Chapter VI

426 6 2
                                    

    "Anong nangyari pagtapos?"

    I smiled in response.

    "ANO NGANG NANGYARI PAGTAPOS!?"

    I smiled ulit. Natatawa at natutuwa kasi ako sa reaction ng mga kaibigan ko.

    *beep!*

    "MINE!" Sabi ko naman.

    From: HON ^^

    Sabi ng pusa, meow-meow-meow.

    Sabi naman ng aso, aww-aww-aww.

    E bakit sabi ng puso ko, ikaw-ikaw-ikaw.

    I love you, Hon. :)

    Pagtapos kong mabasa 'yong text nakarinig ako ng "Hon pala e." saka "Sila na." at kung ano-ano pa. Tumingin ako sa gilid ko, nakikibasa rin pala sila sa message ko.

    "Privacy naman, guys." Sabi ko sa kanila.

    "May ganoon ba satin? Kasalanan mo, ayaw mo magkwento." So, kasalanan ko pa?

    Tss. Mukhang okay naman sa kanila e. Pwede ko na kayang i-end ang story dito para happy ending na?

    To: HON ^^

    I love you, too. :) :*

    SENT.

    "Wow sweet." Nanlaki 'yong mata ko sa gulat. Parang mushroom kasi, sulpot-sulpot. Tss. "Ganyan na ba pagbati sa boyfriend ngayon?"

    Hindi pa rin ako sumasagot, "Hon, ano ka ba naman?" Kumakaway na siya sa harap ko.

    "Bakit lagi ko na lang di napapansin na nakapasok ka na pala?"

    "Busy ka kasi." He smiled.

    "DREW, PARA SAMIN BA 'YANG PIZZA?!" Tanong nilang lahat.

    "Ay, oo. Alam ko kasing tambayan niyo dito e, saka may pag-uusapan kayo ngayon." Humarap siya sakin then he winked at me. Gulay!

    Nilapag niya 'yong pizza sa mesa tapos "Alis na ko, Hon ah. I love you."

    Nyek? Agad-agad naman. Oh, well! At least nag-effort siya sa pagpunta dito saka sa pizza. "I love you, too. Ingat ka po ha."

    He smiled and waved goodbye.

ONE WEEK PASSED

    From: HON ^^

    Good morning po. Pag gising mo naman,

    open ka naman ng FB account mo. ^^

    "Ano namang meron sa FB account ko?" I thought habang nagpupunas ako nang bagong hilamos kong mukha.

    Dahil mabait akong bata, nag-open ako ng FB account ko.

    "Dami kong followers, infairness!" Okay, hindi ko na pupurihin sarili ko. "Ano kayang meron dito?"

    Meron akong friend requests kaso hindi ko naman mga kakilala.

    May messages ako galing sa mga kaklase ko na nagtatanong ng assignments.

    Madami akong game notifications.

    "So? Trip lang yata ako ni Drew ah."

    Ginala ko pa mata ko sa window. There, in a small corner, I found it. A pending request.

    A pending relationship request from Drew Rivera.

    Syempre ano pa bang gagawin ko? In-accept ko 'yong request.

Love StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon