Hôm nay tuyết rơi rất nhiều, trời tối xuống trong radio trên xe lửa truyền ra tin tức tối nay. Triệu Nhiễm Nhiễm chờ ở trong phòng đợi, tâm tình đã đến gần táo bạo. Nhiệt độ cứ hạ xuống, bông tuyết vốn rơi nhẹ nhàng cũng bay múa, gió nổi lên. Cô nhìn bầu trời dần tối bên ngoài, cúi đầu suy nghĩ một lát, khi ngẩng lên đã có quyết định, cô muốn đi xe đò, muốn đi chuyến xe đò cuối cùng vào huyện.
Vừa ra khỏi cửa mới phát hiện nhiệt độ đã đến gần mức trời đông giá rét rồi, khắp nơi đều trắng xóa, dù cô từ nhỏ đã lớn lên ở phương bắc, thường thấy bão tuyết cũng có chút khiếp sợ. Trên đất là tầng băng thật dầy, đi bộ hơi trơn, Triệu Nhiễm Nhiễm suýt nữa té ngã, được người phía sau vịn.
"Cám ơn." Cô quay đầu lại nói cảm ơn, đưa tay ngoắc một chiếc xe taxi trống. Lòng như lửa đốt chạy tới bến xe đò, mua xong vé xe, tâm trạng mới thoáng bình phục lại.
Chỗ ngồi là ở một hàng phía sau chỗ tài xế, có máy sưởi, vẫn không tính là quá lạnh. Cũng không biết tại sao, hôm nay trong lòng luôn phiền não, trước kia từng có tình huống như thế, chính là gần lúc cô và Tả Tự gặp nạn. Cô nghĩ, có thể là tình huống của Giang Tiềm không tốt lắm, nghĩ tới đây, vội vàng lật điện thoại di động ra muốn gửi tin nhắn cho anh, lúc này mới phát hiện, đi vội vàng, điện thoại di động cũng quên mang.
Cửa xe mở ra, một cơn gió lạnh thổi tới, Triệu Nhiễm Nhiễm rụt đầu vào trong cổ áo khoác ngoài, thấy tài xế ngồi lên, nhíu chặt hai hàng lông mày.
"Bác tài, lúc nào xuất phát vậy?" Có người hỏi, tài xế tức giận trả lời, "Xuất phát đây, không thấy chúng tôi lên hết rồi à, tuyết lớn như vậy, sao mà đi được!"
"Bác tài, chạy chậm nhất cũng không sao, an toàn là thứ nhất."
Trong sự chờ đợi của mọi người trên xe, xe đò chậm rãi phát động, xích sắt chống trơn trên lốp xe kêu vang 'leng keng'. Tốc độ xe vô cùng chậm, chạy trong thành phố mất hơn vài tiếng. Vừa ra nội thành, qua một cái đèn đỏ thì sườn xe bắt đầu trượt, tài xế nguy hiểm dẫm phanh lại, Triệu Nhiễm Nhiễm bị quán tính mang thân thể nghiêng về phía trước, đụng phải đầu.
Cô xoa trán, vừa nghe người trong xe oán trách, "Bác tài à, chậm chậm chút, tôi không vội, an toàn là trên hết."
Tài xế nói, "Sợ tốc độ cao nên tắt chứ sao."
Qua đồi giao thông, lại chạy tiếp nửa tiếng, xe đò liền lên đường cao tốc, gió càng lớn hơn, bông tuyết trên bầu trời cuồng loạn bay múa, trên cửa kiếng xe bị đóng một tầng băng thật dày. Triệu Nhiễm Nhiễm dùng móng tay khoét một phần nhỏ nhìn ra ngoài, bên ngoài có mười mấy chiếc xe buýt xếp thành một hàng thật dài, đều chờ đợi tiến vào.
Lúc này đường cao tốc còn chưa đóng, cho nên chỉ có mặt đất của khu bên ngoài bị kết băng, trên cao tốc cũng không khó đi lắm, quá nóng lòng muốn gặp Giang Tiềm, cho nên cô nguyện ý nghĩ đến phương diện tốt.
Tầm nhìn không phải là cao, cũng may tài xế là người rất cẩn thận, tốc độ xe vô cùng chậm, hai tiếng mới chỉ đi được một nửa đường cao tốc. Triệu Nhiễm Nhiễm thấy chiếc xe đò thứ nhất đi qua khe rãnh, tốc độ chạy rốt cuộc dừng lại, tài xế xuống xe đi thăm dò một lần, sau khi trở lại lắc đầu nói với người trong xe, "Mặt đường quá trơn, thắng xe lại đạp gấp, đụng lên đuôi xe trước, trực tiếp trượt vào trong rãnh rồi, xem ra phải chặn lại một lát."
BẠN ĐANG ĐỌC
VỢ ĐỒNG CHÍ, CỐ LÊN!
RomanceTác giả : Tô Già Mục Thể loại : Ngôn tình Trạng thái : Full Nguồn : Web Nam chính là một thượng úy, không được phúc hắc mấy. Quen biết với nữ chính nhờ xem mắt, nam chính hơi khôi hài, thẳng thắn, cương trực. Khi thiên sứ áo trắng gặp phải ảnh lính...