**G Clothing**
Glaiza's POV
Maaga akong pumunta sa botique, Naka schedule kasi ngayon ang Family ni Ms. Medina para sukatan sila sa mga Gowns nila.
**Cling!!!**
(Tunog ng Bell sa pinto ng botique, para malaman kung may guests na bagong dating)
"Goodmorning Ms. G!" Bati ni Maxine pagkapasok sa botique. Kasama niya ang family niya, As expected.
"Goodmorning Ms. Medina! Andito na pala kayo.. Goodmorning Tita!" kasabay ni Maxine ang Parents niya at nakipag beso ako sa mga ito. Matagal ko ng kilala ang Parents niya, lagi kasi sila sakin nagpapagawa ng mga gowns at Dress nila pag may pupuntahan silang okasyon."
"Naku ikaw talaga Ms. G! Maxine na lang ang itawag mo sakin. Masyado naman tayong formal." Tugon sakin ni Maxine.
"Okay, kung yan ang gusto mo Ms. Maxine." Sabi ko sa kanya.
"Hay naku! drop that Miss, okay? Malapit na kong magtampo niyan sige ka." Pagmamaktol ni maxine. "Alright Maxine" sagot ko at natawa na lang ako sa itsura nito.
"Hello iha! Napakaganda mo parin. At ang iyong botique mas lalong nag-iimprove everytime na pupunta ako dito ha." Sabi ng mommy ni Maxine. Napakabait talaga nito.
"Aww. Thankyou Tita. Alam niyo naman po ito ang happiness ko." At inaya ko na silang umupo muna.
Sinimulan ko na nga silang sukatan para sa mga gowns nila.
**Fastforward**
Kakatapos ko lang sukatan ang mommy ni maxine ng bigla akong nangailangan ng bathroom. I need to pee, kaya nagpaalam muna ako sa kanila saglit. Paglabas ko ng comfort room saktong may pumasok sa botique. (Malapit kasi ang bathroom sa pinto ng store)
Isang lalakeng matangkad at kayumanggi ang kulay. Kilala ko ang mukhang iyon ah!
Nilapitan ko siya.
"Anong ginagawa mo dito? hindi ba ikaw ung Napaka-ungentleman na nakabunggo sakin noong isang araw" Yes, siya nga ung lalakeng nakabunggo sakin. Ano naman kayang ginagawa niya dito sa store ko.
"Bakit? Ano naman ngayon sayo kung andito ako? Andito ako para sukatan ako sa suits ko. Eh ikaw anong ginagawa mo dito?" Sagot ng lalakeng kaharap ko ngayon. Aba! At napaka antipatiko talaga nito. Tss!
"Honey! You're here!" Si maxine ng makita niya ang kanyang fiance at bineso ito. "Oh Miss G! This is Marx, My fiance.. Honey she's Glaiza, ang fashion designer ng family namin." At pinakilala nga ako ni maxine sa fiance nito. Mukhang nagulat naman ang isang yun at natahimik. So marx pala ang pangalan ng ungas na ito!
BINABASA MO ANG
Sinta
FanfictionThis story is about a Girl na Successful na ang buhay at ang tanging hinihintay na lamang niya ay ang kanyang makaka-partner sa buhay. ❤ wanna join her journey sa paghahanap niya kay the One Great love? Sino kaya ang makakatuluyan nya? 😊 Abangan! ❤