JAKE
KATATAPOS ko lang maligo at paglabas ko mula sa bathroom wala ang asawa ko sa loob ng kwarto kaya naghanap ako ng cropped pants saka sinuot at lumabas ng kwarto.
Basa pa ang buhok ko kaya pinupunasan ko nang maliit na towel.
"Zan...What the fuck is going on here?"Umiigting panga kong bungad sa sala kung saan naroon ang taong sadya ko.
Napalingon ang tatlong tao na nakatutok ang mata sa flat tv pero binawi rin nila agad ang titig nila sa gawi ko saka pinagpatuloy ang kani-kanilang ginagawa na parang i didn't even exists.
Sinong hindi maiinis, paglabas ko masayang nagtatawanan sila Dylan At Zana nanunood ng Tom &Jerry habang nakaupo sila sa sahig.
Lumapit ako na nakapamulsa pero nakatutok ang mata ko sa asawa kong tumatawa with Dylan.
Shit!
"Zana! 9:47 pm na you need to rest! makaka sama yan sa anak natin kapag nagpuyat ka."Paalala ko sa kanya at nilingon nya ako na nakangiti pero napangiwi ako nang makita kung anong nasa bibig nya.
Apple...buong buo na apple.
"Jake naman eh! mamaya na nanunood pa ako."Tanggi nya ng alisin nito ang apple sa bibig at nagpatuloy sa panonood ng Tom & Jerry.
"No Zana! You need to sleep. Magdamag na yata nyo pinapanood ang T&J na yan ah, hindi kaba nagsasawa dyan? at ikaw naman Dylan dahil sayo kaya nahawa na ang asawa ko."Turo ko kay Dylan na tawa ng tawa at parang walang narinig.
"Buntis si babe, kaya normal na yan. Sabi nga nila kapag buntis ang babae mahangin ang taste sa lahat ng bagay. Don't mind them."Ngunguya-nguyang sambit naman ni Jaden na nakaupo sa tabi rin ni Zana.
Nagkalat pa ang mga balat ng apple sa sahig na sa tingin ko'y kagagawan ni Zana.
"Isa ka pa! ubusin mo yang apple mo at pulutin mo yang kalat nyo."Utos ko.
Napalingon ako kay Kiero na kampanteng natutulog sa mahabang sofa, naka taas ang paa sa kamay ng sofa at ang himbing ng tulog.
Hindi na bago sa akin ang ugali ni Kiero, sanay na kami na mahimbing syang matulog kapag maingay ang paligid na para bang dinuduyan lang sya.
Tsk! weird talaga ng mga pinsan ko.
May naamoy akong parang sunog, lumingon ako sa kusina at natanaw ko ang likod ng isang lalakeng naka apron na walang damit kundi boxer lang.
Nag dash akong nagtungo doon.
"God damn it, Blake! ano naman ba yang niluluto mo na parang nasusunog?"Bulyaw ko sa kanya ng lapitan ko sya.
"Here we go!"Inilapag nya ang itim na cake or something sa mesa, and he looks so proud for what he cook.
Heto nanaman sya sa hilig nyang magluto pero lagi naman sablay.
"What's that? a chocolate by any chance?"Sarcastic na tanong ko.
Umiling siya."No, it's a cake".Sagot nya.
"Throw that away! That is not looks like a fucking cake Blake, itim na itim na kasing itim ng uling tapos sasabihin mong cake? may cake bang ganyan ka itim? kung meron man siguradong chocolate cake iyon but let me ask you, what kind of cake is this?"Dusgusted na tanong usal ko.
Napakamot sa ulo ang gago na parang iniisip pa kung anong isasagot."I don't remember putting a chocolate in my cake, you know i hate chocolate. Anyway this cake is mixed with Milk and Vanila."
BINABASA MO ANG
(R18)YOU ARE MINE (JAKE MONTERELAOS)
Romance(R-18) JAKE MONTERELAOS_BOS (Beast of Stars) 》Never be ashamed of how much you love,or how quickly you fall. Love fully,love completely,but most importantly,LOVE NATURALLY and don't ever apologize for it. Don't ever be sorry for loving the way y...