Chapter Twenty:

6.3K 170 6
                                    

Love is waiting...

Chapter Twenty: 

Alex'

"Ok Alex, take your rest. Tatawagin ka ng team kung turn mo na." the director told me. Sinunod ko siya and I go back to my tent. 

Its been a month when we started doing this movie. Its been a month when I last attended my classes. And I miss my girlfriend so much. Sa phone lang kami naguusap, she continued telling me my memories and little by little I'm knowing myself. 

*kring kring* 

"Hi Baby." 

(Hi! Kamusta?) 

"I'm tired, but I heard your voice. So hindi na." 

(Hmmm. Take your rest okay?) 

"Yes Ma'am. By the way, will you come with me?" 

(Teka, saan?) 

"I have my mallshow tomorrow. Please come." 

(Sure. Pupunta ako.) 

"No, susunduin kita." 

(Not necessary, pupunta ako. Promise.) 

"Baby, susunduin kita. Okay? See you tomorrow. I love you so much." 

And I ended the call.

Nadine's

Binaba ko na yung phone o at nilagay sa bulsa ko. "Sorry guys, hindi ako makakasama bukas sa inyo." sabi ko kay Annika at kay Cheer. 

Sumama naman ang mukha nila. "Bakit?" 

"May mallshow si Alex e." sabi ko. Nagplano kasi kami ng movie-marathon sa bahay nila Annika. 

"Ok  lang, matagal na din naman kayong hindi nagkita." sabi ni Cheer. 

"Edi, sasama na lang kami sayo." sabi ni Annika. 

 "Kaya niyo? Minsan na akong nasabunutan, natapakan at nagkascratch sa mga ganon." 

"Kayang kaya!" at nag-thumbs up pa sila. 

Isang buwan na kaming magkakasama ni Cheer at ni Annika. Yung si Honey? Ganon parin, nangiirap, nangiinis, nagaalipusta. Pero hindi na lang namin pinapansin kahit halos isumpa na siya ni Annika. Yung estado namin sa school, ganon parin. Mahihirap parin kami. Pero hindi na kami nagpapaka-kawawa. Kung maitatanong niyo naman si Paul, nagkikita pa rin naman kami at naguusap kasama si Cheer at Annika, tapos tinuloy din namin yung training-kamo sa volleyball kasi medyo mahirap parin. Sila palang din yung mga kaibigan ko sa school.

Love is waiting... (JaDine FanFiction) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon