Chapter 10

11.4K 360 2
                                    



HINDI MAKAHINGA SI Taka dahil sa lakas ng kabog ng kanyang dibdib. Hindi niya alam kung anong hiwaga meron ang lalaki at bakit ganoon na lamang siya ka-apektado.

"Where did you get this gun shoot?," malumanay nang wika nito.

Agad na pinagana ang utak. Alam niyang hindi siya titigilan nito hangga't wala siyang nasasabing sagot sa tanong nito.

"Ah...hmmmm..." apuhap niya nang maalala ang napanood sa isang bangketa sa labas ng head quarter kung saan siya nag-abang ng taxi.

"I was on the mega mall when some robbery attack one of the jewelry shop," pagsisinungaling niya.

Doon bumalatay ang simpatiya sa kanyang mukha. Malamang ay napanood niya rin ang balitang iyon aa telebisyon.

"Then why they didn't let you stay in the hospital in that case. Why you didn't call us?," sunod-sunod na wika nito.

Umupo si Taka at inayos ang palda niya. "Don't move?," awat ni Norman sa kanya.

Kaya lang ay hindi niya matagalan ang posisyon nila sa sandaling iyon. Kung may makakakita sa kanila ay pag-iisipan sila ng masama.

Agad na inayos ni Norman ang ginamit para palitan ng benda ang binti ng dalaga. "It's fine already. And take a rest. I will try to contact the security or the management of the mall regards of this matter. Why they allow you to be out of the hospital in that case," anito saka lumabas.

"Shit!," tarantang wika ni Taka matapos makalabas ang lalaki.

Di tuloy siya mapakali. Malalaman ni Norman na nagsisinungaling siya once na tumawsg siya ninuman sa dalawa.

Napapakamot ulo siya kung ano ang gagawin nang maaalala si Black Dragon. "Yeah..oh yeah siya nga..." aniya sa ideya na pumapasok sa utak.

Agad na kinuntak ito. Mabuti na lamang ay mabilis din nitong sinagot ang cellphone nito.

"Black Dragon," aniya. Bilang pagkukompirmang ito nga ang kausap niya.

"Yeah. Go ahead Taka," authorititive na tinig nito.

"I got a problem on Norman. He ask me when i got my gun wound. Nasabi kong sa engkuwento sa megamall.." aniya rito.

Ilang sandali na natahimik ang nasa kabilang linya. "Black Dragon. Still there?," aniya ulit.

"Yeah..so the problem is tatawag siya sa pamunuan ng mall. Ganoon ba?," anito bilang tugon sana sa tatanungin niya.

"Oo.."iksing tugon.

"No worries. Winona and I will contact the police on charge and the management of the mall..." anito saka nawala sa linya.

Kahit papaano ay naibsan ang pangamba niya. Ngunit nalungkot siya nang makita ang ilang papeles na nakapatong sa kabinet niya. Muli siyang napamura. "Shit!"

Nainis siya sa sarili dahil sa kapabayaan niya. Mabilis na siniyasat ang mga papeles. Tila hindi naman iyon nagalaw. Agad na sinamsam maging ang mga papeles na nasa ilalim ng kama saka nilagay sa isang drawer na may susihan.

She need to be careful lalo na at nasa bahay na iyon ang kanyang misyon.

Sa kabilang dako naman. Agad na dumiretso sa banyo si Norman upang magshower. Maibsan ang init na nabuhay sa pagkakadikit nila kanina ng babae.

Buti na lang ay napigilan pa niya ang sarili dahil alam niyang may dinaramdam ang dalaga kapag nagkataon siguro ay hindi niya alam kung ano ang maaaring mangyari.

Yes he admitted. He lust on her. He loves her and he wanted her.

"Taka, what have you done to me...."ngit ngit niya dahil hindi mapawi ang init sa katawan niya. Ramdam na ramdam niya ang pagkabuhay ng kanyang pagkalalaki.

DETECTIVE SERIES2: Inlove with My Ophan(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon