Love is waiting...
Chapter Twenty Eight:
Nadine's
"Nagsuntukan?! GRABE! Haba ng hair mo gurl! Check you hair, bangong nakakaWOW!" sabi ni Annika at patuloy sa pagkanta.
"Shhhhh." saway ko sa kanya, tumigil naman siya.
"Kaya pala may bangas ang mukha ni Jasper." sabi naman ni Cheer. "Pero tama si Annika, haba ng hair-"
"OMG girls, such a coincedence. Look who's here." sabi ni Honey sa mga ulupong- este alagad niya. Nandito kami ngayon sa tambayan ko, sa covered court.
"Jusko mader ert, konti na lang papatulan ko tong baklang to." bulong ni Annika. "Halika na, sa quadrangle na lang tayo." kaya tumayo kaming lahat at bumaba na.
"Hey! Idiot! You forgot your handkerchief!" sigaw ni Honey ng makababa kami. Bumaba din sila at pumunta sa harapan namin. Hawak-hawak niya yung panyo na parang diring-diri siya sa ginagawa niya.
"Teka, akin yon." bulong ni Cheer at akmang kukunin pero pinigilan ko siya. Napatingin siya sakin.
"Wag mo ng kunin, panyo lang naman yan." sabi ko sa kanya. "Halika na." tumalikod na kami at sinimulang maglakad.
"IDIOT!" sigaw pa ni Honey. Pinagpatuloy ko lang ang paglalakd ko, pero tumigil si Annika.
"KAMI BA ANG TINATAWAG MONG IDIOT? KAPAL MO GURL! KASI KAPAL NG MAKE-UP MO! PARA KANG SI MCDO!" sigaw ni Annika kaya hinawakan namin siya ni Cheer.
"Diba sinabihan ka na ni Alex? Please, ayaw nanamin ng gulo." sabi ko. Ano ba kasing pinuputok ng babaeng to? Ba't ba ayaw niya tumigil?
"Not you Nadine, wag kang makielam. Yes, Alex warned me. Pero, ang sabi niya wag ka daw naming saktan. So I'm going to hurt your friends." sabi niya at tumingin kay Cheer. "You! You're so pathetic. Bumalik ka na samin, don't get along with those people." umiiral nanaman ang ka-abnormalan nitong babaeng to.
"Tantanan niyo na kami Honey." sabi ni Cheer.
"Oh! Yea! Your handkerchief, ibabalik ko na sayo kasi baka umiyak ka pa. Baka hindi ka makabili ng bago. Ew." sabi ni Honey at binato ang handkerchief ni Cheer. Tinignan ko si Cheer, konting konti na lang iiyak na siya. Nasasaktan na siya.
"AAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAARRRRRRRRRRRRRRRGH!"
"Annika!" sigaw ko. Sinugod niya si Honey at nagsabunutan sila. Si Cheer, nakisugod din kahit na umiiyak na siya. "Cheer!" Tatlo versus sa dalawa. Jusko, anong gagawin ko?!
BINABASA MO ANG
Love is waiting... (JaDine FanFiction) COMPLETED
FanfictionHow long would someone wait, just to call it waiting? Portrayed by: James Reid and Nadine Lustre. Written by: girltryinghard | 2014 © The Book 2 of this story - Her Heart (JaDine FanFiction) is up! :)