New Partner

211 10 0
                                    

Renselle POV

    Dito ako ngayon sa kwarto ko. Isa akong agency, stalker, and hacker. Parehas kami ni MinMin.

*ring ring*

"Hello boss." Sabi ko sa boss namin.
[Hello Renselle. Sabihin mo mamaya kay Drxzy na may pupunta jan sa bahay niyo.] sabi ni boss.
"Sino po ba?" tanong ko.
[Si Russelle. Wag mong sabihin kahit kanino ikaw lang ang nakakaalam ng ito.] sabi ni boss.
"Ok po boss. Baba ko napo toh." sabi ko.
[Oh sige.] paalam ni boss.

*toot toot*

Bumaba na ako sa kwarto ko at pumunta sa kusina para uminom ng tubig. Nakita ko kung gaano kasaya si MinMin at yung mga pinsan niya. Bigla ko naman hinila si MinMin papunta sa kwarto ko.

"Drxzy may sasabihin ako sayo." sabi ko kay MinMin.
"Ano naman yun?" sabi niya. Pumunta kami sa kwarto ko.
"Tumawag sa akin si boss. Sabi niya mamaya na daw ang punta dito ng partner natin." sabi ko at ikinagulat ni MinMin.
"Partner? Babae o lalake?" tanong ni MinMin.
"Hindi ko alam pero sabi ni boss mamayang hapon." sabi ko.
"Ok." at lumabas na siya.

MinMin POV

Lumabas na ako ng kwarto ni Renselle. Sino kaya yung partner ko? Babae ba o lalake? Hays ang daming tanong sa isip ko.

5:00 pm

*ding dong*

"Ako na ang mag bubukas." sabi ni Katirina. Kaya tumango nalang kami.
"Sino sila?" tanong ni Katirina sa lalake.
"Jan ba si Renselle at Drxzy?" tanong ng lalaki kay Katirina.
"Ah oo. ATE RENSELLE, ATE DRXZY MAY NAG HAHANAP SA INYO!" sigaw ni Katirina sa amin.
"Sandali lang." sabay naming sigaw ni Renselle.

Pababa na ako ng makita ko si Katirina na may kasamang lalake. Pinuntahan ko si Katirina at nakita ko nag kwentuhan silang dalawa.

"Ehem." pag sisira ko sa kanilang atensyon.
"Ah Ate Drxzy, Ate Renselle siya nga pala si Russelle. Russelle sila  nga pala si Ate Drxzy at Ate Renselle." pagpapa kilala sa amin ni Katirina kay Russelle.
"So....... Katirina maiwan mo muna kami dito. May pag uusapan lang kami." sabi ni Renselle. Tumango lang si Katirina at umalis.
"Bakit ka nandito?" tanong ko kay Russelle.
"Nandito ako kasi hinahanap ko ang new partner ko." sabi ni Russelle. Nag tataka kami. New Partner?
"Sinong nagsabi? Si Boss Mae ba?" tanong ni Renselle. Tumango nalang si Russelle.
"So it means. Ikaw ang NEW PARTNER namin." sabay namin ni Renselle.

Russelle POV

     Hi ako nga pala Russelle John Fajarillo.

Papunta ako sa bahay ni Katirina. Sabi kasi ni Boss Mae pupunta ako daw dun kasi dun daw ang new partner ko. Si Drxzy at Renselle daw.

*******************
Sa wakas na hanap ko na sila.

*Kring kring*

"Hello Boss Mae"
[Russelle nahanap mo na ba sila?] "Opo Boss Mae. Salamat po."
[Walang yun. Oh sige baba ko na toh. Wala pa naman kayong project.]
"Oh sige po Boss Mae. Bye"
[Bye]

*Toot toot toot*

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

Mahahanap na din natin ang pinaka badboy. Hintayin mo nalang kami Clark Jay Buenavista.

********************

Itutuloy

Thanks for voting my story. I hope you like this.

Words:501

Fall For Each OtherWhere stories live. Discover now