Esme xả đầy nước vào bồn cho tôi tắm rửa, bồn tắm ở nhà bà ấy thật lớn. Tôi thậm chí còn nhìn thấy bà ấy rót một chút dầu tắm vào nước, tôi ngồi trên sàn nhà lạnh, im lặng nhìn hành động tốt bụng của bà ấy, tuy rằng tôi càng muốn co ro trong góc tường, thôi miên mình rằng trước mặt chỉ là một mỹ nữ bình thường thôi, nếu bà ấy không có làn da tái nhợt tinh xảo đến mức ngay cả mỹ phẩm cũng không làm được thì tôi nghĩ tôi sẽ thành công.
Esme nhúng tay vào bồn tắm, quấy nước một vòng, hy vọng nhiệt độ thấp đến đáng sợ của bà ấy sẽ không làm nước tắm hạ nhiệt độ, nhu cầu cấp bách hiện giờ của tôi là độ ấm.
Forks giữa tháng năm cơ hồ đều có mưa, với tôi mà nói, loại thời tiết này không khác gì mùa đông.
Esme ngồi bên cạnh bồn tắm, bà ấy cúi đầu nhìn tôi, cười rất chân thành tha thiết thành khẩn, "Cháu có sao không?"
"Cháu nghĩ... không ổn lắm." hai mắt tôi cơ hồ dính vào nhau, quần áo ướt đẫm làm cả người tôi cứng ngắc, tôi muốn một không gian riêng tư.
"Có vẻ không ổn rồi, cháu cần bác giúp gì không?" hình như Esme muốn vươn tay chạm vào tôi, nhưng lại nhanh chóng ngừng lại, bởi vì tôi tránh né làm bà ấy biết nhiệt độ của mình không thích hợp với con người đang mất nhiệt độ.
"Không cần đâu, thưa bà." Tôi cố gắng trả lời rõ ràng.
"Nếu cháu có cần gì thì gọi một tiếng nhé, cháu thế này khiến bác lo lắm." Esme rời khỏi phòng tắm, bà ấy nhẹ nhàng đóng cửa lại.
Tôi ôm đầu gối không hề cử động, một phút đồng hồ sau mới run run đứng dậy, cởi quần áo bước vào bên trong bồn tắm, nước rất ấm, tôi cảm giác được lỗ chân lông toàn thân đều nhanh chóng mở ra, sự ấm áp lại trở lại cơ thể bên trong của tôi.
Tôi thở dài một tiếng, im lặng ôm đầu gối, nghiêng đầu tựa vào. Thân thể trần làm tôi cảm thấy mình như về thai mẹ, thứ vây quanh tôi là nước ối.
Tôi làm mình tỉnh táo lại, rốt cuộc chuyện gì đang xảy ra? Twilight, dù là Edward hay là gia đình Cullen đều bỗng dưng chạy ra từ tiểu thuyết điện ảnh, ngay cả khoa học cũng không thể giải thích nổi hiện tượng khủng khiếp này, trừ phi tôi phải thừa nhận mình có chứng hoang tưởng. Dừng lại, không thể nào, tôi không thể tự hù chết mình được.
Tất cả giả thiết này đều là chân thật, vậy thì tôi không chỉ là đảo lưu thời không, sống lại ở một cô gái nước Mỹ, mà là rơi xuống một không gian kỳ quái khác mà bất cứ ai cũng cảm thấy không thể tin nổi.
Trong kiếp trước của tôi, không gian này vốn là giả tượng. Trời ạ, có khi nào tôi đang thoát khỏi sự ảnh hưởng của kiếp trước, vừa dứt khỏi mấy chuyện thần quái để nghiêm túc sống thì lại phải chấp nhận đây kỳ thật là một câu chuyện thần thoại tràn ngập ma cà rồng không?
Hơn nữa, chuyện gay go nhất lại xảy ra đúng lúc tôi hoàn toàn không có phòng bị gì, bí mật trong đầu tôi lại hầu như bị đào móc hết ra.
Là hầu như, tôi xác định Edward không có phản ứng gì với Twilight, nhưng chỉ dựa vào những gì anh ta nghe được ở tôi thôi cũng đủ để bọn họ có mấy ngàn loại đoán.
Hơn nữa tôi mơ hồ xác định Edward dường như không nghe được một chuyện, ví dụ như Bella, nội dung phim Twilight, chuyện kiếp trước của tôi.
Cho nên những chuyện mà anh ta nghe được rất đứt quãng, không nối liền nhau, nếu không thì anh ta sẽ không nhờ Carlisle giúp đỡ.
Là may mắn hay là bất hạnh đây.
Bọn họ sẽ không biết tôi là người sống lại, cũng sẽ không biết tôi từng xem phim Twilight, càng không đọc được câu chuyện tình yêu xinh đẹp giữa Bella và Edward trong đầu tôi.
Nhưng không may, tôi không thể nói dối, bởi vì ở trước mặt Edward, tất cả lời nói dối đều vô nghĩa.
Nhưng tôi cũng không thể nói thật, trong lòng tôi, cảm giác sợ hãi vận mệnh dâng lên, thật sự không nên nói cho bọn họ tất cả bí mật về tôi.
Không ai thích bí mật bị vạch trần, tôi cũng cực kỳ, cực kỳ chán ghét.
Tôi vươn tay bắt lấy tóc dài, chúng nó đều rơi vào trong bồn tắm, sợi tóc vàng nhạt có vẻ trong suốt ở dưới nước, tôi hơi nghẹn ngào thở dài. Tôi sợ mình không qua được cửa này, thật là bất lực.
Khổ sở, tôi mơ mơ màng màng nghe được tiếng cửa phòng tắm đóng lại, nhưng rất nhanh mà nhẹ, tôi không xác định được có phải là ảo giác của tôi hay không.
Giương mắt nhìn, bốn phía yên tĩnh, nơi này không có ai cũng không có sinh vật không rõ.
Tôi thở dài nhẹ nhõm một hơi, khóe mắt liếc thấy trên ghế bên cạnh bồn tắm có một bộ quần áo màu trắng.
Sau đó tôi bắt đầu nghĩ, người vào là ai? Esme, Alice... Ai dám nói là Edward thì tôi sẽ bóp chết anh ta!