Chapter 9

5.6K 102 3
                                    

"ANO PANG GINAGAWA MO DIYAN?! LINISIN MO!"

Napayuko nalang ako at napapikit dahil sa sigaw ni Levi na umalingawngaw sa buong bahay.

Binato niya kasi ang pinggan. Hindi ko alam pero base sa mukha niya ay galit siya.

Yumuko ako at mabilis na pinulot ang mga basag na piraso ng pinggan.

"Such a fucking stupid slut." He said shaking his head and grabbed his coat and then he left.

He left me crying... again.

Sanay na ako sa tawag niya saking mga Whore,Slut,Bitch...

Pero babae din ako,nirerespeto. Babae din ako at nasasaktan.

Hindi ko namamalayan ay may dugo na pala ang kamay ko dahil sa isang piraso ng bubog.

Tahimik kong nilinis iyon at kinuha ang medicine kit.

Umupo ako at binuksan at kit at nilinis ang sugat ko.

Kailan kaya ako magawang mahalin ni Levi?

Mahal ko ang asawa ko at kahit ganito ang trato niya sakin,mahal ko parin siya. Siya lang ang lalaking mamahalin ko.

Okay lang kahit ako lang ang nagmamahal sa aming dalawa. Basta't makasama ko siya araw-araw.

2:00 AM na at wala parin si Levi. Pinatay ko na ang TV at dumeretso muna sa kusina para uminom ng tubig.

Pagkatapos ay dumeretso ako sa kwarto namin at humiga na.

Kakapikit ko palang ng mata ko ay narinig ko na ang tunog ng makina ng kotse sa labas ng bahay.

Tumakbo ako sa bintana at nakita ang kotse ni Levi.

Nanlaki ang mata ko at mabilis na tumungo sa labas at binuksan ang gate.

Pero nagtaka ako nang ibang lalake ang lumabas doon. Si Raven,isa sa mga kaibigan ni Levi.

Mas nagulat ako nang makita kong ilabas niya sa labas ng kotse si Levi. Lasing na lasing.

Lasing na naman siya. I have to admit,pag palaging siyang umuuwing mag isa at lasing na lasing. Binubugbog niya ako.

Ewan ko kung bakit pero tinitiis ko nalang.

"Pasensya na ah? Ayaw kasing umuwi kaya ako na ang naghatid." He chuckled.

Ngumiti ako. "Okay lang."

sabi ko at lumapit sakanila para alalayan si Levi na tulog na tulog. Amoy na amoy ko din ang alak sa damit niya.

Kinuha ko ang braso niya at inilagay iyon sa balikat ko at hinawakan ang kaniyang baywang.

"Ako na,Patricia." Sabi ni Raven. Ngumiti nalang ako at umiling.

"Hindi,okay na ako,Raven." Sabi ko. Ang sama ko naman siguro pag inutusan ko pa siyang iakyat ang asawa ko sa taas. At tsaka isa pa hinatid pa niya dito si Levi.

Nang maihatid ko na si Levi sa kwarto ay mabilis akong bumaba at maabutan ko si Raven na nakaupo sa Living room.

Agad naman siyang napatayo.

"Raven,paano ka makakauwi niyan? Teka lang ha? Tatawag lang ako ng taxi." Sabi ko at kinuha ko ang cellphone ko.

"Hindi okay lang." sabi niya at ngumiti.

"Hindi,nakakahiya. Hinatid mo nga si Levi gamit ang kotse niya eh. Kaya tatawag nalang ako ng taxi. Wala kang sasakyan." Sabi ko at dinial ang number ng taxi driver na kakilala ko.
Kahit 2:00 AM na ay pwede parin siya.

Kaya kinausap ko na siya at sinabing sunduhin niya si Raven sa bahay.

Mabilis namang nakarating ang taxi driver ng subdivision sa tapat ng bahay at hinatid ko na si Raven sa gate at nagpasalamat.

Pumasok na ako sa loob ng bahay at dumeretso sa kusina para kumuha ng maligamgam na tubig at towel.

Dahan dahan akong pumunta sa taas ng kwarto dahil baka magising si Levi.

Pagbukas ko ng pintuan ay kita kong tulog na tulog parin siya.

Nilapag ko ang maligamgam na tubig sa bedside table at umupo sa gilid ng kama kung saan nakahiga si Levi.

Binasa ko ang towel at kinuha ko ang kamay niya at dahan dahang pinunasan ito.

Pinunasan ko rin ang muksa niya nang may makita akong marka ng lipstick sa gilid ng kanyang labi.

Nakaramdam ako ng kirot ng makita iyon.

Thinking of someone kissed my husband is really killing me.

Dahan dahan ko yung pinunasan at halos lumabas na ang puso ko mula sa dibdib ko nang marinig ko ang pagdaing niya at iginalaw niya ang kaniyang ulo at nakaharap na ngayon siya sa left side kung saan ako nakahiga.

Napahinga naman ako ng maluwag nang hindi ito tuluyang nagising.

Dahan dahan ko siyang kinumutan at humiga sa tabi niya.

Napatingin ko sa mukha niya mukhang angel.

Napakabait namg mukha niya pag tulog.

Pero nakakatakot ang mga mata niyang tumitingin ng matalim sakin kapag gising.

I gently carressed his cheek.

"You're so handsome." I whispered. Inilapit ko ang mukha ko sa mukha niya. Isang inch nalang ang layo ng mga mukha namin.

Pinagmasdan ko ang mapupula niyang labi,matangos na ilong,mahahabang pilik mata...

He is so perfect.

This man infront of me is the man I love. I know it's imposible pag natutunan niya akong mahalin pero aasa parin ako na mangyayari iyon. Hindi naman masama hindi ba?

he's a heartless guy.

He is a heartless husband but I love him. He is a devil husband but I love him.

I gently traced his lips and whispered,

"I love you."

After that I gently pressed my lips on his and I felt a drop of tears fell down from my eyes.

I want to take this chance to kiss the man I love.

Just this time...

---

Sorry for the long waiting guys! :( Please stay tuned :) I'll try to update everyday or maybe MWF as fast as possible :) THANK YOU FOR YOUR SUPPORT! <3

Her Devil Husband (HIATUS)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon