Mag tatanghali na nang magising ako. Napuyat ako kagabi dahil mag hahating gabi na nang makauwi kami ni Levi dahil nakipag inuman pa siya sa mga pinsan niya.Hindi naman siya pumayag na matulog nalang sa bahay ng magulangniya dahil may trabaho daw ito.
He wasn't the one who drove us home. One of his cousin did and I think his name was Tyzi. Hindi nakapag drive si Levi dahil lasing na lasing ito. Hindi ko naman siya masanihan na tigilan ng uminom dahil baka masigawan pa ako.
Ofcource,like a normal wife would do,I took care of him. I changed his clothes and put him to bed. Sanay na akong ginagawa ko sakanya 'yon dahil palagi naman siyang naglalasing and I can't stop him even if I can.
Bumangon na ako at naligo. Levi wasn't here anymore,pumunta na siya sa trabaho. So now,I was alone in this house.
So I decided to go to the mall. I just want to be alone this time and give myself a rest and relax.
Nasa parking lot na ako ng mall and I havent eat yet so I just decided to ea t on a restaurant. Mabilis kong pinark ang kotse dahil kumakalam na talaga ang tiyan ko.
I grabbed my things including my wallet,phones and car key. Mahirap na kapag naiwan ko ang mga gamit ko dito,baka hindi na ako makauwi.
Naglalakad ako sa mall ng mapansin ko ang titig ng mga tao sakin. What's happening?
Nakita ko rin kung paano ako ngitian at kindatan ng mga lalaki.
Shit. This is what I'm talking about. I hate walking alone without someone. I should have brought Eli and Tim with me.
Binalewala ko nalang ang mga 'yon at tumungo sa isang restaurant where I can eat my late breakfast peacefully.
And I think this is a korean restaurant.
Pagpasok ko sa restaurant ay bati agad ng guwardya ang natanggap ko at tumango nalang ako. Pagtapak ko sa look ng restaurant ay amoy agad ng masarap na pagkain ang naamoy ko.
I picked a two seater table dahil mag-isa lang naman ako.
Pagkaupo ko ay lumapit agad sakin ang isang waiter na hawak ang isang menu.
I smiled at her as I pointed my order, "One bulgogi and bibimbap,please." I said and she knodded while writing the order.
"Anything else,ma'am?" She asked.
Tinignan ko ulit ang menu at nakita ko ang banana milk so I ended up ordering those.
Habang hinihintay ko ang pagkain ko ay naputol ang pagtanaw ko sa glasswall ng restaurant nang may marinig akong tumawag sakin galing sa likod ko.
"Patricia?" I heard someone said. It was a male voice.
I turned around and saw Tyzi. Levi's cousin. Ngumiti siya nang makita ako at ganon din ako. Who would expect na magkikita pala kami dito?
Tumayo ako at binati siya. "Hey,nice to see you here." I said and shook his hand.
"Yeah,me too." He said and smiled. Napatingin ako sa likod niya at mag-isa lang siya.
BINABASA MO ANG
Her Devil Husband (HIATUS)
Novela JuvenilLevi Jace Alonso, a man who married a woman for their company's sake. At first, he didn't like his wife, Patricia Ivy Montero. He hates her to the point na kaya niyang saktan ang damdamin nito araw-araw. Then something happened that made Levi reali...