Glaiza's POV
Maaga akong nakarating sa location ng photoshoot ko ngayon sa isang magazine dahil 6am ang calltime namin.
lumabas muna ako ng dressing room para sana bumili muna ng coffee nang may mapansin akong isang taong parang umiiyak sa labas ng studio.
"Hello, umiiyak ka ba?" Tanong ko sa isang lalake na umiiyak.
Nakita kong agad itong nagpunas ng kanyang mata. "Yes, may kailangan ka ba?" balik niyang tanong sakin. Nagulat ako nang humarap siya.
"Ikaw na naman!" Pasigaw kong sabi dito. "Anong ginagawa mo dito? Tanong ni marx.
Oo si marx nga ang lalakeng kaharap ko ngayon!
Ang lalakeng dahilan kung bakit hindi na matutuloy ang project ko para sa mga medina.
Ang lalakeng nagpaiyak kay maxine.
Ang lalake na laging sinisira ang araw ko.
Ang lalakeng hindi man lang marunong magsorry.
Ang lalakeng napaka ungentleman at napakayabang!
Okay, enough. kailangan kong kumalma.. Hmm. Bakit naman kaya naiyak ang ungas na ito.
"Isa ako sa mga model dito. Ikaw, bakit ka umiiyak? Nagsisisi ka na ba na iniwan mo si maxine at hindi natuloy ang kasal nyo?" Tanong ko sa kanya. Tahimik lang siya at tila hindi makasagot. marahil ay nagulat siya na alam ko na agad ang nangyari. "Oh hindi naman kaya nagsisisi ka na, na hindi mo napahalagahan ng tama si maxine kaya humantong kayo sa ganito ngaun? knowing your attitude, dapat ka ngang magsisi." Hindi ko narin napigilan ang aking bibig sa mga salitang aking nasambit.
"Isa din ako sa mga model dito and for your information, HIndi ako ang nang iwan kay maxine. She's pregnant at hindi ako ang ama. kaya please, alamin mo muna ang lahat bago ka manghusga ng tao. Yun lang at maiwan na muna kita dahil kailangan na yata ako loob." Sagot sakin ni marx. nagulat ako sa mga sinabi niya. Totoo ba yun lahat? napaisip rin ako bigla, wala rin kasing sinabi sakin si maxine na reason at puro iyak lang ito.
BINABASA MO ANG
Sinta
FanfictionThis story is about a Girl na Successful na ang buhay at ang tanging hinihintay na lamang niya ay ang kanyang makaka-partner sa buhay. ❤ wanna join her journey sa paghahanap niya kay the One Great love? Sino kaya ang makakatuluyan nya? 😊 Abangan! ❤