Jachelle's Pov.
Napaka saya ko nung 7 monthsary namin ni Kai sobra ako kinilig pero ang totoo nung may naaninag ako babae na naka pula tapos nakatingin saamin dalawa ni kaya ng mapansin nung babae na nakatingin ako sa kaniya nanlaki ang mga nata nito at unalis na parang mamumukhaan ko yung babae na yun parang nakita ko na siya dati.
Naglalakad na ako ngayon sa may corridor ng marinig ko yung mga babaeng nag kwe-kwentohan.
"Alam mo ba girl merong magandang babae kanina na pumunta sa office ni Sir Evans"girl #1
"Oo nga nakita ko rin sila noong isang araw sa mall di ko alam kong may meeting sila or may date sila kasi alam ko may company sila Sir pero mas malakas kutob ko na may date sila"girl #2.
So yung babaeng ka meeting ni Kai pinupuntahan siya dito well siguro nilalandi niya boyfriend ko.
Nandito ako ngayon sa room lutang dahil doon sa mga na rinig ko kanina hindi ko alam pero bakit parang kinkabahan ako at parang ayaw yung araw ngayon parang may mangyayaring hindi maganda.
"Hoy! Chelle tulala ka lumabas lahat ng classmate natin tulala ka parin."buti nalang tinawag ako ni Kris na class vice president namin bale kanang kamay ko siya hahah.
"Sorry may iniisip lang"sabi ko.
"Ah ganon ba alam mo ba Chelle usap-usap dito sa school na yung babaeng pumunta dito ex ni Sir Evens at nandoon sila ngayon sa office ni Sir Evans hindi pa daw lumalabas sabi nila nag me-meeting lang sila pero bakit ang tagal."sabi niya parang sumikip yung dibdib ko
"Saan mo naman nalaman yun?"tanong ko.
"Hindi mo ba alam yun kalat na yun sa buong school"sabi niya so ako nalang walang alam?
"Ah kaya pala sorry wala kasi akong gana ngayong araw na ito kaya ganito ako ngayon thank you rin pala pinabalik mo ako sa realidad"natatawang saad ko.
"Ok lang I'm the class vice president tsaka kumain ka na lunch nakaya."tinig naman ko yung wrist watch ko 12:20 na pala kanina ba lunch.
Pumunta akong canteen para bumili ng pagkain nakita ko si Kai lalapitan ko sana siya pero may nauna saakin babae kaya hindi na ako lumapit sakaniya nawalan na din ako ng ganang kumain kaya pumunta nalang ako sa English Class ko.
Time skip ilang oras na ang nakalipas pero lutang parin ako at last subject nanamin ngayon kaya Nag ayos na ako baka ano sabihin ni Kai.
Pumasok na si Kai/Sir Evans sa room namin my quiz kami ngayon kaya sinulat na niya yung mga taong sa board at nagpaalm siya.
"Ok class my ka meeting ako sa office ko kaya iiwan ko muna kayo paki pass nalang kay ms. Dela Cruz ok"sabi niya at umalis na.
Ilang oras pa ang lumipas tapos na silang lahat Binigay nanamin yung mga test paper sa vice president.
"Ah Chelle pwede ikaw nalang mag pass ng mga test paper masakit kasi puson ko kailangan ko na ring umuwi kasi family time namin every Wednesday eh"sabi niya
"Ok lang patong ninyo nalang doon sa table ko aayusin ko pa kasi yung mga gamit ko pati yung ibang mga test paper."hirap maging class president.
Lahat ng mga test paper na sinagotan namin every suject inayos ko at hinatit ko isa-isa sa mga office ng mga teacher namin bumalik ako sa room namin para kunin yung bag ko at yung mga test paper namin sa Subject ni Kai.
Papunta palang ako sa office ni Kai ng biglang may nakabungguan ako inangat ko yung ulo ko at nakita ko si Kyle.
"Sorry nagmamadali kasi ako"sabi niya at tinulungan akong pulutin at ayusin yung mga nalaglag na test papers.
"Ok lang yun salamat din sa pagtulong" ako rin kasi hindi nakatingin sa dinadaan ko tsaka nagmamadalu rin ako.
"Ah Jm bakit nandito ka pa pala walang tao dito sa school ahh?"tanong niya
"Ah kasi ipapasa ko pa itong mga test papers kay Kai"sabi ko
"Ah ganon ba may ka meeting siya diba"sabi niya.
"Oo meron nga siya nandoon sila sa office niya kaya at nagmamadali rin kasi akong mag pass kasi tatapusin ko pa yung project ko sa Science"sabi ko sakaniya.
"Oh siya una na ako hinihintay pa ako ng kapatid ko na si Kaith"sabi niya umalis na siya papuntang parking lot.
Nalalakad na ako papuntang office ni Kai pagkabukas ko ng pintoan ng office niya nanlaki yung mata ko dahil naghahalikan sila nung babae.
Natigil sila sa paghahalikan nila at napatingin saakin si Kaizer ng laki ang kanyang mga mata.
"Sorry sir and ma'am hindi ko po kasi alam na may ginagawa kayo kaya kapumasok na po ako wag po kayong mag alala Sir ma'am walang makakaalam ng mga ng yari ngayon hindi ko naman po pag sasabi"sabi ko pero parang naiiyak na ako.
Lumapit ako doon sa may lamesa ni Kaizer at pinatong ko yung nga test papers magsasalita pasa na si Kaizer pero inunahan ko na siya.
"Sir Evans wag po kayong mag alala wala pong makakaalam nitong mga nakita ko so if you may excuse me aalis na po ako pag patuloy lang po ninyo yung ginagawa ninyo."sabi ko tumayo si Kaizer sa upuan niya pero hindi niya ako nilapitan pero halata sa mata niya na nagsisisi siya sa ginawa niya at kung bakit siya humalik pabalik.
Nang makalabas na ako ng office niya tuluyan ng nag uunahan yung mga luha ako.
Ang sakit kasi makikita mo yung taong mahal mo na maykahalikang iba tapos ex pa niya nakakatawa mang isipin pero feeling ko mahal pa rin nila yung isa't isa kasi yung halikan nila parang may pagmamahal pa feeling ko tuloy rebound lang ako.
Pag dating ko sa bahay.
"Chelle ngayon kalang?"tanong si Kuya Dark. "Teka umiiyak ka ba?"dugtong pa niya.
"Ako umiiyak hindi napuwing lang ako kanina sa labas marami akong ginawa sa room namin as a class president nila marami akong responsibility nakailangang gawin"sabi ko nlang at umakyat sa sa kwarto ko.
*Beep*
Tinignan ko kung sino yung nag text.
From:Hubby🐰😘
Hey wifey wag kang magalit hindi ako yung himalik saamin dalawa plss sagotin mo yung mga tawag ko.
Mula kaninang nakita ko sila ay umiiyak nanako mga ilang minuto ang lumipas at tumawag siya hindi ko siya sinasagot naka 26 missed call na siya saakin pero ni isa walang akong sinagot.
From:Hubby🐰😘
Plsss wifey sagotin mo na plss nagsisi ako sa ginagawa ko pero promise hindi ko siya hinalikan pabalik.
Hindi daw kaya pala nung nakita ko silang naghahalikan humahalik siya pabalik at yung mga labi nila. Nung naghahalikan sila halata na may feelings pa sila sa isa't isa.
Masakit man para saakin pero siguro hindi muna kita kakausapin para makapag isip ako at mapanatag na yung loob ko at sa mga oras na yung baka mapatawag na kita.
To:Hubby🐰😘
Kai masakit yun para saakin.....
Pero plss give me some space to think pls... And wag kang magalala hindi pa ako makikipag hiwalay i just really need to think.Pero sana maintindihan mo ako kailangan ko lang talaga ng space para makapag isip kasi Ang Sakit!!!!
🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸
Dahil inspired si author kaya may update siya ngayon.
사랑해요💖(i love you) mga readers
Still read my story/stories