Business Meeting!

380 26 4
                                    




**Cringgggg! Cringgggg!**





kasabay ng alarm ng orasan, ang pag ring sa celphone ni Glaiza na tila may tumatawag dito, dahilan upang siya ay magising..




Sinagot agad niya ang kanyang celphone ng hindi man lang tinitignan kung sino ang tumawag.



Glaiza's POV



"Hello Ms. G! Goodmorning. :)" boses ng babaeng nasa kabilang linya. Familiar sa akin ang boses nito.



"Yes? Goodmorning?" Sagot ko habang nakapikit parin ang aking mga mata.



"I just want to inform you that i might be late on our meeting today, something just came up Ms. G! Im sorry" sagot ng nasa kabilang linya na tila nag-aalala.



Napabalikwas ako bigla! Oo nga pala may meeting ako today with Ms. Medina Dahil ako ang napili niyang designer ng gown niya.



"O-Oh! Its okay Ms. Medina. I understand.." sagot ko na lang sa kanya. Siya si Maxine medina, isa sa mga kliyente ko na ikakasal early next year.




"Uhhm.. Ms. G! i think i really cant make it this morning, can we move it on lunch time?" Tanong ni Ms. Medina at tila may mga bagay pa siyang inaasikaso.



"Yah sure" -Sagot ko sa kanya. Pabor din naman ito sa akin sapagkat natanghali din ako ng gising ngayong umaga.




"Really? Aww. Thankyou Ms. G! Sorry again and see you later! -Nabuhayang sagot ni Ms. Medina!




"Alright. See yah!" Sagot ko sa kanya.


**End of conversation**




Buti na lang. Woo! Bakit kasi hindi ako nagising ng maaga eh nag set naman ako ng alarm. Tss! Okay may time pa ko para mag prepare. Thank God!




  ...







-Galura shoe store-



Dahil lunch pa naman ang meeting ko with Ms. Medina napagdesisyunan ko munang dumaan sa store to check everything since malapit lang din naman ito sa meeting place namin.






**Fastforward**





Nasa loob na ko ng mall, naglalakad papunta sa store namin ng naisipan kong kunin ang phone ko para tawagan si amiga, nang biglang..











**Blag!**











"Ouch!" Yun na lang ang nasabi ko, ng may makabangga sakin at nahulog ang mga gamit ko.




"Miss Ano ba yan hindi ka ba tumitingin sa dinaanan mo?" Sabi ng isang lalakeng matangkad at kayumanggi ang kulay, na nakabunggo sakin. Aba loko to ah!





"Wow ha! Ang gentleman mo naman!" Sagot ko sa kanya. Nakakainis siya! Ni hindi man lang nya ko tulungan kunin ang mga gamit ko. Tss




"Pasensya na at wala akong oras dahil nagmamadali ako." Sambit pa nito, Saka dumiretso lang siya at tila nagmamadali.




Naku!!! Bwiset ung lalaking yon!!! Bwiset talaga!!!






SintaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon