Chapter 7

11.6K 355 8
                                    



Masyado siyang nadadala sa unang misyong hahawakan. Paano niya magagawang imbestigahan ang lalaking kinilalang ama at ngayon ay sinisigaw ng kanyang puso. He knows Norman since then. She never see any indication na kasapi ito ng isang sindikato ng druga.

Napansin naman ni Black Dragon ang pag aalinlangan sa mukha ng bagong recruite. "No worries..your group will help you by the way. Naririyan lang sila para alalayan ka. I know mahirap ito para sa'yo pero alam kong kaya mo," engganyo pa nito.

Pilit na ngiti ang binigay niya sa lider. Maya-maya ay niyaya siya nito papasok sa isang pintuhan. Doon bumulaga ang limang babae kasama ang babaeng sumalubong sa kanya kanina.

"Sila ang makakasama mo sa ating grupo. Ladies welcome agent Taka.." pakilala sa kanya nito.

Ngumiti siya sa mainit na pagtanggap ng mga kasama.

"OMG...She got a mission already..."excited na tili ng isa. At agad na lumapit sa kanya at inusisa ang laman ng envelop na hawak. Doon nakita ang larawang nakaipit sa ilang pahina ng papeles.

Larawan iyon ni Norman. Close up photo.

"Oh my gulay...naku! Naku! Naku....ingat ka girl baka magaya ka kay Alexis. Ma-inlove sa kanyang target..."dagdag pa rin nito.

Napatingin siya sa babaeng napangiti sa sinabi ng kaharap. Sapantaha niya ay ito ang tinutukoy niyang si Alexis.

She find her pretty. She smile at her. Sa totoo lang ay parang nahihinuha na niya pero she wants the truth kung kaya bang gumawa ng malaking kaso ang isang alagad ng batas sa ngalan ng salapi. And she wants to prove if its real. Makakaya ba niya kayang ipakulong ang lalaking minamahal kapag totoo ang lahat.

"Hey girl. Wag mong masyadong dibdibin sinabi ko. Binibiro lang kita. Anyways I-m Winona," pakilala nito sabay lahat ng kamay at tapik sa balikat at hila sa kanya,"tanda ng pagtanggap nila sa kanya sa grupo.

Lahat ng naroroon ay ganoon ang ginawa sa kanya. Nakipaghuntaan din siya kahit medyo ilang pa siya sa mga ito nang makatanggap sila ng tawag.

Lahat ng babaeng kasama ay may nakasukbit na earphone sa tainga. Nagtinginan ang mga ito matapos marinig ang nasa kabilang linya.

"Oh shit! I know this congressman. Gahamal talaga dapat sa kanya pinuputulan ng ulo," wika ng isang babaeng naroroon. Siguro ay ito ang nakatuka sa misyong iyon.

"Told to your informant that he need to take care. Maraming galamay ang pulitikong iyan," wika ni Black Dragon saka bumalik sa opisina nito.

Masaya kausap ang mga babaeng kasama sa grupo. Kalog din kasi ang mga ito at talagang pini-please siya ng mga ito.

"Sorry guys but I have to go..." aniya ng masipat ang relo. 9 pm na kasi at iyon ang curfew niya.

Nasa pintuhan na siya ng maalalang three years na pala ang nakakaraan. Why she's afraid if she go home late.

Nagkukumahog siyang papanhik sa bahay nila upang ibigay sa yaya Polly ang duster ba binili para rito. Nang bigla siyang bumangga sa kung saan.

"Ouchhhhh..." daing niya sabay sapo sa noo.

"So, what keep you late? Or should I say who?," baritonong tinig ang pumukaw sa kanya. Hindi na niya kailangang tignan kung sino ang pinanggalingan ng tinig dahil sa timbre pa lang ay alam ba alam na niya.

"Never mind. You don't know them," taas kilay na sagot saka pinagpatuloy ang paglakad palapit sa silid ng yaya.

"I care for you. Thats why I'm asking you..." bakas ang inis sa tinig nito.

"I told you...ne---ver---mind!," pagbibinsa niya.

"I want to mind it so tell me now!," mataas nang boses ni Norman. Hanggang ngayon ay matigas pa rin ang ulo nito.

DETECTIVE SERIES2: Inlove with My Ophan(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon