Dreyden’s POV
Nang ma-ilagay ko na ang mga plastic bags na bitbit ko kanina ay lumabas rin agad ako ng kusina dahil sa nag-vibrate ang phone ko. Dinukot ko ang aking phone na nasa likod na bahagi ng aking suot na pantaloon at tinignan ko ang caller's ID, ang nakita ko ay ang pangalan ni Jaze,kaya agad akong nagpunta sa sala para sagutin ang tawag at para hindi rin ako marinig nung dalawa.
Sa loob kasi ng anim na taon na yun ay ako ang tagapaghatid ng impormasyon kay Jaze tungkol sa mag-ina n'ya. Kamuntikan pa nga akong mahuli ni Steph noon eh. Nag c-cr kasi ako nung time na yun ng biglang nag-ring ang phone ko at naiwan ko yun sa ibabaw ng ref. buti nalang at hindi yun ginalaw ni Steph. Tinawag lang n'ya ako at sinabing may tumatawag daw sa akin.
Si Steph kasi yung tipo ng babae na hindi nangingi-alam sa gamit ng iba,si Nicole naman ay ang kabaliktaran ni Steph -_- lalo na kapag cellphone ko na yung pinag-uusapan. Ang hilig kasi n'ya mag-inspection sa cellphone ko dahil baka daw may iba akong ka-text o baka daw may iba na ako. Ang negative kasi ng isip ng babaeng yun eh,pero wag kayo, mahal na mahal ko s'ya kahit ganyan. ;)
I swipe it first before I answer the call
[Uy bro,anong sadya mo at napatawag ka?]- tanong ko sa kanya
[I just want to say that I'm coming back]- sagot n'ya
[Talaga lang huh,so when is the exact date na babalik ka. Paasa ka kasi bro eh, 6 years ago sinabi mo rin yan pero anim na taon na ang lumipas e andyan ka parin]- saad ko
Totoo naman yun nung tumawag kasi s'ya 6 years ago ang sabi nya babalik na sya SOON so yung 6 years ba ang sinasabi niyang soon? Ang tagal ha.
[Nagkaproblema lang kasi bro at bukas ng umaga ang dating ko dyan]- sabi naman nya
[Bukas? Sure na ba talaga yan?]- tanong ko
[Yes tsaka gusto ko sanang sabihan mo yung mga staff sa condominium na yan na ipalinis yung condo unit ko]- sabi nya
[ANNO?!!]- sigaw ko sa kanya
Paano na yan? Sabi pa naman ni Nicole na nasa kabilang unit na nag se-stay si Dred. Anong sasabihin ko kay Jaze niyan?
[Huwag ka ngang sumigaw,kung maka-react ka parang ikaw yung papal in is in ko ah,ano ba problema mo dun?]- masungit na tanong nya
[Ahh he-he, ano kasi e may konting problema he he]- kinakabahang sabi ko,paano ko ba ito sasabihin sa kanya?
YOU ARE READING
He Left Me With Babies
Teen FictionLet's witness the life of Jaze Smith and Stephanie Wynn. Many people said that these two are almost perfect couple. Rich and Professionals. But what if one day Stephanie will declare a news to Jaze that she's pregnant, will he accept the Babies .? O...