Stephanie's POV
Nang makapasok na ako sa unit ay bigla kong naalala ang mga nangyari kanina sa unit ni Dred. What was that? Totoo ba talaga yung sinabi ni Dred? Nanliligaw ba talaga sya sa akin? Tsaka yung pag-halik ko sa pisnge nya,totoo rin ba yun? Waaahhhh mababaliw na talaga ako nito. Bakit ko nagawa yun? Nakakahiya! ! Bakit kasi ngayon lang nag-sink in sa isipan ko ang mga pangyayaring iyon?
Kinuha ko ang aking cellphone sa loob ng pouch na bitbit ko at binuksan ko ito. Nang mabuksan ko na ito ay nakita kong ma MGA missed calls galing sa isang unregistered number. Tinignan ko ang numero at nakita kong itong number ring 'to ang tumawag kanina bago ko e-off ang aking cellphone.
Naglakad muna ako papuntang sofa at umupo dahil sabi nga nila,walang gamot para sa varicose veins. Ayoko magkaroon ng ganon nohh. Pagka-upong pagka-upo ko ay sya ring tunog ng aking cellphone, ayus ah ang galing tumayming. Nang tignan ko kung dining tumatawag ay nakita kong yun na namang adik sa 0 at 9.
Nagdadalawang isip pa nga ako eh. Sasagutin ko ba? Bakit kinakabahang ako? E tawag lang naman toh. Kahit na nanginginig ang aking kamay ay swi-nipe ko ito sa answer. Inilagay ko ang cellphone sa atong tainga sabay sabing;
[Hello?]- kinakabahang tanong ko
Bakit ba kasi ako kinakabahan,ba't ba ako nanginginig? E sa pagkaka-alam ko simula ng ipinanganak ako ay may aircon naman eh,kaya imposibleng dahil sa aircon kaya ako nanginginig. Bakit ba kasi ganito ang reaksyon ng katawan ko? Bakit ang dami ko ring tanong sa sarili ko.
Dalawa o mahigit nang minuto na ang nakakalipas pero hindi parin nagsasalita ang nasa kabilang linya,tinignan ko ang aking cellphone at nakita kong on-going pa naman ang tawag.
[Hello,who's these please?]- tanong ko ulit,para kasing wala syang balak sagutin ako eh
Is this a prank? Ano to? Yung katulad lang sa radio play na Sorry,wrong number.? Hay nako,iba na talaga ang nagagawa ng mga technologies sa panahon ngayon,pero teka,bakit napunta ang usapan sa mga ganon? Okay balik sa main topic. Ano nga pala ulit yun? Ay tama! May katawag pala ako.
[Heellooo~ kung sino ka mang tumatawag please sumagot ka na]- paki-usap ko sa kanya
Dahil sa naiinis na ako at napapagod na sa kakahintay sa kanyang sagot ay napag-pasyahan ko nalang na e-end na yung tawag. Naka-handa na sana ang kamay ko para pindutin ang end,nang bigla akong may narinig na boses
[Hi?]-patanong na sabi nya
Dahil sa hindi ko masyadong narinig ng malinaw ang boses nya ay tinanong ko sya ulit
[Hello? What is it again sir? May I beg your pardon]- sabi ko sa kanya
Para kasing panlalaki yung boses na narinig ko,kaya tinawag ko na syang sir. Narinig ko ang pag-buntung hininga nya bago magsalita
[MHIE]- mahinang sabi nya,pero dinig na dinig ko.
Bigla akong natigil dahil sa boses na iyon. Ang boses na matagal ko nang hindi naririnig pero nakatatak parin sa puso't isipan ko,ang boses na gustong-gusto kong marinig lalo na pag-nagigising at bago ako matulog. Ang boses ng taong minahal ko. That husky and deep voice.
[Mhie]- tawag nya ulit sa akin
That four letters that he used to call me. I admit to myself that I miss it. Is this really true? Am I not dreaming? I slapped my face at nang makaramdam ako ng sakit ay duon ko na talaga napaniwalaang totoo ang lahat ng pangyayaring ito.
YOU ARE READING
He Left Me With Babies
Teen FictionLet's witness the life of Jaze Smith and Stephanie Wynn. Many people said that these two are almost perfect couple. Rich and Professionals. But what if one day Stephanie will declare a news to Jaze that she's pregnant, will he accept the Babies .? O...