Pagpasok ko sa kwarto ko pumunta ako sa bintana ko para sumilip at nakita kung nakahawak ng bag ang parents ni Jake, mukhang matatagalan kasi ang laki ng bag eh. Pag alis ng parents ni Jake humiyaw ako.
" Jake! " sigaw ko at tumingin nga sya. nagsign ako ng halikana at sumagot nga siya.
" Wait lang may kukunin lang ako sa loob " wika niya kaya hihintayin kunalang.
After 20minutes andiyan na siya pinapasok kuna agad.
" Oh anu na? wagmung sabihing hindi nanaman tayo matutulog? " tanung niya.
" San ba pumunta parents mo? " tanung ko.
" Ah may importante silang lakad 3days sila doon, bakit? " wika niya.
" Dito kana matutulog " wika ko.
" Oh sige sige, pero matutulog na tayo? " wika niya.
" Oo sabay tayong matutulog at kapag nasa panaginip na tayo wag na wagkang hihiwalay " wika ko.
" Oo oo oo, anu gagawin natin sa killer? " tanung niya.
" Bago tayo matulog kumuha tayo ng armas para may gagamitin tayo, papatayin natin siya " wika ko.
" Oh sige sige ikaw bahala basta support lang kita " wika niya. Natigil kami sa pag uusap ng may kumatok sa pintuan at nagsalita.
" Mamaya nayan, kakain muna tayo baba na kayo" wika ni mommy.
"Susunod nalang kami " wika ko.
" Tara muna sa baba kakain muna tayo then ipapaalam kung matutulog ka dito dahil wala sila tita " wika ko.
" Oo kaw na bahala, tara na gutom naku " wika niya.
" Kahit kelan talaga basta pagkain gutom ka kaagad, tara na nga" wika ko at tumayo na kami. Hinila ko siya.
" Uy teka! " wika ko.
" Bakit nanaman? " tanung niya.
" Dating gawi " wika ko sabay ngiti.
" Hays ambigat... " di natuloy ang pagrereklamo niya.
" Tara na! " wika ko, nakasakay naku sa likuran niya na parang bata.
" Sandra ambigat mo oh nagpapabuhat kapa " pagrereklamo niya.
" Bilisan mo sabi mo gutom kana" wika ko.
Nakarating na kami sa kitchen.
" Huy sandra bumaba kana diyan kakain na" basag trip ni dad. Kaya bumaba na nga ako. At umupona kami. Sinimulan na namin ang kumain.
" My matutulog si Jake dito " wika ko sabay subo.
" Sige "wika ni mommy.
" Anu nanaman gagawin niyo? may bahay naman sila a" Singit ni dad.
" Wala ang parents niya, kelangan ko ng makakasama kaya gusto ko siyang matulog dito " wika ko.
" Hayaan munalang ang daddy mo " wika ni mommy.
" Anung haya... " naputol ang sasabihin ni dad dahil sa pagsipa ni mommy sakanya.
" Manahimik kana matutulog si Jake dito kaya kumain kanalang " wika ni mommy.
" Thanks mom " wika ko nalang at pinagpatuloy ang pagkain. After 20minutes tapos na kaming kumain. Pumunta na kami sa sofa ni Jake at binuksan ang TV. At saktu Paper town ang movie ng Star Movies ngayon.
" Eto nanaman " wika ko.
" Wagkang iiyak aa ending ha" pabiro ni Jake kaya sinipa ko.
" Wagmunang paalala masakit! " wika ko at tinawanan lang niya ako. Yung ending kasi ng Paper town nakakabwisit, yung mag effort ang lalaki tapos sa huli balewala lang yun tskkk bwisit si Cara Delaveign doon. Nanuod na muna kami kanya kanya pwesto sa sofa. naka upo si Jake at humiga ako sa legs niya. Sanay na siya sa ganun kung ugali you know.
YOU ARE READING
A Nightmare
HorrorIncidence and types. Fearfulness in waking life is correlated with the incidence of nightmares, one definition of "nightmare" is a dream which causes one to wake up in the middle of the sleep cycle and experience a negative emotion, such as fear. St...