Chapter I

4.3K 26 3
  • Dedicated kay DeathBogS. Ü
                                    

| COMPLETED | TEENS | Sa torpe slash geek mong crush o sa friend mo na hindi mo alam kung gusto ka ba o sweet lang talaga? Kung ikaw si Anne, kanino ka? Ang gulo ng love 'no?

     This is my first ever story, please take care of me. I don't know what I'm doing. Buti na lang talaga, natapos ko na 'to. LOL! :D

      Welcome to my jeje days. :P

     ---♥---


          Me: Pwede ba kitang ligawan?

          Ayan nakalagay sa screen ng cellphone ko.
          Medyo ilang minutes na rin 'yan kaso iniisip ko pa rin
          kung DAPAT ko bang isend sa kanya.
          Inabot na nga ako ng hapon. Hay nako!

          Unat-unat din ng buto. Ang init kaya 'di ko trip lumabas. Hay!

          *beep!*

          Her: Ha?

          Nagtext siya ng may nakalagay na "Ha?" ...
          nagtext ba 'ko sa kanya?

          SENT ITEMS
          To: Chin
          Pwede ba kitang ligawan?
          Sent: 03:21:44PM

          MESSAGE SENT? DI KO SADYA. ANO BA YAN.
          ANONG GAGAWIN KO? (T.T)

          Me: Joke lang. Hehe.

          Her: Adik. :)

          Simulan niyan, medyo nag-iba trato sakin ni Chin.
          Ewan ko lang kung ganoon na siya dati
          pero sa tingin ko mas naging sweet siya sakin.
          'Di ko talaga alam kaso parang iba na 'to e.
          Kung manliligaw ako sa kanya...
          Dude! Siya first girlfriend ko in my 16 years of
          existence. Dapat yata umiwas muna ako.


     "Anne! Anong ginawa mo?" Bumalik ako sa real world kung saan katabi ko na si Nikkie na nakikiusyoso sa ginagawa ko sa aking Handy Dandy Notebook.

     "Sinusubukan kong gumawa nang story, try ko sa point of view ng boy."

     "Pabasa nga." Tapos shinare na niya sa iba pa naming friends.

     Joanne Mateo, the name of yours truly but you can call me Anne if you want. Sinusubukan ko ngayong gumawa ng sarili kong story baka kasi rito ako sumikat e! ^^

     Si Nikkie? Sila 'yong may-ari ng bahay na 'to kung saan kami nakatambay magkakaibigan. Summer break na kasi tapos ngayon na lang ulit kami nagkasama ng ganito after ng graduation noong high school. Ang busy kasi ng first year namin sa college.

     Since freshmen high school kami, magkakasama na talaga kami kaya mahal na mahal ko 'tong mga 'to e. Let me introduce them to you. Nikkie, Shin, Kat-kat, Janine, Ganda and si Krissy. Legal age na kami ngayon, mga katatapos lang mag-debut.

     We call our little group, DeathBogs.

     "Parang kilala ko 'to ah!" Ganda commented on my story, so.. yeah. Becky si Ati pero 'yong edukado type, hindi rin siya nagko-cross dress. Have you get it na?

     Syempre hindi ako papayag. "Sino naman? Fiction kaya 'yan!" Depensa ko.

     "Hindi, si Dentistry boy yata 'to e!?" Pilit pa rin niya.

     Sa pagkarinig nito ni Shin, nag-comment siya, "PANGIT 'YON, DI BA?! CRUSH MO TALAGA 'YON?" Shin talaga brutal, ouch ah!

     "Grabe ah." That's all I managed to say.

Love StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon