Love is waiting...
Chapter Thirty Five:
Annika's
"Ang anak namin, malubha na siya..." sabi nila.
*gulp*
"Shete katorse." bulong ko at dahan dahan naupo sa waiting area doon. "P-pano ho nangyari yun? Diba ayos ho siya." sabi ko.
"3 weeks na din.... Wala na kaming magawa, maski painumin pa namin siya ng gamot, maski ipasurgery, ipa-therapy pa namin siya. W-wala din, utak yun e." sabi ni Tita.
Huminga ako ng malalim at nannginginig pa ako. "H-hindi niya ho alam?" umiling sila sa akin. "B-Bakit hindi ho natin sabihin sa k-kanya?"
"Malapit na..." yun lang ang sinabi nila sa akin.
Napailing ako at umiyak na ako. Shete, yung kaibigan ko, maraming kable ang nakakakabit sa kanya tapos wala siyang kamaly-malay na hindi na siya maayos.....pero, kayang kaya niya to.
Tinignan ko siya sa open curtain ng emergency room, maputla siya at parang hindi na siya si Nadine.
Pero siya narin ang nagsabi, kahit anong laban hindi siya susuko. Pero hindi niya kailangan sumuko, andaming nagmamahal sa kanya. Nandito ang mga magulang niya para magmahal sa kanya, bodyguards, katulong, si Jasper, Paul, Jack, Nile, Ako, si Cheer at si.... Alex. Hinding hindi siya lalaban ng mag-isa.
Kahit pa sinabi niya saaking wag kong sasabihin kay Alex, tinawagan ko siya at sinabi sa kanya, pumunta naman agad siya.
Hinihingal niyang tinignan si Nadine sa open curtain, nakita ko sa mukha at sa mga mata niyang nasasaktan siya. Na kung pupwede, kukuhanin niya lahat ng sakit ni Nadine at siya na lang ang magdudusa, kaso wala din siyang magawa.
"Mahal na mahal mo talag siya no?" sabi ko sa kanya.
Napatingin naman siya. "Yes, I wouldn't exchange the world for her." sabi niya.
Alex'
I excused myself and went to Jackie's house, knock the door and let myself go inside. "Jackie..."
"Oh, Alex. Day off ka today right? Naparito ka ata?" she said and drink sa mug of coffee niya.
"I'm resigning."
Lumuwa ang mata niya. "WHAT?!"
"You heard me, I'm resigning."
BINABASA MO ANG
Love is waiting... (JaDine FanFiction) COMPLETED
FanfictionHow long would someone wait, just to call it waiting? Portrayed by: James Reid and Nadine Lustre. Written by: girltryinghard | 2014 © The Book 2 of this story - Her Heart (JaDine FanFiction) is up! :)