Chương 33 : Hoàng hậu uy vũ (1)

2.3K 215 31
                                    

g hậu uy vũ

TrướcTiếp

Cho dù không có cách nào thuyết phục Hứa Khanh Dương, Hoài Nam vương vẫn rất tín nhiệm hắn. Hoài Nam vương một chút quy củ cũng không hiểu, rất nhiều lúc phải nhờ Hứa Khanh Dương nhắc nhở. Yến hội trừ tịch này gã vốn định mang cả Hứa Khanh Dương đi, nhưng lúc này nhìn Hứa Khanh Dương bệnh đến mức môi trắng bệch ra, Hoài Nam vương cảm thấy cùng lắm thì lại phạm quy thôi, không cần bốc cả thủ hạ bệnh tật thế này nhập cung theo mình.

Ai biết gã vừa nói như thế, Hứa Khanh Dương càng thêm cảm động, tỏ vẻ dù có bệnh chết cũng không để Vương gia một mình đến Hồng Môn Yến.

Hoài Nam vương liền buồn bực, một buổi dạ tiệc tất niên, tại sao có thể so với Hồng Môn Yến, Hứa Khanh Dương có phải bị doạ sợ quá rồi hay không?

Bất quá Hứa Khanh Dương cứ nằng nặc đòi làm cho Hoài Nam vương hết cách, đành mang theo Hứa Khanh Dương đi dự tiệc.

Ở kinh thành, quan viên dưới tứ phẩm không được quyền vào triều, từ tứ phẩm đến nhị phẩm muốn vào chầu còn phải đến sớm đứng chờ ở ngoài cửa, chỉ có từ nhị phẩm trở lên mới có thực quyền ngồi trong điện uống trà chờ lâm triều. Ở nơi này, một bát phẩm nho nhỏ tiểu quan như Hứa Khanh Dương cho dù là có Hoài Nam vương mang theo cũng không được phép vào Kim Loan điện, kiệu dừng trước điện, Hứa Khanh Dương đã bị thị vệ ngăn lại, đưa đến một căn phòng nhỏ cho ngồi cùng hạ nhân của quan viên.

Đương nhiên, hắn dù sao cũng là quan viên có phẩm cấp, không thể để hắn chịu cùng đãi ngộ với hạ nhân, nên thái giám dẫn đường đưa hắn vào phòng còn bưng thêm một chén lớn bánh chẻo nóng hổi, nói rõ là Cảnh Nhân đế thương cảm hạ nhân, cố ý ban thưởng. Hạ nhân trong phòng không phải là phu khiêng kiệu thì cũng là nô tài, vừa nghe nói có thể ăn bánh chẻo hoàng đế ban do chính Ngự thiện phòng làm, quả thực là cao lương mỹ vị! Một đám cảm kích ăn bánh chẻo nóng uống trà ngon. Sau đó còn có người đưa tới điểm tâm sặc sỡ cùng thức ăn, nói là thái hậu cùng hoàng hậu ban cho, đều những thức tinh xảo chưa thấy qua bao giờ. Cả đám liền cảm động vô cùng, luôn miệng ca tụng minh quân, hoàng đế tốt, hoàng hậu tốt, trước khi ăn còn hướng Kim Loan điện dập đầu ba cái, có vài người dập mạnh đến mức bầm trán.

Vậy mà Hứa Khanh Dương chỉ đường hoàng đứng lên, hành lễ đúng phép để tạ ơn, quỳ cũng không chịu quỳ, thái độ khác hẳn với những người khác.

Dưới con mắt của Hứa Khanh Dương, những người này thật sự quá ngu dốt, đây bất quá Cảnh Nhân đế ban ơn bố thí. Người chân chính có thể tạo phúc vạn dân, là Hoài Nam vương khoan hồng độ lượng, luôn nghĩ cho bá tánh.

Thái giám đưa đồ ăn khi trở về liền trộm mách lại với tổng quản thái giám, tổng quản thái giám lại nhanh chân đến bỏ nhỏ cho một tiểu thái giám, mà tiểu thái giám này, lại vừa vặn là Tiểu Thuận Tử.

Lúc này Cảnh Nhân đế đang thay y phục, mặc kệ quan viên bên ngoài đông đủ thế nào, hắn dù sao cũng là hoàng đế, chừng nào Khâm Thiên giám tính đúng thời gian hắn mới cùng hoàng hậu bước ra.

Hoàng hậu đã chỉnh tề phượng bào tôn quý, trâm phượng chín nhánh cũng ngay ngắn trên đầu, một thân kim phượng chói mắt, cùng Cảnh Nhân đế long bào hoàng sắc vô cùng hoà hợp, hai người đứng chung một chỗ, khí thế bức người, quý khí quanh thân, làm kẻ khác không dám nhìn thẳng thiên nhan. Loại khí thế này chỉ người ngồi lâu trên ngai cao mới có, người bình thường cho dù có mặc long bào sẽ cũng chỉ như con hát diễn trò, chỉ có chân long thiên tử mới có thể có loại khí thế bức nhân này.

Trẫm luôn cảm thấy có gì đó không đúng ( Edit )  Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ