Chapter Three ~
AngeLOU’s POV
After 2 weeks! Pasukan ---- here it comes! X__X
“Hoy, Angelou, anak! Gumising ka na.. Unang araw ng pasukan tatanghaliin ka!”
*blink-blink-blink!* *yaaaaaaaaaaaaawn*
“Opo, Mama.. Susunod na ako sa kusina!”
Kinuha ko ang cellphone ko. Para icheck kung may nagtext. XD syempre naman!
Puro GM ng schoolmate ko, clanmate ko na nagsasabing bumangon na sila at papasok na din sila!! Pero may isang tao ang nag PM sa akin. PERSONAL MESSAGE! :)
From: Xian_Clan
“goodmorning beautiful. :b”
waaaaaaaaah. :”> kinikilig naman ako! XD Anu ba naman ‘tong si Xian!!! Nakuuuu.
To: Xian_Clan
“goodmorning din! ang aga ma-wrong send!”
Hahahaha. XD Palusot ko yung ma-wrong send para hindi halata na kinikilig ako! *crossfinger* sana akin nga yun! XDD
From: Xian_Clan
“hindi un wrong send. sayo tlaga yun. :b”
Waaaaaaaaaah. Hindi daw wrong send oh! XD Maganda talaga ako! Hahaha! Agree kayo diba?!
To: Xian_Clan
“hindi talaga ako maganda! pumasok kana nga sa school mo. malate ka pa.”
Bzzzzz. Bzzzzz. Bzzzzzz.
From: Xian_Clan
“hindi ako papasok -____-“
Hala. Unang araw daw ngayon ng pasukan nila. Sab niya sa akin kagabi tapos hindi siya papasok? :/
To: Xian_Clan
“pumasok ka kaya. 1st day absent ka?!”
Bzzzzz. Bzzzz. Bzzzzzzzz.
From: Xian_Clan
“tell me maganda ka papasok ako!”
Hay nako! Ayun lang pala ang ang gusto nito. :””””> Nakakakilig naman! Shemays!
To: Xian_Clan
Ha? Di mo pa nga ako nakikita ih.?
Bzzzzzzzzz. Bzzzzzzzzzzzz. Bzzzzzzzzzzz.
1 Message Received
From: Xian_Clan
Opening Message…
“ANGELOU! MALE-LATE KA NAAAA! BANGOOON NA SABI!”
Anak Ng Lolo Kong SumaLangit na! + Nakalimutan ko nga pala papasok pa din ako!
Dali dali kong binitawan ang cellphone tapos kinuha yung towel at tatakbo palabas ng kwarto ko! Pagtingin ko sa orasan! Patay! 7:30 na! 8:10 ang schedule ko!
“Mama, hindi na po ako kakain maliligo na po ako. Pakabusog, Mama!”
Pasok sa banyo.. buhooooooos! Kuskos sa taas, kili kili, braso, tyan, singit XD, hita, tuhod, paa. Buhos-buhos-buhos! Shampoo ‘day, shampoo ‘day! Buhos-buhos-buhos-buhos! Kuha toothbrush, lagay toothpaste, brush brush brush!
Pasok sa kwarto ko… Kuskos ng katawan! Hahahaha. XD Nagmamadali ako e! Grabeeee! Rush na ako!
Brrrrrr… Brrrrrrrrrr… Brrrrrrrrr….
Ano yun? Hindi naman yun cellphone ko!
BRRRRRRRRR----------- *hawak sa tyan!* ohmy! Gusto kong kumain late na ako! TT^TT
Pagkabihis ko kinuha ko yung cellphone ko sa side table tapos lumabas ng kwarto ko..
“Mama, aalis na po ako! Ang baon ko asan na?”
“Kumain ka muna, Angelou. Wala ka pang kinakain..”
Uupo na sana ako sa upuan kaso napatingin ako sa orasan! Ohmy! 8:03 am na! Lateeee na ko! =__=”
“Hindi na po, Mama! Ang baon sabi!!”
“Opo, ito na po oh! Heto 175 pesos muna. Nagcash ako ng tuition mo diba! Di pa nagpapadala ang ama mo!”
“Osige na po, Mama! Basta laki-lakihan niyo naman pag meron! I love you, Ma! Bye!”
“Geh, ingat, anak!”
Kinuha ko yung watch ko sa table ng salas namin.. Tapos sinuot ko.. Dali-dali akong lumabas ng bahay at pumara ng tricycle!
Kinuha ko yung phone ko sa bulso ko.. Oo nga pala! Di ko pa narereplyan si Xian! Super late reply! =____= Disaster talaga oh!
From: Xian_Clan
“di pa nga kita nakikita. pero alam ko namang maganda ka!”
Tss. Eto talaga oh! Pa-fall! Mga lalaki nga naman. Walang mga pinagkaiba! Pssh. Paasa! PaFall. Whatever! I’m just playing around.
To: Xian_Clan
“Basta pumasok ka ha! Papasok na kasi ako!”
Bzzzzzzzzzzzzza. Bzzzzzzzzzzzz. Bzzzzzzzzzzzz.
From: Xian_Clan
“di na pala maganda ang umaga ko. coz you keep on denying yourself. =___=”
HaawMaayGaas! Kinikilig ako! Manong driver magwawala ako dito sa loob ng tricycle mo ha! XDD
To: Xian_Clan
“sige na. fine, maganda na ako! pumasok ka na ha!”
XD :”> :)) :P :D ;) (^o^)
From: Xian_Clan
“Opo! Papasok na ako. Wait magu-uniform muna ako! :)”
Hahaha. Sus! Yun lang naman pala talaga ang gusto! Oyeah! Alam ko naman talagang maganda ako!! XD
“Miss, andito na po tayo!”
“Osige po, Manong.. Eto po ang 25. Salamat!”
“Salamata din, ineng!”
Hay. Dali-dali na akong tumakbo papuntang bulletin board para malaman ko scheldule ko, at yung mga makakaklase ko! Parang highschool oh! XD
Lakad-lakad ako! Lakad na mabilis kasi nga po late na ako! Ayaw kong tumingin sa orasan ko! Nakakatakot! XD
Sa Bulletin board…
“HOY, Angelou!!”
“Ay puwet ng kabayo! Jenina naman, wag ka mang gulat.. Tara na nga late na tayo!”
“Huh? Late na tayo? May 5minutes pa naman, Angelou!”
“Anong five minutes ka jan! Hi-----“
Tumingin ako sa relo ko.. Ma-May 5minutes pa nga !! Pero Bakit? Arrrgh. Nakalimutan ko nga pala!
ADVANCE NG 45 MINUTES ANG ORASAN NAMIN SA BAHAY! --________________--“
LECHEEEEEEEEEEEEEE! Super pa naman ako nagmadali. XD
“Pssssh! -___- Tara na nga room, Jenina!”
Hinigit ko na papuntang buildin si Jenina.. Hahahaha.!!! Lagi ko na ‘tong hihigitin! HAHAHAAH.
End of Chapter Three ~
VOTE.LIKE.&.COMMENT! ~ :))) <3
YOU ARE READING
UnWanted Fate <3 ~
Fiksi PenggemarAng lovestory ng adik sa text. XD Dapat pala textmate na lang ang title?! XD Dejoke! Basta pabasa na lang! :* Thankyou!!