Katirina POV
Ang bago mong pangalan ay Kylie
Ang bago mong pangalan ay Kylie
Ang bago mong pangalan ay Kylie
Ang bago mong pangalan ay Kylie
Ang bago mong pangalan ay Kylie
*kring kring*
"Waah!!!" Sigaw ko. Panaginip lang pala yun. Bumaba na ako at nakita ko si Ate Renselle, Ate Misty, Ate Hazel, at Kuya Russelle.
"Oh good morning, Kylie." Sabi ni Ate Hazel at ngumiti. Totoo nga na pinalitan nila ang pangalan ko.
"Morning." Sabi ko.
"Mukhang malungkot ka ata, Kylie." Sabi ni Kuya Russelle.
"Oo nga. Bakit? Dahil ba sa pangalan mo?" Tanong ni Ate Misty.
"Hindi naman po." Sabi ko.
"WHO WANTS TO COME WITH ME?!" Sigaw ni Ate Renselle at nagulat kami. Tumaas ang kamay ni Ate Misty, Ate Hazel, at Kuya Russelle. Tinaas ko nalang ang kamay ko.
"Punta tayo sa mall dahil ito nalang ang huli nating pagkikita." Sabi ni Ate Misty.
"Oo nga pala, Kylie. Lilipat ka na pala ng school." Sabi ni Kuya Russelle na kinagulat namin.
"Saan?" Tanong ko kay Kuya Russelle.
"Sa........" Napahinto si Kuya Russelle sa pag salita dahil may sumigaw.
"Wah!!!" Sigaw ng pamilyar na boses.
"Si Julia!" Sigaw ni Ate Misty at agad naman lumabas. Lumabas na din ako para malaman kung ano ang nangyari sa kanya.
"Julia, wag kang bibitaw." Rinig kong sabi ni Ate Hazel.
"Ate, kaya ko na toh. Kami talaga ang habol ni Katirina. Ngayon gusto ko na makasama yung pamilya ko." Rinig kong sabi ni Julia. Tumingin muna si Julia sa langit bago tumingin sa akin."Katirina" "Julia" Sabay na sabi namin ni Julia. Lumapit ako sa kanya at niyakap.
"Wag kang bibitaw. Diba marami pa tayong pangarap? Wag kang bibitaw." Sabi ko. Naawa ako sa kaibigan ko dahil naliligo na siya sa sarili niyang dugo.
"Sorry, Katirina. Hindi ko na kaya. Mabuti dahil binago na nila ang pangalan mo. Paalam, Kylie." Yan ang huling sabi ni Julia bago pumikit.*past*
"Julia, bilisan mo jan. Baka ma late tayo." Sabi ni Katirina kay Julia.
"Oo na eto na." Sabi ni Julia habang pababa na sa hagdanan nila.
"Ang bagal mo." Asar ni Katirina kay Julia.
"Ako? Bagal?" Tanong ni Julia kay Katirina sabay turo sa sarili.
"Ay hindi. Yung hagdanan yung mabagal. Ang bagal mo hagdanan ka." Pang aasar ulit ni Katirina kay Julia.
"Halika na nga." Aya ni Julia kay Katirina. Ngumiti nalang si Katirina at lumakad sila papunta sa school nila."Hey girls." Sabi ng dalawang lalake kay Katirina at Julia.
"Sorry, we don't talk to strangers." Sabi ni Katirina at umalis na kasama si Julia.
"Pre, talo ka ngayon. Mukhang silang dalawa lang ang hindi nakakapansin sa mukha mo. Hahahaha." Tawa ng kasama ng lalake.Pumasok na sila sa classroom nila at hinahanap ang pwesto nila.
*kring*
Lumabas na silang dalawa at nag unahan papunta sa canteen.
"Pre ganda oh. Chicks pa." Sabi ng isang lalake. Lumapit sila kay Julia at pinagpapantsyahan. Si Katirina naman sinipa ang gitna ng lalake kaya napasigaw ang lalake. Tumakbo naman ang dalawa papunta sa kanilang next subject.
*end*
"Hindi!" Sigaw ko.
"Kylie, umalis na tayo dito." Sabi ni Kuya Russelle kaya tumango nalang ako.
"Sino ba sila?!" Inis na tanong ko.
"Kumalma kalang." Sabi ni Ate Renselle kaya kumalma na ako.*************
Sorry guys ngayon lang ako nakapag update. Sana nagandahan kayo.Medyo boring lang kasi wala pa akong ideya eh.
Salamat pala sa pag babasa.
Words:565
YOU ARE READING
Fall For Each Other
FantasyPaano kung isang araw nalaman ni Katirina na may amnesia siya. Anong mamgyayari kay Katirina? Maging masungit ba siya o maging mabait? Paano kung isang araw makikilala niya ang DARK ANGELS at DARK KINGS? Anong gagawin niya? At pano kung isang araw m...