Chapter 16

1K 19 2
                                    

Pass muna tayo sa mangyayari kay Jachelle syempre pabitin muna si author.

}{}{}{}{}{}{}{}{}{}{}{}{

Kaith's Pov (sa wakas may pov na ako at ngayon lang ulit ako lumitaw sa story puro nalang kasi yung bestfriend ko at yung boyfriend niya /teacher namin kasama niya anyway lets start)

Nandito ako ngayon sa Amerika for vacation hindi ako umattend sa graduation namin dahil sa business namin dito sa amerika si kuya lang ang naiwan sa Philippines kasi daw kailangan niyang bantayan si ate na pinatapon sa mental.

Sabi kasi ni daddy meron daw sakit si ate sa pag-iisip pero mukha naman siyang ok nung huling nagkita kami pero wala parin akong pake sa bruhang yun.

Pero hindi parin mawala sa isip ko si kuya Prince yung kuya ni Jachelle.

FLASHBACK

Papunta ako sa bahay nila Jachelle tapos yung kuya niya yung nag bukas ng pintuan tapos nagtama yung mga mata namin pero parang ako lang yung nakaramdam ng kilig kasi pag tapos niya akong tignan tinanong niya agad ako.

"Sino po sila? At sino po bang hinahanap ninyo?"wow maka po naman si kuya eh mas matanda niyan siya saakin.

"Ako po si Kaith Smith classmate po ako ni Jachelle. Nandiyan po ba siya?"
papakilala ko.

"Ah nandoon siya sa kwarto niya tara pasok ka"sabi niya sabay ngiti ang pogi niya"upo ka muna diyan kung may kailangan ka tawagin mo lang si manang"pagkasabi niya nun ay umakyat na siya sa taas para tawagin ang bessy ko..

Habang nag hihintay ako sa pagbaba ng bessy ko iniisip ko kuya niya.

"Hoy bessy, hello,earth to my bessy.
(Ang yari dito?) BESSY!"sigaw ni Jachelle na nagpabalik saakin sa reality naging lutang tuloy ako dahil sa kuya ni Bessy ko pogi niya grabe hindi ko mapigulang isipin siya crush ko na yata kuya ano to?

Crush at first sight haha joke lang.

"Ano ginagawa mo dito bessy bat na pa punta ka rito?"tanong ng bessy ko.
Nandito ako para makita kuya mo. 😍 sabi ko sa isip ko syempre nakakahiya

"Nandito ako para mag paalam na hindi ako makaka attend ng graduation natin pupunta ako amerika eh sinasama ako sila mama pero si kuya hindi buti pa siya pero ok lang atleats maganda ako"sabi ko nagtawanan kami dahil doon huli kong sinabi na maganda ako pero totoo maganda ako.

"Oo sigr na maganda ka na pero mas maganda ako"totoo naman sinabi niya ehh mas maganda siya saakin.

"Bakit kaya hindi ka muna mag sleep over dito Wednesday palang naman alis ninyo diba."sabi niya.

"Sure last nalang din naman ito pero promise uuwi ako pero doon ako mag sa-summer kaya hindi tayo mag kikita ng two months"sabay ngiti ko sakaniya"sige una na ako bessy balik ako after dinner para mag sleep over dito bye bessy"sabi ko at lumabas na ng bahay nila at sumakay na na ako sa koste.

Prince Pov.

Nandito ako ngayon sa sala nag nonood ng tv habang iniisip yung ginawa saakin ng ex girlfriend ko.

Flashback....

Nandito ako ngayon sa tapat ng bahay nila Nicky para i surprise siya pero ako yung na surprise pag ka pasok ko kasi sa loob ng bahay niya nakita ko siyang may kahalikan sa sala hindi nga lang halikan eh they are making out.

"Sorry for disturbing you guys just continue what are you doing I'll go now"sabi ko at lumabas na ako ng bahay niya.

Hinabol niya ako para pigilan pero hindi ako siya nililingon hanggang sa hinawakan na niya yung kamay ko.

"Prince wait let me explain "sabi niya.

"Let you explain what?? But you don't need ko explain because we're done you cheated on me and you know what I'm so hurt. Pwede mo naman saakin na hindi mo na ako mahal eh but what did you do you cheated on me i love you so much but it really hurt here"tinuro-turo ko pa yung pwesto ng puso ko.

"Plss Prince i love you don't live me alone plss"she said while crying

"No we're done sana inisip mo muna yung ginawa mo kanina pero ano humahalik ka pabalik sigurado ako nagustohan mo yung ginagawa mo kanina nirerespeto kita inalok na din kita noon ng kasal pero tumangi ka wag ngayon alam ko na yung sagot"sabi ko masakit kasi masiyado. Ngayon alam ko na bakit hindi niya tinanggap yung alok kung kasal sakaniya....

End of flashback.

Pero naka move on na ako 2 years na rin naman yun ehh...

Handa na ulit akong buksan ng puso ko para sa iba...

Nakaka chessy mang pakinggan pero totoo yan pero hindi ko alam kong kanino at kailan itibok ulit ang puso ko.

Nabulabog ang pag iisip ko ng may kumatok sa may pintuan...

Pag bukas ko ng pintuan ay nakita ko ay isang magandang babae mga kasing edad ng kapatid ko napatitig ako sa ganda niya pero agad ko rin yung inalis...

"Sino po sila? At sino po bang hinahanap ninyo?"tanong ko sakaniya.

"Ako po si Kaith Smith classmate po ako ni Jachelle. Nandiyan po ba siya?"so Kaith pala pangalan niya.

"Ah nandoon siya sa kwarto niya tara pasok ka"sabi ko sakaniya at umakyat na sa taas para tawagin ang kapatid ko.

"Jachelle may nag hahanap sayo sa baba classmate mo daw"sabi ko sakaniya..

Sabay kaming bumaba ng kapatid ko.

At pagkalapit ng kapatid ko sakaniya ay napatingin ako dahil tulala ito tapos parang kinikilig pa....

Ano ng yari doon? habang nag uusap silang dalawa ay hindi ko ma ialis ng tingin ko kay Kaith ang ganda niya parang na crush at first nakakatawang pakinggan pero parang ganon na nga...

Nang matapos silang mag usap umalis na ito pero dito siya mag sleep over mamaya.

Hindi na tuloy ako makapag hintay na makita siya.

Ano bayan pero parang siya yung tipo ng babae na hindi dapat sinasaktan at siya rin yung tipo ng tao na mapagkakatiwalaan mo ng pagmamahal at tiwala parang siya na yung taong matagal ko ng kailangan...

Pero kung magiging kami hindi ko na siya papakawalan at papakasalan ko na siya.

😿😿😿😿😿
Sorry readers ngayon lang update si author..

Busy kasi ehh mag exam kami..

Until the next chapter.

Vote, Comment, and follow me

My Teacher Is My Boyfriend[✔️] Where stories live. Discover now