Finishing the Exam Week

53 0 0
                                    

Chapter 13

Kaloka 'yung exam sa Religion, nadaig pa 'yung sa Econ. Sayang 'yung handout, daming hindi na-tackle. Ayun, sabaaaaaw. XD

Nabawi naman ng shooting for the thank you vid for our teachers. Utas na sa pagti-team up namin kina Lindsay (unang mag-aappear sa vid) at Christian (director+video editor). XD Ang tagal na kasi naming niloloko 'yung dalawang 'yun eh! :D

At dahil medyo napagod kami sa shooting, time for a treat! KFC mode! Parang last day na ng exams. XD

"So Ci, kamusta naman ang puwesto mong 'yan?" tanong ni Louise sakin. Paano kasi, pagkaupo namin dito sa may table, saka pa lang namin napansin na nasa may katapat na table sina Carlo at 'yung sandamakmak niyang kaklase! Ö

As if on cue, dumaan si Carlo sa harap ko and he waved at me, I smiled back. Then sinagot ko si Louise. "Okay lang naman, kakayanin ko 'to. Operation move on eh."

"Totoo na ba 'yan?" she raised a brow bago kami natawa pareho. Sa totoo lang, hindi ko alam kung moving on stage na  nga ba ako. In the first place, why am i moving on?

"Papunta na daw sila," Louise suddenly said. Umuna kasi kaming dalawa sa iba para makapagreserve na ng table for all of us. Ayun, after a while, nagdatingan na sina Lindsay, Joyce, Christian, Lyn, at si ___. Napansin agad nila si Carlo, lalo na si Lindsay na may pagtingin pa ng bongga sa'kin. XD

"Hindi ko 'yan sinadya. Order na tayo."

"Fine, sabi mo eh. But i have to go. Andito na daw nanay ko," sagot ni Lindsay.

"Ay, sige. Ingat," I told her. Nag-bye din 'yung iba bago kami umorder ng food.

In the middle of our (kaming mga natira) conversation, dumaan 'yung ex ni Carlo na kaibigan ko sa harap namin. Automatic nag-eye-to-eye contact kami ni Carlo sabay tawa. Ang tagal ko na kasi 'tong inaasar na hindi maka-move on dun. Totoo naman ata. XD hayy. Moving on...

After naming mag-ikot ikot at pagkabili ko sa grocery, we all went home. Eto't nakapag-review na 'ko for Accounting. Less than 30 mins lang ako nag-aral! Nakakakaba tuloy. Ö Kakayanin 'to! :)))

Uy, tawag.xd text ni 'Tol. Siyempre hindi ako makakahindi :"> nagpapatulong siya sa defense nila bukas, siyempre tinutulungan ko siya. eto na, tatawagan ko na! :)))))))

***

@ SJ Gym. Pinapalabas na 'yung thank you vid ng bawat section. Patapos na rin 'to. Text text muna 'to. Haha.

fck. look at her and jon.. Jeremy texted me.

Remember him? He's my bestfriend. Pinagsabihan ko nga pala siya kanina. Ka-close ko rin kasi 'yung gf niya at nagkuwento sa 'kin na nakikipag-cooperate 'tong si Jer sa pakikipag-flirt ng isang college girl. Tss. Alam na may girlfriend na si Jer, may pa-message message pa daw sa facebook.

Bilang concerned ako sa relationship ni friend at ni Jer, pinagsabihan ko si Bes. Para akong nanay. XD dapat sasampalin ko siya, para matauhan, kaso hindi ko kaya. XD isa pa, nag-promise naman siya na hindi na mauulit. :)))

Going back...

I looked at Jon's direction. Medyo naka-lean nga sila nung gf ni Jer sa isa't isa. Nako...

Naku, si Jon  talaga. Kalma muna, bes. Reply ko kay Jeremy.

ayoko na. sila na lang dalawa. gusto niya 'yun ee..

Jer naman.. Yaan mo at kakausapin ko si Jon para wag pakadikit. :)

wag na.. suko na ko.. alis na ko.

Right after he sent that, nag-closing prayer na and we were dismissed. Hayy. Wala naman akong magawa, Jer is too hurt... and angry para makinig sa 'kin.

Naku naman eh! I need some fresh air to breathe. Nakakatensyon eh, ganito talaga ako ka-affected pagdating sa bestfriend ko.

Habang iniisip ko kung paano matutulungan si Bes, nakarating na kami sa KFC para mag-lunch. Guess what? Muntikan pang dun kumain si Carlo. Buti na lang hindi natuloy!

"Hey hey, The Vow daw after magbayad for grad ball sina Camille," balita ni Lindsay. We all agreed though my mind is still wandering.

I hope I can help Jer... *sigh

Just MagicalWhere stories live. Discover now