Chapter Seven

1.5K 42 1
                                    

Kaizer Pov.

Papunta ako ngayon sa bahay ng girlfriend ko pero nakita ko siyang kayakap ang bestfriend kong si Kyle.

Nagtatawanan pa sila.

Sumakay na ng kotse niya si Kyle kaya nag tago ako sa likod ng poste para hindi ako makita ni Kyle at ni Jm dahil nakatingin siya sa sasakyan ni Kyle.

Nang mawala na sa paningin niya yung sasakyan ni Kyle ngumiti siya pero biglang naging malungkot ang ekspresyon ng mukha niya anong problema niya.

Nang makapasok na si Jm sa loob ng bahay nila ay kinuha ko ng cellphone ko at tinawagan siya.

"Hello"sabi niya na may malungkot na tuno.

"Hi hey wifey are you ok?"nag-aalalang tanong ko.

"Yes i'm ok I feel a little bit tired"sabi niya.

"Saan ka ba galing"tanong ko rito.

"Sa mall kasama ko mga Barkada mo"huh galing siya sa mall?
So nakita niya yung ka meeting ko na kapit ng kapit saakin hinahayaan ko pa naman eh ano ba naman yan.

"Ah ganon ba"sabi ko.

"Dala mo ba yung sasakyan mo?"tanong ko alam kong mali na paghinalaan ko siya pero wala ehh selos ako akin lang si Jm lang ehh.

"Hindi nag commute lang ako tapos hinatid ako pauwi ni Kyle"hindi siya nag sinungaling so it means hindi siya nag tataksil saakin alam ko maling mag duda pero wala ehh ayaw ko siyang mawala saakin ehh.

"So nakita mo ako sa Mall? "Tanong ko sakaniya.

"H-hi-hindi kita naki-kita doon"parang naiiyak siya bakit kaya?

"Gusto mo bang pumunta ako diyan mukhang may problema ka?"sabi ko.

"No need I'm just tired good night"sabi niya sasagot pasana ako pero pinatay na niya yung phone niya.

SCHOOL

Nandito na ako sa loob ng campus.
Naglalakad ako sa may hallway ng nakita ko sa Jm napatingin ito saakin at biglang tumayo akala ko lalapit ito para batiin ako dahil gawain niya iyon dahil maaga siya pumapasok.

Pero nagulat ako ng tumakbo ito palayo pero bakit ganoon siya.

Jachelle Pov.

Nakita ko si Kai na naglalakad sa may hallway tumayo ako at tumakbo palayo hindi ko alam bakit ginawa ko yun pero parang nakakaramdam parin ako ng selos hanggang ngayon.

Break time at hindi ako pumunta sa office ni Kai at sinama ko nalang si Kaith na sabay kaming kumain sa canteen.

"Hoy girl bakit hindi ka pumunta doon sa boyfriend mo?"tanong niya sa mahinang boses kasi ayaw kong may makaalam.

Alam ninyo naman magulo yung sitwasyon namin ni Kai ehh

"Wala na miss kasi kita"pag papalusot ko at ngumiti ako ng malaki sakaniya.

"Weah alam mo alam ko may problema ka bakit hindi mo pa sabihin"sabi niya hay nako kahit kailan talaga hindi ako marunong magtago ng problema.

"Oo meron nga akong problema"sabi ko

"Ano bang problema mo? "Tanong niya.

"Nagseselos ako."sabi ko.

"Nagseselos ka saan naman o kanino?"sasabihin ko ba baka kasi sabihin niya kay Kai.

"Pero wag mong sasabihin sa boyfriend ko promise?" Nag ok sign siya saakin alam ko naman hindi niya sasabihin kasi may secret din siya.

"Nakita ko si Kai kahapon sa mall may kasamang babae alam ko ka meeting niya yun pero hinahayaan lang niyang kumapit sakaniya"pagpapaliwanag niya.

"Ganon bakit hindi mo itanong sakaniya ano ginagawa nila kahapon."suggest niya.

"Ayaw ko ng baka mag kagulo pa doon tsaka ayaw kong sabihin sakaniya baka kasi magalit siya saakin at sabihin niyang pinaghihinalaan ko siya."ayaw kong sabihin sakaniya natatakot ako baka ikagalit niya yung sasabihin ko.

"Ah kaya pala ganiyan mukha mo simula kanina"sabi niya.

Ring~Ring~

"Girl tara na nag ring na yung bell baka malate pa tayo."sabi niya tumayi na ako at nag lakad na kami papuntang classroom..

Time skip

Uwian na at inaayos ko na yung gamit ko para makauwi na ako pagod na rin kasi ako ehh.

Nang biglang may pumasok sa classroom namin at ni lock yung pintuan ako nalang mag-isa dito sa room namin at wala na rin masyadong tao dito sa school.

Nilingot ko kung sinuyun at si Kaizer ang taong iyon nagmadali ako. Nang malapit na ako sa may pintuan ay hinila ni Kaizer ang kamay ko upang pigilan at paharapin ako sakaniya.

"Jm mag-usap nga tayo"sabi nito in sa serious tone.

"Wala tayong dapat pag-usap pa marami pa akong gagawing project at assignment. So let me go!"sabi ko pero hindi siya nakinig saakin.

"Plss sabihin mo na kung may problema pls kung may nagawa man akong mali sorry plss kausapin mo ako"sabi nito naiiyak na ako.

"Wala ngang problema"sabi ko.

"Pero bakit mo ako iniiwasan?"sabi niya.

"Sige sasabihin ko na. Iniiwasan kita kasi nagseselos ako"nagulat ako dahil tuloy-tuloy kong nasabi yun.

"Sorry wag kang magselos tama nga hinala ko nakita mo ako kahapon Jm wag kang magselos doon sa babaeng kasama ko kahapon ka meeting ko lang yun yung pag hawak niya sa braso ko wala lang yun kasi ikaw lang ang mahal ko ok ikaw lang wala ng iba pa"pagbabaliwanang niya.

"Dapat e-inform mo ako kung ano yung kameeting mo para hindi ako ng seselos ako nag sasabi ako sayo ng totoo eh"naiyak na talaga ako.

"Sorry na ako rin kaya nag seselos"sabi niya. Huh? Siya nag seselos kanino?

"Bakit ka naman nagseselos eh hindi naman ako nag-mamahal ng ibang lalaki ikaw lang"sabi ko.

"Nakita ko kayo ni Kyle nung gabing hinatid ka niya sainyo."sabi nito.

"At least ako sinabi ko na kasama ko siya at siya yung naghatid saakin pauwi diba" hindu kasi ako nag-sisinungaling minsan lang.

"Ok sorry na ok bati na tayo wifey ko"he said in a cute tone

"Yes hubby bati na tayo"sabi ko and then we kiss each other lips after the kiss we hug each other.

Lumabas na si Kai at pumuntang office niya.

Lumabas na rin ako na ang laki ng ngiti sa mukha at sumakay na sa kotse ko.

Hindi ko kasi talaga matiis ang Hubby mahal na mahal ko talaga siya. 😘😍.

❄❄❄❄❄❄❄❄❄❄❄❄❄❄

Yes ito na yung next chapter enjoy.

Leave a Comment.
Do votes and follow me.

사랑해요.💖💖

This chapter is for @AyhenPadron salamat sa pagbabasa ng story ko. At siya po yung kauna-unahang nag comment sa story ko. 사랑해요(i love you)

My Teacher Is My Boyfriend[✔️] Where stories live. Discover now