Katirina POV
Andito ako ngayon sa kwarto ko nag lo-loptop. Hindi kasi alam ng mga pinsan at mama ko na nagpapatuloy pa ako sa pag hahanap ng EG&AG.
*toktok*
Agad ko naman sinirado ang loptop ko at nag cellphone.
"Bukas." Sabi ko. Pumasok si Kuya Russelle at binigay sa akin ang gatas.
"Kuya gusto kong juice ko." Sabi ko kay Kuya.
"Katirina. It's for your health. Sinabi din sa amin ng doktor na allergy ka sa favorite mong juice at may nag lagay din ng pampatulog." Sabi ni Kuya kaya tumango nalang ako bilang sagot.
"Matulog kana. Bukas na ang pasok mo at first day mo pa bukas." Sabi ni Kuya Russelle kaya tumango nalang ako. Nag tataka kayo kung bakit sinabi ni Kuya Russelle na first day? Eto kasi yun...*flashback*
Umuwi na kami galing sa hospital. Kahit isa sa amin walang umimik ang tanging naririnig nalang ang aircon. Binasag ni Ate Misty ang katahimikan.
"Ah oo nga pala, Katirina. Sa lunes na ang first day mo." Sabi ni Ate Misty kaya nag tataka ako.
"Bakit ho?" Tanong ko sa kaniya.
"Nilipat ka na namin ng bagong school. Dahil wala na kami sa tuesday kasi babalik kami sa Korea at yung mama mo naman sasama sa amin. Wag kang mag alala may boarding house ka naman dun. At mag papadala nalang kami ng pera para sayo." Sabi ni Ate Hazel kaya tumango nalang ako bilang sagot.
"Wag kang mag alala ang ka room mates mo ay mga babae." Sabi ni Mama kaya tumango nalang ako at niyakap si Mama.
"Mami-miss ko po kayo." Sabi ko.
"Kami rin." Sabi nila.
"Btw, Kuya Russelle ano pong pangalan ng School ko?" Tanong ko kay Kuya Russelle.
"Dawn University." Sabi ni Kuya kaya nagulat nalang ako sa sinabi niya.
"Dawn University? Eh diba mga matalino lang dun?" Takang tanong ko.
"Oo kaya dun ka mag aaral." Sabi ni Kuya Russelle kaya tumango nalang ako at hindi na umimik.*End Of Flashback*
Kaya ayun.
*Kinabukasan*
Nagising nalang ako sa alarm clock ko. 5:30 palang naman. Hihiga na sana ako ng biglang kumatok si Ate Hazel.
"Katirina wake up. Baka ma huli kapa sa klase mo. Remember, first day mo ngayon." Sabi niya. Tumayo nalang ako sa kama ko.
"Opo. Eto na po pupunta na sa cr." Sabi ko.After 5 minutes naka tapos na ako sa pag ligo. Lumabas na ako ng cr para mag bihis. Pag katapos kong mag bihis bumaba na ako at kumain.
"Hahatid na kita kasi mamaya na yung flight namin." Sabi ni Ate Misty.
"Akala ko ho bukas." Sabi ko.
"Akala nga rin namin eh. Pero nag mamadali kasi ang manager ng ate mo kaya na cancel bukas at ngayon kami aalis." Paliwanag ni Ate Renselle kaya tumango nalang ako.************
Bumaba na ako ng sasakyan at agad naman bumungad sa akin na school. Nagtataka naman ako.
"Ate, bahay ba toh o paaralan?" Pero tumawa lang si Ate Misty.
"Paaralan yan." Wika ni Ate Misty.
"Paaralan? Eh parang bahay nga eh." Sabi ko sabay turo sa Dawn University.
"Pumasok kana. Baka malate kapa." Sabi niya kaya wala akong magawa kaya pumasok na ako.Pagpasok ko na pa-WOW nalang ako. Ang ganda. Lumalakad ako papunta sa may office at kinuha na ang schedule ko at susi ng locker ko. Lumabas na ako ng office at lumalakad ng may bumangga sa akin.
"Aish miss. Tumingin ka nga sa dinadaanan mo hindi na nakipag tanga." Sabi ng babae na sa harapan ko na akala ko ay clown.
"Miss CLOWN sorry po talaga." Diniinan ko talaga na tawagin siya na Clown.
"What did you say?" Bingi ba toh?
"Bingi ka ba? Ang sabi ko. Sorry Miss CLOWN." Sabi ko at tumalikod na. Yes kilala ko na siya hindi ko alam kung bakit.
"Hindi mo ba ako kilala?" Tanong niya sa akin. Humarap naman ako sa kanya na nakangiting pang demonyo.
"Hindi ko na gusto pang malaman kung sino ka." Sabi ko at tumalikod na pero nahila ng isang alipores ni Demonyo ang buhok ko.
"Wag na wag mong tatalikuran ang Queen Bee dito." Sabi ng alipores niya.
"I don't even care. Kaya please get your hands of me." Sabi ko at inaalis ang kamay niya sa buhok.
"Hindi mo ba kami kilala?" Tanong ulit ni Demonyo.
"Hi Mary Angels." Sabi ko na ikinagulat ng lahat.
"How did you know us? At isa pa isa kang transferee dito." Sabi ni Bea. Isa sa mga kasamahan ni Demonyo.
"No need to know." Sabi ko.
"Oh I really forgot. Kilala pala tayo dito sa school bilang Mary Angels at mukhang hindi niya tayo kilala." Sabi ni Claire.
"Anong sinasabi mo, Claire? Na isa akong tanga dito? Hell no." Sabi ko.
"Ok if u know us. Who are we?" Tanong sa akin ni Wendy.
YOU ARE READING
Fall For Each Other
FantasíaPaano kung isang araw nalaman ni Katirina na may amnesia siya. Anong mamgyayari kay Katirina? Maging masungit ba siya o maging mabait? Paano kung isang araw makikilala niya ang DARK ANGELS at DARK KINGS? Anong gagawin niya? At pano kung isang araw m...