7 months past
Stephanie's POV
"Good morning Bessy, Good morning babies"- bating pambungad sa akin ng magaling kong kaibigan na si Nicole
"Good morning too"- bati ko rin sa kanya
Hindi na ako nagtataka kung bakit ang aga-aga nyan dito sa condo ko,halos ganyan na kasi yung routine n'ya eh. Pumupunta siya dito araw man o gabi sa unit ko,nang malaman n'ya kasing buntis ako at iniwan ni Jaze ay siya na ang tumayong guardian sa akin. Wala kasi rito sa Pilipinas ang parents ko.
Nasa Europe sila,at hindi nila alam na buntis ako. Hindi ko na lang rin pinaalam dahil masyado na silang busy sa trabaho nila tapos dadag-dag pa ako eh hindi naman nila ako pag-tutuunan ng pansin. Meron naman silang ibinigay sa aking restaurant kaya okay na rin yun.
"Halika na Bessy ka-kain na tayo baka gutom na yang mga alaga ko"- sabi ni Nicole at hinila ako papuntang dining area
"Salamat bessy hah,at hindi mo ako iniwan"- sabi ko sa kanya habang kumukuha ng bacon at kanin
"Nako cut that drama bessy,kumain ka na lang nang makapag jogging ay este makapag-walking na tayo"- sabi nito at nagsimula ng kumain
"Yes Bessy "- sabi ko rito at nagsimula ng kumain.
Nang matapos na kaming kumain ay nagligpit na si bessy sa mga pinagkainan namin. Ako naman ay pinagbihis niya leggings, kalakihang T-shirt, at sapatos tsaka tinali yung hanggang bewang kong buhok.Bumaba na ako't naabutan ko si Nicole na naka-upo sa sofa.
"Oh ano ok kana ba.?" -tanong nito sa akin
"Ay nakalimutan ko pala yung extra T-shirt and bottled water sa kwarto"- sagot ko sa kanya
"Ok sige,kunin mo muna hintayin na kita sa labas "- Nicole
Bumalik muna ako sa kwarto at kinihu yung extra T-shirt at bottled water. Nang lumabas ako ay nakita ko si Nicole sa tapat ng elevator. Pumasok na kami at pinindot n'ya ang button for ground floor.Nang makababa na kami ay dumiretso kami sa parking lot at sumakay sa kotse ni Nicole.
"Bessy don't forget to fasten your seat belt"- paalala sa akin ni Nicole.
YOU ARE READING
He Left Me With Babies
Teen FictionLet's witness the life of Jaze Smith and Stephanie Wynn. Many people said that these two are almost perfect couple. Rich and Professionals. But what if one day Stephanie will declare a news to Jaze that she's pregnant, will he accept the Babies .? O...