Chương 30 : Hoàng đệ có bệnh (2)

2.4K 229 15
                                    

Dù phải ngủ một đêm ở Tông Nhân phủ, nhưng Hoài Nam vương dù sao vẫn là hoàng thân quốc thích, lại là bào đệ của đương kim hoàng đế, huống hồ còn chưa định tội, nên Tông Nhân phủ vẫn đối xử rất lễ độ với Hoài Nam vương. Hầu hạ ăn ngon uống tốt, hiện tại một sợi tóc cũng không đụng, còn vừa giữ lễ vừa hộ tống người vào hoàng cung.

Vừa gặp Cảnh Nhân đế, ánh mắt Thẩm Quân Nghị liền sáng ngời, miệng thì hô to hoàng huynh, người thì nhào lên muốn 'bảo hộ' Cảnh Nhân đế. Gã dùng tốc độ cực nhanh chạy về phía Cảnh Nhân đế, Cảnh Nhân đế đến cơ hội trốn còn không có, sắp sửa bị gã ôm cổ. Rõ ràng đã bày ra cảnh tượng huynh đệ thân thiết, nhưng gã lại không ôm đến Cảnh Nhân đế thoạt nhìn gầy yếu mà là ôm lấy một thân thể rắn chắc hữu lực, đỉnh đầu Hoài Nam vương chỉ tới cằm người này, hai cánh tay cũng không cách nào ôm hết thân thể y.

Thẩm Quân Nghị: "..."

Hoàng hậu rõ ràng đang ngồi sau lưng thái hậu, ở trong điện y cách xa Cảnh Nhân đế nhất, ngay cả Tiểu Thuận Tử còn đứng gần Cảnh Nhân đế hơn y. Nhưng cố tình chính là y, trong nháy mắt chạy đến chắn trước Cảnh Nhân đế, động tác nhanh đến độ không ai rõ y làm cách nào.

Hoàng hậu giống như tượng Môn thần, không hề nhúc nhích, kiên định chắn trước Cảnh Nhân đế, bảo hộ hắn thật tốt, Thẩm Quân Nghị căn bản không có cách đến gần Cảnh Nhân đế.

Nhìn bóng dáng to cao của hoàng hậu, Cảnh Nhân đế không tự chủ được mà nghĩ rằng hoàng hậu chỉ muốn bảo vệ mình. Lúc trước Cảnh Nhân đế còn không ngừng nói cho hoàng hậu hiểu rằng có cấm quân bảo hộ hai người bọn họ, hoàng hậu không cần làm gương cho binh sĩ. Nhưng hoàng hậu cứ thực hiện lời hứa của mình, nhiều lần ra tay bảo hộ hắn, hơn nữa còn cứu hắn khỏi tay của thống lĩnh cấm quân Nghiêm Húc...

"Hoàng tẩu?" Thẩm Quân Nghị nhìn hoàng hậu cả buổi rồi mới từ phục sức mà nhìn ra thân phận người này. Hắn vừa rồi trực tiếp ôm lấy hoàng hậu, chính là trực tiếp cảm thụ cơ bắp trên người hoàng hậu có bao nhiêu rắn chắc, người này đối phó với gã cơ bản là một đánh mười. Rất dọa người, nam nhân này làm sao vẫn giữ được khuôn mặt bình tĩnh mà mặt đồ nữ lúc ẩn lúc hiện, không sợ mất mặt sao?

"Hoàng tẩu, ta và hoàng huynh đã lâu không gặp, lúc gặp có ôm lấy một cái cũng là chuyện bình thường, người chắn đường làm gì, có phải không hoàng huynh?" Hoài Nam vương cố gắng vươn đầu ra sau hoàng hậu, ý muốn để Cảnh Nhân đế nhìn thấy mặt mình.

"Đạo quân thần, trước lễ sau thân." Hoàng hậu thản nhiên nói, không tỏ ý muốn dời bước chân, chặt chẽ canh giữ trước mặt Cảnh Nhân đế.

"Chuyện này, hoàng tẩu... Chuyện nam nhân, nữ nhân như người nhiễu loạn làm gì, thật là chuyện hiếm gặp!" Hoài Nam vương ở trước mặt hoàng hậu gọi không nổi một chút khí thế của Vương gia, chỉ còn cách dùng nữ trang để châm chọc hoàng hậu.

Cảnh Nhân đế đương nhiên không thể để Hoài Nam vương châm chọc hoàng hậu, mở miệng nói: "Hoàng hậu làm theo lễ chế, không sai, Hoài Nam vương quá phận rồi."

Hắn vừa mở miệng, Hoài Nam vương liền không thể nói thêm gì. Hoàng hậu hơi hơi dời thân thể, dùng dư quang nhìn tiểu hoàng đế, trong nháy mắt đó, Cảnh Nhân đế giống như nhìn thấy hoàng hậu mỉm cười với hắn, nhưng nụ cười này chỉ trong thoáng chốc, Cảnh Nhân đế không thể xác định chính mình nhìn có đúng hay không.

Trẫm luôn cảm thấy có gì đó không đúng ( Edit )  Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ