Renselle POV
Andito ako ngayon sa sasakyan. Naaawa ako kay Kylie kasi wala na si Jefferson, Drxzy, at Julia. Si Jefferson pala traydor na ngayon ko palang nalaman. Si Drxzy naman tinulungan niya ako sa mga taong gusto ako patayin nung nakipag. Si Julia naman namatay siya dahil gusto niya protektahan si Kylie(Katirina) alam din kasi ni Julia na silang dalawa ang habol pero si Katirina talaga ang gusto nilang patayin. Ngayon hindi ko na gustong mamatay pa si Tita Kathy kasi gusto ko magkasama sila ni Katirina kapag aalis na kami dito.
"Renselle, nakikinig kaba?" Tanong ni Misty.
"Ang lalim ng iniisip mo. Ok ka lang ba?" Tanong sa akin ni Hazel.
"Oo ok lang ako." Sabi ko. Parang hindi makapa niwala si Russelle.
"Alam kong hindi ka ok. Sabihin mo nalang sa amin. Bakit ka nag ganganyan?" Tanong sa akin ni Russelle. Kilala niya talaga ako.
"Iniisip ko kung aalis tayo sa pilipinas. Paano sina Tita Kathy at Katirina? Walang mag babantay sa kanila." Sabi ko. Hindi naman maka paniwala si Joshua.
"Hayaan mo na ako na mag babantay sa kanila." Hindi ako naniniwala kay Joshua. Playboy kaya yan. Kaya hindi ko gustong siya ang babantay sa kanila.
"Wag na. Tatawagan ko nalang si Boss Mae." Sabi ko at tinawagan ko si Boss Mae.**********
(Play niyo ang music na 'Till My Heartaches' by Carol Banwa)
"Anong sasabihin mo, Renselle?" Tanong sa akin ni Joshua.
"Joshua, noon ko pa sana toh sinabi sayo pero naunahan ako ng takot." Sabi ko kay Joshua.
"Anong ibig mong sabihin?" Iritang tanong ni Joshua.
"Joshua......." Mukhang hindi ko kaya. Huminga muna ako ng malalim bago mag salita. "Let's break up." Sabi ko.
"Bakit?" Takang tanong ni Joshua.
"Napag isipan ko na mali ang ginagawa natin. Kailangan natin mag hiwalay kasi mas matanda ako kesa sayo." Huminga muna ako ng malalim at nag salita. "Look I know na naguguluhan ka. But if you really love me let's break up and find someone else na kasing edad mo." Sabi ko sa kanya at umalis na.
"No I will not gonna broke up with you. I love you so much and if you break up with me I will gonna die." Pananakot niya.
"No Joshua. Wag mo akong tatakutin." Sabi ko at inalis na ang kamay niya sa pagkakahawak sa kamay ko.
"Hindi. Magiging akin ka." Sabi niya.
"JOSHUA PLEASE. KUNG HINDI AKO MAKIPAG HIWALAY SAYO ALAM KONG LAHAT NA MAHAL KO SA BUHAY MAMAMATAY. KAYA NGAYON PALANG MAAGA MAG HIWALAY NA TAYO!" Sigaw ko at tuluyan ng umalis.
'Sorry talaga Joshua. Makakabuti nalang kung wala ka na sa piling ko para maging malaya na ako kahit kelan.' Bulong ko sa sarili ko at sumakay na ng sasakyan para makapunta sa bahay.*************
Sorry kung ngayon lang ako nakapag update kasi wala din akong ideya.Salamat sa pagbabasa and don't forget to vote.
YOU ARE READING
Fall For Each Other
FantasyPaano kung isang araw nalaman ni Katirina na may amnesia siya. Anong mamgyayari kay Katirina? Maging masungit ba siya o maging mabait? Paano kung isang araw makikilala niya ang DARK ANGELS at DARK KINGS? Anong gagawin niya? At pano kung isang araw m...