batok niya. "Sorry. Nakalimutan ko."
This is the first time I get pissed. How could he? "Yea, you should be." I paused. "And please. The next time you'll make a move, think first. Arasso?"
"Yes boss." Then he cheerfully smiled. Paano niya nakuhang ngumiti sa ganitong sitwasyon? This is a serious matter.
Nagsimula na ako maglakad pabalik ng hotel namin. Good thing, 2 blocks away lang siya. Kaya lang naman ako napagod kasi kinakaladkad niya ako. Lalaki siya, malaki humakbang.
I can manage naman to walk alone. Akala ko kasi papasok si Earl dun, buti nalang hindi.
I twitched my back tapos nagsalita ako. "Stop following me. Punta ka na dun." Then naglakad ulit ako.
Di na ako nakarinig pa ng footsteps niya kaya I thought umalis na siya. Pero I was wrong.
"Agh. Earl! Put me down." Naiinis Kong sabi.
"Nah, I won't let you. Baka mapagod ang baby ko. Kelangan mo ng lakas para mamayang gabi." He smiled. No that's not a smile. More like a smirk! Aish.
At ano daw? Lakas para mamayang gabi? >////< green thoughts get away >////<
Binuhat niya ako. The bridal way. Tapos nakahawak ako sa leeg niya.
I wish I could freeze this moment. No one can tell how happy I am when I'm with Earl. He's like my happy pill.
I think I can be a good actress. Diba? I'm not mad at all. I'm just doing this kasi, gusto ko ng lambing. We're going back to manila tomorrow morning. Kaya as much as possible, susulitin ko na to.
Okay lang kung mapagod ako basta si Earl naman ung kasama ko. He's my strength. Pwedeng pwede naman mag recharge. Hawak palang 25% na. San ka pa, di ba?
Cheesy ko na ba? Is this what love can do?
Hiniga ako ni Earl sa kama ko. Tapos humiga na din siya sa kama niya.
Time check.
8:08pm.
" about dun sa kanina" pagsisimula niya "I'm really sorry."
Pag lingon ko naman sa kanya, he looked so sincere. Kaya " Okay lang un, noh. Love naman kit-" napatigil ako bigla. No this is not the right time to confess. Control yourself, Aemma.
"I mean, love mo naman ako kaya I understand. Masyado ka lang na-excite." Tumingin siya sakin. Oh, his hazel eyes. It was such a turn on.
"My love for you is inevitable, Aemma. And I mean that. I promise."
BINABASA MO ANG
Better than Words
Teen Fiction"I've fallen in love. What should I do? It hurts so much but I want to keep on hurting."