Sa magdamag kung pag iyak at 6:30 may kamatok sa pintuan ko.
" Bukas yan " wika ko at pumasok si dad.
" Maligo kana at sa labas na tayo kakain at pupunta tayong prisinto " wika ni dad pero wala lang akung kibo. Hinalikan niya ang noo ko then umalis na siya. After 10minutes tiyaka lang ako tumayo at naligo na.
MOMMY POV's
" Sigurado kabang kaya na niya? " tanung ko.
" Alam kung hindi pero kakayanin niya, palaban siyang babae alam atin yan " wika ni dad.
" Okey ikaw bahala, eh asan naba siya? " tanung ko.
" Siguro naliligo nayun at baba nayun mamaya " sagot niya.
" Sige kunin kulang yung bag ko " wika ko.
" Sige " sagot niya. Pumunta na nga ako sa kwarto namin at hinanap ang bag nagagamitin ko, hindi ito bagpack kababaeng tao bagpack? hahaha.
SANDRA POV's
And yes sawakas after 20minutes tapos naku maligo, tatagalan kupa sana kasu alam kung may lakad kami nina mommy kaya agad agad nakung nagbihis. Nag black akung blouse then black pants at Adidas shoes na white. Then kinuha ko cellphone ko its Iphone 7+. Then bumaba na ako.
" Oh ayan na pala siya eh" rinig kung wika ni dad sabay turo sakin.
" Ok kalang ba? kaya muba? " tanung ni mommy. Ngumiti lang ako.
" Nakuha munaba mga kukunin mo? ' tanung ni dad.
" Opo " sagot ko.
" Ok then lets go " wika ni dad at lumabas na nga kami. Sa harap sina mommy at daddy at ako lang mag isa sa likod na para bang nawawala ang isip ko sa reality para bang nakatatak na sa isip ko yung pagkamatay ni Jake. At diko maiwasan tumulu nanaman luha ko pero agad agad ko itong pinunasan.
" Andito na tayo sa favorite mung kainan " wika ni dad. Then bumana na kami sa sasakyan namin. Habang naglalakad papasok.
" Anung gusto mo? " tanung ni dad.
" Yung dati po " wika ko.
" Okey mauponna kayo ng mommy mo at ako na bahala mag order " wika ni dad at ayun nga umupo na kami. Iisa lang order ko pag pumupunta kami dito yun ay yung soda with choco and chicken with chocolate brownies. Oh diba bomgga may ulam may meryenda pa. Worth of 200 lang naman. After 10minutes andiyan na si dad with the tagahawak ng order namin. Then sinimulan na namin ang kumain. Napakatahimik naming kumakain na para bang hindi kami magkakakilala. Then after 20minutes were done eating.
" So lets go? " tanung ni dad.
" Tapos kana ba? " tanung ni mommy.
" Yas " sagot ko at sabay sabay nga kaming tumayo at lumabaa na kami sa resto. Sumakay na kami sa sasakyan namin at sinimulan na ni daddy patakbuhin ang sasakyan.
" Iinterview hin ka ng mga pulis, sabihin mo kung anung nalalaman mo " wika ni dad na nagdridrive.
" Hindi rin naman sila maniniwala " sagot ko.
" Anu ba kasing nangyari? Yung totoo wala akung time makipag biruan " wika ni dad.
" Im not joking " wika ko.
" Tama nayan " wika ni mom at napalitan na ng katahimikan. Sawakas nakarating na kami sa Pulis Station. Bumaba na kami sa sasakyan at pumasok sa loob. Inalalayan kami ng isang hepe.
YOU ARE READING
A Nightmare
HorrorIncidence and types. Fearfulness in waking life is correlated with the incidence of nightmares, one definition of "nightmare" is a dream which causes one to wake up in the middle of the sleep cycle and experience a negative emotion, such as fear. St...