Jake POV
Buong biyahe nakatulog si sandra hindi ko siya ginising kase alam kung pagod siya. Makalipas ng 30minutes andito na kami sa Funeral at gigisingin kuna siya.
" By, By " kalabit ko sakanya. Then bumukas na mata niya.
" Andito na tayo " wika ko sabay ngiti. At bumangon na nga siya.
" Kanina mupaba ako ginigising? " tanung niya.
" Hindi saktu lang, tara na naghihintay na sila mommy " wika ko then nauna na akung bumaba tas inalalayan ko siyang bumaba. Naglakad na kami sa loob at andun na sila mommy.
" Jake " wika ni mommy tas yinakap niya ako then sumunid si dad. Pero yinakap din nila si Sandra. Ayun usap usap kami. Then dumating na mga kamag anak namin.
" Sandra" rinig kung boses sa likod ko at pagharap ko ay sila lola at kasama niya kapatid ni mommy at kasama din nila parents ng daddy ni sandra.
" Lola " wika ni sandra sabay takbo sakanila yinakap niya ng mahigpit ang lola tas sinunod niya ang lolo at inisa isa niya silang yinakap.
Sandra POV
May narinig akung tumawag aa pangalan ko sa likod ko at familiar at nung nakita kuna pagmumukha nila ay agad agad akung tumakbk sakanila at yinakap sila
" Ok kalang ba? sinu kasama mo sa bahay? " tanung ni tita kapatid ni mama.
" Ok lang po " wika ko tas tinignan ko si Jake para lumapit sakin at lumapit nga.
" Lola, lolo tita's tito's si Jake po pala siya ang gumabay sa akin kilala na nila mommy si Jake simula kase pagkabata at boyfriend kunapo siya " wika ko.
" Ah oo nakwekwento siya ng mommy mo samin dati, subrang close daw kayo e " wika ni tita.
" Nice to meet you po" wika ni Jake sabay nakikamay sakanila.
" Salamat iho dahil sinamahan mo siya " wika ni lola.
" Wala pung anuman, maupo po muna kayo andun po sila mommy " wika ni Jake at sumang ayon naman sila lola umupo na kami tas nag usap usap sila kasama parents ni Jake. Kami naman ni Jake ay nagserve na ng kakainin muna nila kase malayo pa pinaggalingan nila.
YOU ARE READING
A Nightmare
HorrorIncidence and types. Fearfulness in waking life is correlated with the incidence of nightmares, one definition of "nightmare" is a dream which causes one to wake up in the middle of the sleep cycle and experience a negative emotion, such as fear. St...