And now were done watching its already 6:00p.m natagalan kami sa panunuod hindi lang kasi iisang movie piannuod namin eh basta marami isa nadin doon ang Kick Ass By: Chloe Moretz idol na idol ko iyon eh.
" Gabi nanaman " wika ko.
" Kaya nga eh, tara naba sa kwarto? " tanung niya.
" Tara, total maaga pa simulan na natin ang matulog, pero bago nean pumunta muna ako sa kitchen kukuha ng armas at ikaw pumunta kana sa kwarto iready mo yung mga bintana buksan mo at yung lock ng pintuan iready munarin " wika ko.
" Oh sige sige bilisan mo" wika niya. Pumunta na nga ako sa kitchen at kumuha ng kutsilyo at pumunta na ako sa kwarto.
" Ready naba? " tanung ko.
" Oo ready na, ready kanaba? " tanung din niya.
" At 6:30 sasabay tayong matutulog at sa panaginip mismo tayo magtutulongan " wika ko.
" Eto tatandaan mo kahit anung mangyari magkakadikit tayo, at kahit anung mangyari wagkang mag alala hindi kita pababayaan" wika niya.
" Kung sakaling hindi man ako makaligtas ikaw na bahalang magexplain kina mommy at daddy at sabihan mung mahal na mahal ko sila at pasensya na kasi ang sungit sungit ko " wika ko na may halung lungkot.
" Anu kaba walang mangyayari sayo oh sakin, hindi kita pababayaan " wika niya at yinakap niya ako.
" Sandra alam kung bata palang tayo magkaibigan na tayo, pero noon hanggang ngayon hindi lang basta basta kaibigan ang turing ko sayo, mahal kita hindi bilang kaibigan, mahal kita at sa mas higit pa " wika niya na ikinagulat ko. Hinawakan niya ang pisngi ko at hindi ko inaasahan hinalikan niya ang bibig ko at hindi ko naiwasan hinayaan kulang na halikan niya ako, matapos iyon ay nagsalita ulit siya.
" Pag balik natin sa reality at pag napatay na natin siya magiging masaya na tayo, kaya wagkang magpapaalam " wika niya.
" Salamat Jake, mahal na mahal din kita " wika ko.
" Ready naku, ready kana? " tanung niya.
" Yes" sagot ko. Nahiga na ako sa bed at doon naman siya sa isang bed pinatugtug niya ang kantang nakakaantok at saktung 6:30 nga nakatulog kami.
* Nightmare
" Jake andito na tayo " wika ko.
" Wagkang lalayo sakin " wika niya at hinawakan niya ang kamay ko at sa kabila ay may tig isa kaming hawal na kutsilyo.
" Asan siya? " tanung ni Jake.
" Aba ewan ko magkasama tayo ako tatanungin mo " wika kung pabiro. Natigil kami sa pag uusap ng may nagsalita.
" At nagdala kapa ng kasama sandra" yung boses na yun alam kung boses yun ng killer.
" Asan ka magpakita ka duwag kaba? " wika ko. Hindi ako nabigo lumabas nga siya. Inalis ang maskara nakita ko/ nakita namin ang mukha niha napakapangit nakakadiri ang pagmumukha parang yung may tinubuan na ood at tumatawa pa siya.
" Haaaaaaaaaa " Sigaa niya at yung kamay niya parang wolverine may tig tatlong kutsilyo yun ang tangin armas niya. Tumakbo kami ng habulin niya kami ni Jake.
" Magtago ka, ako ng bahala dito " wika ni Jake.
" No ang usapan natin hindi tayo maghihiwalay " wika ko.
" Walang mangyayari sakin, magtago ka akung bahala sakanya ililigaw ko siya" wika niya at wala na akung nagawa nagtago nga ako sa isang sulok.
JAKE POV's
" Asan kanang hayop ka? lumabas ka? " wika kung nagagalit.
" Asan ka! " sigaw ko ulit at diko namamalayan hinayak niya ang paa ko at sinaksak ng kutsilyo sa kamay niya.
" Ahhhhhhhhhhhh " sigaw ko sa subrang sakit. Kinuha ko ang kutsilyo ko at ginamit sakanya at nadaplisan siya kaya nabitawan niya ang paa ko. Kumuha ako ng isang upuan sa tabi ko at tinapon sakanya sabay tusok sa dibdib niya. Pag tusok ko ay tumakbo agad ako at hinanap si Sandra.
" Sandra! Sandra asan ka? " pagsigaw ko.
" Sandra wala na siya! " wika ko ulit.
" Jake andito ako, tulongan moko " pagsigaw ni sandra na ikinagulat ko.
" Asan ka!? " tanung ko.
" Dito sa gilid! " sigaw niya at pumunta nga ako sa gilid, nakita kung nahuhulog na siya sa bangin at iisang kamay nalang ang kumakapit dali dali akung tumakbo at agad agad hinawakan ang kamay niya.
" Wagkang bibitaw! kumapit kalang sakin hindi kita pababayaan " wika ko.
" Tulongan moko! " sigaw ni sandra.
" Kumapit ka ng mabuti hahatakin kita! " sigaw ko.
" In 1,2,3 hatakkkkkkkk.... " pinatibay ko ang katawan ko at kamay ko at hindi ako nabigo nailigtas ko si Sandra at napahiga kaming dalawa sa sahig ma magkayakap.
" Okey kalang? okey kalang? " paulit ulit kung tanung. Patuloy siyang umiiyak.
" Tama na tama na okey na tayo, okey kana ligtas kana " wika ko sabay haplos sa mukha niya.
" Tayo na patay na siya umalis na tayo, gumising na tayo " wika ko at tumayo na nga kami. Sabay dilat.
*Reality
Paggising namin agad agad kung yinakap si Sandra.
" Okey kalang? tapos na okey na tayo wagka ng mag alala " wika ko habang yakap yakap siya.
" Salamat Jake salamat, pero paanu mo siya napatay? " tanung niya at humiway sa yakap namin.
" Yung kutsilyong hawak ko tinusok ko sa dibdib niya at tinapon ko sakanya yung upuan na nasa tabi ko kanina " wika kung may halong saya.
" Sigurado kabang patay na siya? " tanung niyang may duda.
" Oo nga kaya bukas na bukas kahit anung oras oh anytime pwede kanang matulog ng mahimbing, safe kana at safe na ako wala kanang dapat ipag alala pa " wika ko. At yinakap ko ulit siya. Sabay ng yakap ay hinalikan ko din siya sa labi turnado kissssssssss. Matapos iyon ay natulog na ulit kami dahil 8:30 palang ng gabi.
YOU ARE READING
A Nightmare
HorrorIncidence and types. Fearfulness in waking life is correlated with the incidence of nightmares, one definition of "nightmare" is a dream which causes one to wake up in the middle of the sleep cycle and experience a negative emotion, such as fear. St...