Chapter 19

7 2 0
                                    

SANDRA POV's

Pumasok na sa c.r si Jake at eto na nagbibihis na ako dahil pupunta kaming funeral para sa parents ko. Nag pants ako then white t shirt yun lang. Then nagsuklay na ako, nagpabangu then bumaba na muna. Then dumiretso ako sa kusina dahil naalala ko may pinagkainan pala kami kanina at nakita ko wala ng huhugasan.

" Hays naghugas nanaman siya" wika kunalang sa sarili ko. Kase nga naghugas nanaman si jake. Kaya mahal na mahal ko siya kase napakabait niya at maaasahan siya kaya pangako hinding hindi ko siya iiwan. Then habang hinihintay siya ay napag isip isip kung manuod muna ng album namin nina mommy at daddy. At hindi ko namamalayan sa mga ilang minuto kung paghihintay at pagnunuod ay tumutulo na pala ang luha ko sa panunuod ng pictures namin. Kase sa picture subrang saya namin tawanan tas yakap yakap. Hays kamiss sila mommy. Kung baket kase umabot pa sa ganito kung bakit kase nangyari patu at kung bakit kase may ganito. Akala ko panaginip lang at diko namalayan may pumunas sa luha ko at napatingin ako sakanya at si Jake pala.

" Wagkana umiyak " wika niya kaya nagulat ako.

" Kanina kapaba diyan? "tanung ko.

" Hindi naman "wika niya at yinakap niya ako.

"wagka mag alala hinding hindi kita iiwan kaya wagka ng umiyak " wika niya.

" Salamat " wika ko.

" Tara na" wika niya.

" Tara " sagot ko naman. Hinawakan niya ang kamay ko at sabay kaming lumabas. Nang nasa garahe na kami ay inalalayan pa niya akung sumakay then pumasok nadin siya sa sasasakyan.

" Lets go" wika niya sabay ngiti saken then nagdrive na siya papunta sa Funeral. Then after a minute nagring yung phone niya. Then tinignan niya.

" Si mommy " wika niya then sinagot na.

" My " wika niya.

" Opo On the way na kami" baka siguro tinanung niya kung asan na kami.

" Opo sigi po " wika niya then binaba na niya.

" Andun nadaw sila mommy " wika niya.

" Kasama si tito? " tanung ko.

" Oo" sagot niya.

" Ok" sagot kunalang then tahimik na ang buong biyahe.

A NightmareWhere stories live. Discover now