Chapter 2

16 3 1
                                    

DAD POV's

" Hi hon " wika ko sabay halik sa pinakamamahal kung asawa.

" Oh asan si Sandra? " tanung niya.

" Andun aa kwarto, grounded siya for this week, anu anu kasi sinasabi eh ikaw na kumausap sakanya " wika ko.

" Kayo talagang mag ama kahit kelan, oh sige anu oras trabaho mo ngayon? " tanung niya.

" 5;30 palang magluluto na muna ako ng kakainin natin at ikaw pumunta ka sa anak natin " wika ko.

" Sige sige " wika niya at naghalikan ulit kami sabay alis.

SANDRA POV's

And Im still here in my room sigurado ako pupunta din dito si mommy tskkk. Natigil ako ng may kumatok aa pintuan ko.

" Bukas yan " wika ko at pumasok na siya.

" Bakit? " tanung ko.

" Grounded karaw bakit? Anu nanaman pinag awayan niyo ng daddy mo? " tanung ni mom.

" Wala kahit sasabihin ko sayo hindi karin maniniwala " wika ko.

" Yan din sabi ng dad mo sakin " wika niya.

" Yun naman pala " wika ko.

" Hay naku ang baby girl namin " wika ni mommy sabay yakap sakin pero humiwalay ako.

" Mom hindi na ako bata " wika ko patabog at nagkumot na.

" Sandra " pangungulit ni mommy.

" Shut up mom i have to sleep, im tired go out " wika ko.

" Kakain patayo " wika niya.

" Im not hungry " wika ko at namalayan kung lumabas na nga siya sa kwarto ko. So ayun pinilit kung hindi makatulog pero hindi ko magawa after 2hrs nakatulog na ako ng hindi ko namamalayan.

*Nightmare

Pinitik pitik ko ang mata ko tatayo na sana ako ngunit may humatak sa akin at yun pala ay yung halimaa na gustong pumatay sakin.

" Bitawan moko! " Sigaw ko tumakbo ako at hinabol habol niya ako. Hindi ko maiwasang maiyak sa takot.

" Sandra! Andyan na ako " wika ng mamatay tao. Nagulat ako dahil tinawag niya ang pangalan ko ibig sabihin kilala niya talaga ako.

" Tigilan muna ako, anu bang kelangan mo? bakit ako pa! " Pagsisigaw ko sakanya.

" Huli ka! " wika niya sa harap ko at tumakbo nanaman ako may nakita akung butas at doon ako nagtago.

" Asan kana? " wika niya. Pero binabalewala kulang.

" Kilala ko bestfriend mo! " wika niya na ikinagulat ko, sisigaw na sana ako buti nalang nagising na pala ako.

*Reality

Paggising ko sa pagtulog ko tumayo ako agad agad at tinawagan ang bestfriend ko.

*Ringing. ringing. ringing.

" Oh bakit? gabi na ah " wika niya. 12:00a.m na kasi.

" Jake wagkang matutulog " wika ko.

" Hu? gabi na Sandra bukaa nalang tayo mag usap " wika ni jake.

" No jake makinig ka sakin, kilala ka niya, kilala ka ng pumapatay sakin, wagkang matutulog papatayin ka niya"  wika kung natatakot.

" Ok ok ok chillax hindi ako matutulog, babalik ako maliligo muna ako para mawala ang antok ko " wika niya.

" Ok bilisan mo at tatawagan kita mamaya at hindi natin iooff ang cl natin magdamag " wika ko.

" Oh sige sige " at binaba na nga niya ang tawag. Bumaba na muna ako at nagtimpla ng kape at bumalik sa kwarto ko at hinintay ang tawag ni jake na matapos maligo.

A NightmareWhere stories live. Discover now