Cẩm Y vệ bị bắt là Tô Hoài Linh nữ phẫn nam trang, nàng cùng Cảnh Nhân đế đều là vận mệnh chi tử của thế giới này, vì sao Hô Diên Hi cố chấp muốn bắt bọn họ!
Cảnh Nhân đế vừa rời đi, Tiêu Cẩm Ý liền lê khối thân thể vẫn còn mang thương tích tiến vào Mạc Bắc, đi khắp nơi tìm tung tích Hô Diên Hi. Trước khi tin Cảnh Nhân đế bị Hô Diên Hi bắt đi truyền đến. Tiêu Cẩm Ý vẫn còn ôm hy vọng rằng tiến sĩ còn sống, dù sao tiến sĩ cũng là người sáng tạo ra thế giới này, giống như đấng sáng thế, sự tồn tại của cậu ta còn có ý nghĩa đặc biệt hơn cả Cảnh Nhân đế và Tô Hoài Linh, làm sao có thể bị Hô Diên Hi giết chết dễ dàng như thế. Nhưng vào khoảnh khắc nhận được tin tức kia, Tiêu Cẩm Ý cảm nhận được rất rõ ràng ác ý của Hô Diên Hi với thế giới này.
Có lẽ việc Hô Diên Hi lãnh đạo Mục tộc tấn công thành Mạc Bắc cũng không phải do thuận theo nội dung vở kịch, mà là vì Cảnh Nhân đế và Tô Hoài Linh.
Vì sao gã lại phải giết chết tiến sĩ, bắt đi vận mệnh chi tử?
Tiêu Cẩm Ý từng hoài nghi Hô Diên Hi là gián điệp do thế lực đối địch phái tới, hoặc người do những quốc gia khác phái tới ám sát tiến sĩ, nhưng hiện tại y cũng không thể xác định.
Bởi vì nội dung vở kịch thay đổi không làm hệ thống hỗn loạn, nhưng vận mệnh chi tử lại tuyệt đối không thể có chuyện. Thế giới này được thiết kế sao cho tất cả số liệu đều xoay quanh Tô Hoài Linh và Cảnh Nhân đế, từ người qua đường đến sạp hàng vô danh đều sẽ tự nhiên xem nhẹ việc Tô Hoài Linh nữ phẫn nam trang lẫn cảm nhận được long uy đế vương của Cảnh Nhân đế.
Cơ sở số liệu tạo nên mỗi nhân vật đều có liên quan đến vận mệnh chi tử. Một khi vận mệnh chi tử xảy ra chuyện, các số liệu khác đều sẽ bị ảnh hưởng, mà sức ảnh hưởng như vậy sẽ làm cho hệ thống sụp đổ, đến lúc đó thế giới này cũng hỏng mất, những người chơi đang ở trong đây cũng xong đời.
Tuyệt đối không thể để cho hai người kia xảy ra chuyện!
Hơn nữa, người bị bắt chính là tiểu hoàng đế của y! Tiêu Cẩm Ý sờ sờ lồng ngực, nghĩ đến việc tiểu hoàng đế hiện tại không rõ sống chết thế nào, y đau đến mức không thể hô hấp.
Hiện tại y cảm thấy may mắn vì đã đeo lại mặt dây cho tiểu hoàng đế, đó là đạo cụ cực kỳ quan trọng, vì tránh bị đánh rơi nên nó còn có tính năng định vị. Chỉ cần y chuyên tâm suy nghĩ là có thể cảm ứng được vị trí của mặt dây, khi ra khỏi biên giới để tìm kiếm Hô Diên Hi, tin tức còn chưa truyền đến, ngay lúc y nhung nhớ Cảnh Nhân đế liền phát hiện sự di chuyển của mặt dây ngay quan ải hướng Tái Bắc.
Lúc ấy Tiêu Cẩm Ý còn đoán là tiểu hoàng đế có việc đột xuất cần làm ở thành Mạc Bắc nên mới quay đầu ngựa trở về thành, nhưng giữa đường y nhận tin từ trong thành truyền đến, lúc này lại nhận ra cảm ứng của mặt dây, phát hiện mặt dây chuyền đã ra khỏi thành, hướng về núi Kỳ Liên là nơi cao nhất ở Tái Bắc.
Đó là nơi lạnh nhất của thế giới này, đỉnh núi tuyết đọng quanh năm, qua bao nhiêu thời gian chưa từng tan chảy. Nơi đó có một loại thực vật rất thần kỳ-- Thiên đàm tuyết liên. Đó là loài thần vật ngàn năm nở hoa một lần. Nội dung chính là Tô Hoài Linh vì cứu Cảnh Nhân đế ở Mạc Bắc mới trúng kịch độc, chỉ có Thiên Đàm Tuyết Liên mới có thể giải được. Cảnh Nhân đế vì Tô Hoài Linh ngay cả ngôi vị hoàng đế cũng không cần, dẫn theo Cẩm Y vệ tự mình đến núi Kỳ Liên. Hắn còn mang theo Tô Hoài Linh, cuối cùng lúc Cảnh Nhân đế ôm Tô Hoài Linh chờ chết mới thấy được Thiên Đàm Tuyết Liên đang nở rộ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trẫm luôn cảm thấy có gì đó không đúng ( Edit )
HumorTại truyện này tui đọc bấn quá nên chưa xin phép người dịch , cho mình xin lỗi nhé , mình chỉ đăng để tiện đọc offline Tác giả : Thanh Sắc Vũ Dực Thể loại: hoan hỉ oan gia, cung đình hầu tước Diễn chính: trẫm là nhân vật chính ┃ Diễn chung: hoàng h...