Chapter: 23 It's a beautiful night

31 0 0
                                    

Chapter: 23 It's a beautiful night

(Suho's Pov)

Papunta ako sa school nila stacie para sunduin at imbitahan ang mga kaibigan nito sa isang dinner sa bagong open sa restaurant ni baekhyun. Opening kasi ngayon kaya todo support kami. Nakarating na ako sa paaralan nila at sakto naka upo lang sila sa waiting shed sa labas ng school. I took my phone and dialed her number, agad naman itong sinagot.

[Nandito na ako sa tapat mo, lumapit ka na lang dito.]

"Alam ko, nakikita ko yung sasakyan mo."

Then she hung up. 'Ansama talaga ng ugali nun.' Kumatok naman ito sa bintana ng sasakyan ko. Kaya binuksan ko na ito.

"Bakit ba ang tagal mong buksan?" Inis na sabi nito.

"Eh sa gusto ko eh." Sabi ko para maasar ito."

"Baliw."

"Ikaw nga tung baliw sating dalawa eh."

"I don't care.!" Luh galit?

"Nga pala opening na restaurant ni baekhyun ngayon, sabi nya ibitahin mo daw yung friends mo."

"Ngayon na?"

"Hindi sa susunod na araw pa." Pilosopong sagot ko.

"Arghhh!! Suho!"

"Hahaha... Syempre ngayon na."

"Dapat sinabi mo kaagad at ng hindi pa ako naka pasok dito.! Aish." sabay labas nito. Patay beast mode tuloy. Maya maya pa ay bumalik na ito.

"Si thea lang ang makakapunta, may lakad kasi si scarlet kasama ang pinsan nya. At kung okay lang sayo pwede isabay na lang natin si thea papunta doon para di ako ma umay sa mukha mo."

"Tss." Grabe makiki usap na nga lang may idadagdag pang panglalait. "Mabuti pa nga." Sagot ko na lang. Tinawag na ni scarlet ang kaibigan nito saka sumakay sa backseat ng sasakyan ko. Pinaandar ko na din ang kotse ko.





(Kris Pov)

Kanina pa kami rito sa restaurant ni baekhyun na kakaopen pa lang kanina. Madami na nga ring nakain tung mga kasama ko eh, kanina pa pabalik balik sa mesa para kumain, ang tatakaw talaga mabuti na nga lang dito kami sa rooftop eh, atleast walang makakakita na matakaw tung mga kasama ko. 'Hayys'

"Ang tagal naman nila suho." Nasabi ko na lang.

"Hoy! Kris wag ka ngang excited."

"Loko ka lay hah."

"Wag kang magaalala kris, papunta na yun wag kang masyadong excited na makita si thea." Tao.

"Hindi ako excited noh. Tss."

"Atat lang." Luhan.

"Bakit ba pinakakaisahan nyo ako?"

"Wala lang." Xuimin.

"Mind your own business guys."

"Pano kung hindi sumama si thea." Biglang sabi ni D.O

"Aba ewan ko sa inyo." Sabay talikod ko. Nag tawanan naman sila. Nang dumiretso ang tingin ko sa pintuan nakita ko agad si thea na kausap si suho, si stacie naman ang layo ng distansya sa dalawa di pa maipinta ang mukha... Hahaha. Baka naman nagseselos. Tumingin naman sa deriksyon ko si thea. Kaya napa iwas ako kaagad. Hayys... Ano ba naman tung ginagawa ko baka mapaghalataan ako nito eh, pero teka nga ano bang nangyayari sakin? Di ko na alam kung ano ba talaga tung nararamdam ko eh, bago ko pa lang naman nakikilala si thea at alam kung wala akong feelings sa kanya, siguro gusto ko lang syang maging kaibigan? Siguro nga. Ayaw ko munang mag padalos dalos sa mga nararamdaman ko baka mamali na naman ako at masaktan.

Exo's HousemaidWhere stories live. Discover now