Sorry po ngayon lang ako naka pag update kasi marami po akong ginagawa.
*************
Katirina POVAndito ako ngayon sa airport dahil pupunta daw dito yung mga pinsan ko. Tatlo po sila. Sila po si Misty Marie Melgarejo, Hazel Jane Arabiran at Drxzy Julleiye Molano. Nung papunta ba kami sa bahay bigla naman nag salita si ate Misty "Girls sasama ba kayo?" Sabi ni Ate Misty "Syempre naman sa Boracay?" Tanong ni Ate Drxzy "Oo"Sabi ni Ate Misty "Ofcourse sasama kami. Diba Katirina?!" Sabi sa akin ni Ate Hazel "Ah opo. Kso ngalang may pasok ako" Mlungkot na sabi ko "Wag kang mag alala kaming bahala" Sabi nilang tatlo na naka ngiting pang asar.
*************
Misty POVHays.... Sa wakas makaka uwi na kami sa pinas. Dto kasi kami nag aaral kaya hindi na namin nakakasama si tita. Sa video call lang kami nag uusap ni tita Kathy at Katirina. Wala na kasi kaming mga magulang kaya turing namin sa kanila mga magulang.
"Excited na akong umuwi" Sabi ni Hazel.
"Ako nga rin eh" Sabi naman ni Drxzy (MinMin).
"Tayo ang excited ok. At alam ko na excited na tayo makita sila tita at yung cousin natin si Katirina" Sabi ko
By the way (Btw). Ako si Misty Marie Melgarejo. I'm 19 years old. Ulila na ako nung namatay yung mga magulang ko at dun na tumira sa tita namin. Nakilala ko si MinMin at Hazel sa bahay ng tita ko. Naging kaibigan ko sila since 5 years old pa lang kami. Ulila rin sila kaya dun na din sila tumira. Nag aral kami sa Korea kasi dun kami nag collage
*Flashback*
Ok first day of school....
"Oh handa na ba kayo?" Tanong sa akin ni Hazel
"Kinakabahan. Ikaw handa kana ba?" Tanong ko sa kanya.
"Oo naman" Sabi niya.
"Oh MinMin. Handa kana ba?" Tanong sa kanya ni Hazel.
"Hindi" Malungkot na sabi niya.
"Bakit naman. First day of school hindi ka masaya" Sabi ko.
"Ano bang problema mo?" Tanong ko sa kanya.
"Magkikita ulit kami ng ex ko" Sabi ni MinMin.
"Si NimNim ba?" Tanong namin dalawa ni Hazel.
"Oo" Sabi niya na parang iiyak.Andito kami ngayon sa school palagi namin na ririnig na
[In tagalog]
'Si MinMin ba yan?'
'Laki na pinag bago ni MinMin'
'Sa palagay mo ma papatawad pa kaya niya ni NimNim?'At dun na lang ako huminto nung narinig ko ang pangalan ng lalake yun. Muntik ko na sana sila puntahan buti nalang pinigilan ako ni MinMin or for short Drxzy.
Nakita namin si NimNim na may kasamang ibang babae. Nung nakita niya kami bigla naman pinuntahan niya si MinMin.
[In tagalog]
"Oh hi babe" Sabi ni NimNim or for short John.
"BABE JAN MUKHA MO!" Sigaw ni MinMin.
"Hindi mo pa ba ako napapatawad?" Tanong ni John.
"Akala mo sapat pa yung ginawa mo sa akin. Na nakipag halikan ka sa bestfriend ko" Huminto muna si MinMin at nakita namin na umiiyak na siya "Na nakipag landi ka kay Angel. Sapat pa kaya yun sayo. Nung time na yun na kasama ako sa kaibigan ko na si Joshua. Sinasabi ko lang yung ano ang mga problema ko. At nung nakita mo kami sinuntok mo siya na wala namang kasalanan at yung nag halikan ka kay Angel yun yung pinakasakit na naranasan ko sa buong buhay ko. Oo alam ko na sikat tayo dito sa school pero nalaman na ng mga students dito na nakipag halik ka kay Angel-" Naputol ang sinabi ni MinMin ng nakita niya si Angel.
"Hi babe" Sabay halik sa labi. Sa sobrang galit ni MinMin sinabunutan niya si Angel.
"A-aray k-ko y-yung b-buhok ko" Sabi ni Angel. Napa hinto muna si MinMin at hinarap ito ni Angel "MinMin" Sabi niya sabay yakap sa kanya "Na miss kita besty" Sabi niya na masaya. "BESTY JAN MUKHA MO!!! SA LAHAT NA GINAWA KO PARA SAYO IYON YUNG PINAKA HAPPY MOMENTS NA TIN PERO NALAMAN KO NA NAKIPAG HALIKAN KA SA BOYFRIEND KO DUN KO LANG NALAMAN NA MAY GUSTO KA RIN PALA KAY JOHN. YUNG HAPPY MOMENTS NATING TATLO DUN KO TINIGIL AT KINALIMUTAN ANG PAG KAKASAMA NATIN KAYA IKAW AY EX-BESTFRIEND KO AT IKAW JOHN KA EX-BOYFRIEND KO!!! MAGSAMA KAYO MGA MANLOLOKO!!!!" Sigaw ni MinMin at tinulak si Angel pa punta kay John. Tumakbo na si MinMin at agad naman namin sinundan dun nalang namin siya na abutan na naka upo siya sa garden at nakahawak siya sa diary niya.
YOU ARE READING
Fall For Each Other
FantasyPaano kung isang araw nalaman ni Katirina na may amnesia siya. Anong mamgyayari kay Katirina? Maging masungit ba siya o maging mabait? Paano kung isang araw makikilala niya ang DARK ANGELS at DARK KINGS? Anong gagawin niya? At pano kung isang araw m...