She's Dead

147 8 0
                                    

Renselle POV

Nagising nalang ako dahil sa sikat ng araw. Bumaba na ako sa kwarto at pumunta sa kusina para kumain. Pagkapunta ko sa kusina nakita ko si MinMin na umiinom ng wine.

"Oh MinMin. Maaga ka yata nagising ah." Sabi ko kay MinMin
"Gising kana pala." Sabi ni MinMin.
"Oo." Sabi ko.
"Maghanda na tayo." sabi niya.
"For what?" tanong ko sa kanya.
"Remember Boss Mae said?" she ask me.
"Oh.... Yes." Sabi ko sa kanya.

Nag ayos na kami. Maaga din nagising si Russelle dahil sa sabi ni Boss Mae na "mag sasabak kami bukas" so ngayon na yun.

*************
"Handa na ba kayo?" tanong ni Boss Mae.
"Opo." Sabi naming tatlo. Dito pala kami sa van.
"Ok. Tandaan niyo pwede kayo mamatay dito." Pag papaliwanag ulit niya. Kaya tumango nalang kami.
"Ok get ready." Sigaw ni Drxzy.
"Fight!" sigaw ni Boss Mae.

***********
"NOOOOOOOO!!!!!!" Sigaw ko. Dito ako ngayon sa hospital.
"Anong nangyari?" tanong ni Russelle. Kakadating niya lang kasama si Boss Mae.
"Sabi ng doctor patay na siya." sabi ko sa kanila habang umiiyak.
"Totoo ba?" tanong ni Boss Mae at tumango nalang ako.
"Bakit siya pa?" tanong ko sa sarili ko.
"Baka tinulungan ka lang niya. Para hindi ka mamatay." Sabi sa akin ni Russelle.
"Baka nga." Sabi ko at pinunas na ang mga luha ko.
"Sabihin mo sa akin bakit niya iniligtas ang buhay mo." Sabi ni Boss Mae. Kinuwento ko sa.kanila.kung bakit niya niligtas ang buhay ko.
"Gusto niya talaga yan. Kaya pinili niyang iligtas ang buhay ko." Sabi ko sa kanila. Ihihiganti ko sa kanila ang ginawa nila kay MinMin. Humanda kayo JOHN at CLARK.

MISTY POV

Andito ako ngayon sa sala. Wala si MinMin kasi may project sila. May sinulat din si MinMin. Sabay kaming gumising kanina ni Hazel kaya ngayon nanood kami ng movie. Yung favorite ni Hazel na 'Sword Art Online'.

*kring kring*

"Hello, Renselle." Sabi ko.
(Hello, Misty. Asan kayo?) Tanong ni Renselle sa akin. Pero yung boses niya nag alala.
"Sa bahay kasama ko si Hazel. Bakit?" Tanong ko.
(Pumunta kayo dito sa Hospital.Si MinMin.) Sabi ni Renselle na nag mamadali.
"Bakit?May nangyari bang masama kay MinMin? Tanong ko.
(She's already dead.)Sagot ni Renselle habang umiiyak.
"Ano?! Okay pupunta na kami jan." Sabi ko at pinatay na ang tawag.

***********************
"Asan siya?" Sabi ko sa kanila.
"Wala na siya." Umiiyak na sabi ni Renselle.
"Ano bang nangyari? Bakit siya namatay?" Inis na tanong ni Hazel.
"Ewan ko." Sagot ni Renselle.
"Sabihin mo sa amin kung bakit siya namatay." Mahinahon kong sabi.

Kinuwento naman ni Renselle kung ano ang nangyari. Ang hindi ko lang tinanggap na si John at Clark ay kasabwat nito.

"Alam naba ni Katirina at ang mga cousins niya?" Tanong ko kay Renselle pero umiling nalang ito.
"Kailangan nila itong malaman ng maaga pa." Sabi ni Russelle na kakadating lang. Tumango nalang ako sa kanya.
"Wag na natin sabihin." Sabi ni Hazel.
"Bakit naman?" Kunot noo kong tanong kay Hazel.
"Nangyari din yan kay Drxzy sa Korea. Nung nandon tayo sa Korea. Iniwan mo kami ni Drxzy sa bahay. Bigla nalang may kumatok sa pintuan kaya binuksan ni Drxzy. Akala kasi namin umuwi kana pero nag kamali kami. Kinuha kaming dalawa at muntikan ng akong patayin. Si Drxzy naman muntikan na ma-rape. Tinawagan ko ang cousins ni Drxzy. Ilang buwan na din na hindi siya pinalabas. Kung tatawagan niyo ang cousins ni Drxzy mag isip muna kayo." Sabi ni Hazel at umalis na.
"Tama si Hazel. Pag isipan muna natin." Sabi ni Renselle at umupo na.

************
"ANO?!" Sigaw na tanong ni Katirina.
"Oo Katirina. Napag isipan na namin na palitan ang pangalan mo kasi hindi pa natin na kikita si Alfred, Ashley, Erich, Aurora, John, at Clark." Sabi ni Hazel.
"Eh ano ang bago kong pangalan?" Tanong ni Katirina.
"Ang bago mong pangalan ay Kylie." Sabi ko.

**************

Hi guys. Sorry ngayon lang ako nakapag update.

May umiyak ba alam ko naman na wala kasi medyo boring. Hehe.

Salamat pala sa nag babasa.

Words:669

Fall For Each OtherWhere stories live. Discover now