Chapter 18

7 2 0
                                    

JAKE POV's

Eto nga maaga na akung gumising para sa pinakamamahal kung girlfriend at pinagluto ko siya ng pang agahan. Nagluto ako ng Egg and Hotdog para sa aming dalawa at saktung naka ahin na ako at nakita kung bumababa na siya sa hagdan.

" Kain na babe " wika ko at dumiretso na siya sa akin.

" Kamusta tulog mo? " tanung ko sakanya. Ngumiti lang siya.

" Kumain ka ng marami para may energy ka " wika ko sakanya.

" About sa parents mo bukas nadaw yung libing at aasikasuhin koyun mamaya at ikaw magpapahinga kamuna dito sa bahay" wika ko sakanya.

" Sasama ako " wika niya.

" No sandra" maysasabihin pa sana ako pero pinutol niya.

" Jake alam kung nag aalala ka pero gusto kung sumama, sana naiintindihan moko " wika niya.

" Kaya munaba?" nag aalalang tanung ko.

" Oo " sagot niya.

" Ok hindi kita mapipigilan, pagkatapos nating kumain mauna kanang maligo then susunod ako at deretso na tayo sa funeral " wika ko.

" Salamat Jake " wika niya.

" Mahal kita at gagawin ko lahat para sayo" wika ko at hinawakan ko ang kamay niya. Then tuloy kaming kumain. Matapos kaming kumain ay nauna na nga siyang maligo at ako naman ay naghugas na ng pinggan na kinainan namin. Alangan namng siya paghugasin ko. Kahit lalaki ako alam kung maghugas. Then saktu pagkatapos kung naghugas ay nagring ang phone ko at tinignan ko ang tumatawag ay si Mommy.

" Mom" sagot ko agad.

" Opo mom kasama ko siya ngayon" me.

" Yes mom bukas napu" me.

" Opo pupunta kami mamaya" me.

" Nagpumilit po kase siyang sumama mom" me.

"Opo aalagaan kupo siya" me.

" Sigi mom kayo din po ingat kayo, see you tom" then binaba kuna ang phone ko. Umakyat nadin ako at naghanda na ng damit na gagamitin ko. Kumuha ako ng pants then t shirt at denim jacket na black. Then after a minutes lumabas nadin sa C.R si Sandra then pumasok nadin ako para maligo.

A NightmareWhere stories live. Discover now