Kilala Niyo Pa Kami?

164 5 1
                                    

Wayncy POV

Hi ako nga pala si Wayncy Nagpaton. I'm 20 years old. I live in Korea parehas kami ni Renselle, Drxzy, Misty, Hazel, Camille, at Russelle.

Nag lalakad ako ng may nakita akong sasakyan sa tapat ng bahay. Hinintay ko muna kung sino ang lalabas pero walang lumabas. Lumakad nalang ako papunta sa bahay ng nakita ko ang lumabas. Sino siya? Ang ganda niya. Nangma-mukhaan ko siya. Hindi ako makapaniwala kasi siya yung kaibigan ko noong grade 7-10. Ngayon nag bago na siya. Naging maganda na siya wag kayo ako ang mas maganda sa aming dalawa. Jke.

"Renselle." Mahinang sabi ko. Pumasok na si Renselle sa bahay. Hindi ko alam kung kaninong bahay yung pinasukan niya. Hinayaan ko na lang siya at pumasok na sa bahay.
"Hi Mom. Hi Dad." Bati ko sa magulang ko.
"So, how's your day in Korea?" Tanong ni Dad.
"It's fine." Sagot ko.
"Matulog kana. Alam kong pagod ka kanina at lumabas ka pang mag isa." Sabi ni Mom kaya tumango nalang ako bilang sagot. Pumunta na ako sa kwarto ko at humiga. Kinuha ko muna ang cellphone ko para mag facebook.
"Magpo-post kaya ako? Mas mabuti pa." Sabi ko sa sarili ko.

'I'm back at Philippines'
Date: October 14, 20**
Time: 8:40 P.M.

*Kinabukasan*

Gumising na ako at nag unat. Pumunta na ako sa bathroom ko para maligo. Tapos na ako maligo kaya nag bihis na ako at bumaba.

"San ka pupunta, anak?" Tanong ni Dad sa akin.
"Sa Mall lang po Dad." Sabi ko kay Dad.
"Kahapon pumunta ka sa Mall pati ngayon." Sabi ni Mom.
"I know Mom. May bibilhin lang ako na hindi ko binili kahapon." Sabi ko kay Mom kaya tumango nalang silang dalawa at lumabas na ako ng bahay.

*Mall*

Naglalakad ako dito ng may nakita akong dress na hanggang tuhod. Pinuntahan ko yun at kukunin sana ng may kamay na nakapaton sa dress na nakita ko.
"Ummmm..... Miss ako na una." Sabi ko.
"Ako ang nauna." Sabi niya. Tumingin naman kami sa isa't isa at nagulat ako ng makita ko siya.
"Renselle." Sabi ko kaya napakunot noo nalang siya.
"Kilala mo ako?" Tanong niya sa akin kaya tumango nalang ako.
"Bat ang tagal mo?" Iritang sabi ng babae sa likod niya. Tinignan ko naman ito. Pati ako nagulat din kasi nakita ko si Hazel, Misty, Russelle, Batang Babae, at......
"Saan si Drxzy?" Tanong ko sa kanila kaya nagulat sila.
"Bakit mo kilala si Drxzy?" Tanong pabalik sa akin ni Misty.
"Kaibigan ko siya." Sabi ko.
"Wala na si Drxzy. Namatay na siya." Nakita ko naman sa mukha nila na naging malungkot.
"Condolence nalang sa inyo." Sabi ko sa kanila. Aalis sana ako ng pigilan ako ni Hazel.
"Sandali, sino kaba?" Tanong ni Hazel sa akin. Nagulat nalang ako dahil hindi nila ako kilala.
"Ako si........." Hindi ko na natuloy ang sasabihin ko ng may tumawag sa akin.
"Wayncy." Sigaw ng babae. Kilala ko na siya.
"Bakit Camille?" Tanong ko.
"Halika ka na?" Aya niya sa akin.
"Camille? Wayncy?" Tanong nila. Tumingin naman kami sa kanila.
"Oo kami nga." Sabi ko. Kaya nagulat nalang sila.

************
Question: Boring?
Answer: Yes.
Question: Another Chapter?
Answer: IDK.

Kung gusto niyo pa ng next chapter just comment and don't forget to vote.

Hi guys sorry kung ngayon lang nakapag update si Author. Madami kasi akong ginagawa eh. Malapit nalang kasi yung UN(UNITED NATIONS) kaya hindi ako makapag update.

Words:558

Fall For Each OtherWhere stories live. Discover now