Danger 2

242 9 0
                                    

Katirina POV

Dinala nila ako sa isang bodega. Nakita ko agad si Julia na papalapit sa akin. Naramdaman ko ang galit at inis. Hindi niya sinabi sa akin na kakampi pala niya ang EG&AG.

"Katirina. Are you ok?" alalang tanong ni Julia.
"Do you think I'm ok. Naglilihim karin sa akin noh. Ka grupo mo pala ang EG&AG? Anong klase kang kaibigan!" dire-diretso kong sabi at sumigaw.
"Shhhhhh.... Wag ka munang mag ingay at mamaya na ako mag paliwanag. Pumunta ako dito para iligtas kita at kunwari babalik ako sa grupo nila." sabi sa akin ni Julia at tangong tango lang ang sagot ko.
"Ok." sabi ko sa kanya. May narinig akong tapak mula sa labas at umalis na si Julia.

"Oh kumain kana." sabi sa akin ang isang lalake na alagad ng EG&AG.
"Paano ako makaka kain kung ang mga kamay ko naka tali." sabi ko sa kanya at ngumisi siya. Hindi na siya nagda dalawang isip na tanggalin ang posas sa mga kamay ko.At umalis na siya.

Habang kumakin ako nay nakita akong bintana na naka bukas at naalala ko nga pala na diyan lumabas si Julia at hindi na akong nagda dalawang isip na umalis.

Erich POV

     I'm Erich Gonzaga. I'm 18 years old. I have a twin brother his name is Alfred Gonzaga. Parehas kami ugali.

  Kinuha namin si Katirina kasi may kasalanan siya sa akin. At si Alfred naman gusto niya gamitin si Katirina para sa kaarawan ni Renselle. He want to get Renselle because he love her so much.

"Erich. Kelan pa natin gagamitin si Katirina. Na iinis na ako sa kanya." sabi ni Alfred sa akin.
"Don't worry malapit na natin siya gagamitin." I said with an evil smile.
"Boss naka takas si Katirina." hingal na hingal na sabi ni Mike.
"What/Ano!" sigaw naming dalawa ni Alfred.
"Paano siya naka takas?!" sigaw na sabi ko.
"Nakita ko ang bintana na naka bukas at nakita ko siya may kasama." sabi niya.
"OMG! Baka yung mga kaibigan niya yun o pulis." takang sabi ko.
"Calm down. Erich. Pahanapin nalang natin siya sa nga alagad natin." sabi ni Alfred.
"That's a good idea. Alfred." sabi ko kay Alfred. Kaya naman pinatawag namin ang aming alagad at hinahanap na si Katirina.
"Tomorrow. Birthday na ni Renselle kaya mag handa na tayo." sabi naman ni Alfred at tumango naman ako.

*One Day*
"8:00 in the evening ang simula
ng birthday ni Renselle kaya mag handa na tayo." sabi ko.
"Yes humanda kana Katirina. HAHAHAHAHA." sabi ni Ashley.
"Mabuti pina alala mo sa akin, Ashley." sabi ko kay Ashley.
"So what's the plan?" tanong ni Aurora.
"So mamaya alam naman natin na magiging masaya sila. So...... Pasayahin natin sila na mawawala si Katirina. Ok." nagulat kami kasi hindi naming maasahan na yan pala sasabihin ni Alfred.
"That's a great idea, Alfred." sabi naming lahat.
"Well...... Pinag planohan ko talaga yun. Noon pa." sabi ni Alfred habang nag evil laugh.
"Well. Get ready. Because this party is going to be fun." sabi ko naman.

Katirina POV

   Andito ako ngayon sa bahay. Tama nga si Julia tutulungan niya ako at mag papanggap siyang bumalik sa kanilang grupo.                     

*Flashback*

"Psssst......." sabi ng isang lalake. Tinignan ko ng mabuti at si Joshua.
"Tulungan niyo ako dito." sabi ko sa kanila pero mahina lang.
"Sandali lang." sabi ni Joshua at agad naman pumasok sa may bintana. Habang pumapasok siya bigla naman may pumasok na isang lalake at nakita niya si Joshua.
"Hoy.... Sino ka?" tanong ng lalake. Agad naman pumunta si Joshua sa lalake at sinipa ito.
"Aalis na ako dun ka nalang pumunta sa bintana na yun at dun kami lahat naka abang sayo." sabi ni Joshua sabay turo sa bintana na tinutukoy niya. At tumango naman ako.

Habang palabas na ang lalake agad naman ako tumakbo sa sinabi ni Joshua. Pagkalabas ko nakita ko naman yung mga pinsan ko, si Julia at Joshua. Tumatakbo kami ng may narinig kaming sigaw.

Fall For Each OtherWhere stories live. Discover now