Chapter 12

1.7K 43 0
                                    

Stephanie's POV

[ Hey sweety,natameme ka na naman dyan ]- sabi ni Dred na parang nagpipigil ng tawa

Kasi naman yung condo unit na sinasabi ni Dred sa akin ay condo yun ni Jaze. Doon namin ginawa ni Jaze yung ano,yung *toot* *toot* na iyon,kaya nga naka-dalawa agad yung nalang hitang yon. Paano ko ba sasabihin sa kanya.? Aissshh Bahala na nga wala na akong pake sa lalaking yun.

[ Ah eh kasi ano. Wala,sige na kunin mo na yung mga gamit mo ] - sagot ko na lang sa kanya

[ Okay sweety,I'll be back later. Let's have a dinner date ]- sabi nya

Hindi ko masyado napakinggang ang sinabi nya sa huli,ipinag sawalang bahala ko na lang ayon at sumagot sa kanya.

[ Game ako dyan,basta ikaw magluto ah ]- sabi ko sa kanya

[ Hahaha, sige baka namiss muna yung mga luto ko sweety ]- mayabang na sabi nya

Well may maibubuga talaga yang lolo nyo. Parang dragon lang. Masarap kasi magluto ang mokong na yan,hindi ko nga lubos maisip kung bakit marunong yan mag-luto eh. May pa Adobo ala Dred with a twist pa nga yang nalalaman eh. Pero promise ang saarrappp talaga nun.

[ Ang yabang rin netong kausap ko eh. Bye na nga]- sabi ko namang

[ Bye sweety,see you tonight. JeT'aime ]- sabi nya at pinatay na yung tawag

Nalang modo yun binabaan ako ng tawag. Tsaka ano daw,? JeT'aime.? Makakain ba yun.? Ano ba meaning nun? Pwede bang pa translate.? Hindi ko kasi alam kung anong alien language yun. Binaba ko na lang rin ang cellphone ko at nilapag sa study table. Lumapit ako sa mga babies ko mg may maisip akong itanong sa kanila.

"Babies do you like Dred to be your Tito Daddy?"- tanong ko sa kanila

*smile*

Lumaki ang mga mata ko ng dahil sa aking nakita. Waahhh to too ba talaga yon? As in FACT na FACT.? Waahhh ngumiti ang mga babies ko,sign na ba yun na pumapayag sila na maging Tito Daddy si Dred?. Sabay pa talaga ang dalawang bulilit na ngumiti dahil sa sinabi ko. Magka-kambal nga sila,walang duda. :)

"Okay babies if that's what you want, Dred will be your Tito Daddy "- naka-ngiting sabi ko sa kanila

Tumabi ako sa pagkakahiga sa may gilid ni Jaceth at niyakap ko silang dalawa bago naidlip

"I love you babies"- bulong sabi ko at tuluyan ng pumikit ang aking mga mata.

Dred's POV

I'm heading towards our mansion now to get my things. Ngayon ko na kasi gusting lumipat sa condo unit na mabilis ko kani-kanina lang and I'm so glad that katabi pala ng unit na ayon ang unit ni Steph.

Actually kahapon lang ako nkabalik ng banda,it's been 7 years since I leaved this country. Hindi na nga ako nakapagpaalam kay Steph kasi ayokong makita syang umiiyak kapag umalis na ako.

I don't want to see my beloved to cry when I leave,nasasaktan ako kapag nakikita ko syang nasasaktan lalo na siguro kapag umiyak sya. Crush ko sya no scratch that I love her, I really really love her. Pero hindi ko kasi masabi-sabi sa kanya kapag andyan na sya sa harap ko. Torpe.? Well kung 'yon ang tawag doon. Natotorpe ako at ayoko namang maka-tanggap ng rejection baling sa taong mahal ko.

Nang marating ko ang mansyon namin ay dumiretso agad ako sa kwarto ko. I pack all my clothes and those framed pictures namin ni Stephanie.

"Nanay Jeialyn  I'm moving to my condo unit. Paki sabi na lang po kina mommy at daddy kapag hinanap po nila ako"- sabi ko sa matandang mayordona

"Sige ijo,mag-iingat ka sa byahe,huwag masyadong mabilis ang pagmamaneho"- paalala nya sa akin

"Yes nanay I will"- sabi ko naman

Bago lumabas ng mansyon at pumunta sa garage. I get inside my car and head to the condominium. Nang marating ko ang condominium ay nagtungo agad ako sa elevator at pinindot ang button para sa 2nd floor.

Bumakas ito at naglakad ako patungo sa unit na katabi lang ng unit ni Steph. Naghanda ako ng mga ingredients para sa lulutuin ko. Buti na lang pala at nag grocery agad ako kahapon.

Nagluto ako ng adoba at ang ibang dish na natutunan ko nung nasa Italy palang ako.

I prefer candle lights for our dinner date. I'm so happy when she agreed to my offer. Akala ko talaga makaka-tanggap na ako ng rejection sa mga or as na iyon. Tsaka may sasabihin rin akong importante sa kanya mamaya.

———————————————
Short UpDate😭  sorry busy kasi masyado si mommy shark do do do doo 😭 🎶🎤🎵

He Left Me With BabiesWhere stories live. Discover now